Sinh viên ĐH Đông Á chủ động tìm hiểu và phòng tránh ngộ độc thực phẩm do Botulinum

Chiều ngày 30/3, Khoa Thực phẩm Đại học Đông Á tổ chức Seminar về “Độc tố Botulinum và thực phẩm chế biến”.

Seminar "“Độc tố Botulinum và thực phẩm chế biến”

Chương trình nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức về độc tố Botulinum đối với sức khỏe và có những biện pháp phòng tránh bị nhiễm độc tố Botulinum trong thực phẩm.

Tham gia chia sẻ tại chương trình có diễn giả TS. Vũ Thị Bắc Hà – Trưởng ngành Dinh dưỡng, khoa Thực phẩm ĐH Đông Á và TS. Hồ Lê Hân – Giảng viên trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng.

Được biết, trong thời gian gần đây đã diễn ra nhiều vụ ngộ độc liên quan đến độc tố botulinum tại Việt Nam. Đây là loại ngộ độc nặng, gây ảnh hưởng sức khỏe và có nguy cơ tử vong cao. Với tình hình thực tế đó, buổi Seminar đã giải quyết rất nhiều thông tin thông qua các nội dung: “Sự hình thành độc tố Botulinum trong thực phẩm” và “Tổng quan về tình trạng ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn Clostridium botulinum”.

Chương trình cũng tạo một môi trường học thuật hiệu quả để sinh viên cùng trao đổi kiến thức thông qua phần thảo luận đầy sôi nổi.

Sinh viên tham gia thảo luận sôi nổi tại chương trình

Thông qua buổi tọa đàm, các nhóm sinh viên cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu nhiều đề tài và bài báo khoa học liên quan đến an toàn thực phẩm và phục vụ ngành học trong thời gian sắp tới.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí