Sinh viên ĐH Đông Á thực hiện mô hình trường học không khói thuốc

Thực hiện mô hình Trường Đại học “Không khói thuốc” năm 2023, đông đảo sinh viên Đại học Đông Á đã tham gia buổi tuyên truyền và ký cam kết không sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử trong trường học.

Chương trình được diễn ra vào sáng ngày 13/6 tại Hội trường Edison, trường Đại học Đông Á.

Mở đầu chương trình, Bác sĩ Chuyên khoa II Đinh Công Minh đã có những trao đổi chuyên sâu về cảnh báo tác hại của thuốc lá và đề xuất một số giải pháp phòng, chống hiệu quả.

Việc xây dựng trường học không khói thuốc sẽ giúp tránh khỏi các tác hại nguy hiểm của thuốc lá, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe. Đây cũng là một biện pháp hữu hiệu trong việc giảm thiểu và ngăn chặn hành vi hút thuốc lá của giới trẻ hiện nay. Bên cạnh đó còn hạn chế được các nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn trong trường học.

Hưởng ứng chiến dịch này, các sinh viên cũng đã tham gia ký cam kết không sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử trong trường học, cùng xây dựng trường đại học “không khói thuốc” tại Đại học Đông Á.

Để góp phần thực hiện hiệu quả công tác này, nhà trường cũng đã triển khai tuyên truyền về tác hại thuốc lá thông qua các văn bản; đồng thời xây dựng các nội quy về phòng chống tác hại thuốc lá và thực hiện treo biển báo cấm hút thuốc trong phòng học, phòng làm việc, hành lang, cầu thang,…

Trong khuôn khổ buổi tuyên truyền, sinh viên cũng được nhận nhiều phần quà đến từ ban tổ chức thông qua trò chơi với những câu hỏi liên quan đến chủ đề tác hại thuốc lá. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí