Những điều đặc biệt về các Thủ khoa đầu vào Đại học Đông Á 2022

Hai thủ khoa với hai hành trình chinh phục danh hiệu khác nhau nhưng đều mang lại một miền tin yêu vô cùng lớn về ước mơ và nghị lực.

Hán Đức Tài và Nguyễn Xuân Diệu - thủ khoa đầu vào trường Đại học Đông Á 2022 là hai trong số 13 bạn sinh viên được vinh danh và nhận học bổng toàn phần tại Lễ Khai giảng và chào tân sinh viên 2022 diễn ra vào ngày 7/10 tại Cung thể thao Tiên Sơn vừa qua.

Hai thủ khoa với hai hành trình chinh phục danh hiệu khác nhau nhưng đều mang lại một miền tin yêu vô cùng lớn về ước mơ và nghị lực.

Từ cô gái chuyên văn, kiên định lựa chọn khối tự nhiên để theo đuổi và hiện thực hóa ước mơ

Ngành Dược là ngành có điểm chuẩn nằm trong top cao nhất tại trường Đại học Đông Á nhưng Xuân Diệu – tân sinh viên ngành Dược lại xuất sắc được vinh danh thủ khoa đầu vào toàn trường với số điểm 3 năm THPT đạt 27,1.

Diệu chia sẻ: “Lúc còn học ở quê, đường đến trường của một xã nghèo thực sự khá khó khăn đối với Diệu. Tuy nhiên, bản thân em và gia đình em rất quan tâm chuyện học nên luôn cố gắng khắc phục, tạo điều kiện để em học tập tốt nhất.” Thành tích 12 năm học sinh giỏi chính là minh chứng cho nỗ lực của Xuân Diệu trong suốt thời gian vừa qua.

Được biết Xuân Diệu là một học sinh chuyên văn và đạt nhiều giải thưởng; điển hình là giải Nhì kì thi HSG cấp tỉnh. Sau đó em cũng đã được nhận suất học bổng 100% và theo học tại Trường PT Duy Tân, Phú Yên. Tuy là một học sinh chuyên văn nhưng em lại chọn theo học lớp tự nhiên, cố gắng theo kịp và học thật tốt các môn tự nhiên để thực hiện ước mơ theo học ngành Dược của mình.  

Với điểm thi THPT theo khối B của Xuân Diệu 23,45đ và thành tích học tập nổi trội tại THPT, Xuân Diệu đã trúng tuyển ngành Dược và còn là cái tên “ghi danh” thủ khoa với học bổng toàn phần Đại học Đông Á. Với bản lĩnh, quyết tâm với lựa chọn của mình thì chắc chắn cô tân sinh viên nhỏ nhắn này sẽ tiếp tục tỏa sáng trên hành trình trở thành một dược sĩ tương lai cùng Đại học Đông Á.

Từ một học sinh “mờ nhạt”, chàng trai nỗ lực bứt phá kỳ thi và trở thành thủ khoa đầu vào

Với tổng số điểm thi THPT Quốc gia là 26,5, bạn Hán Đức Tài – tân sinh viên ngành Luật kinh tế đã vinh dự trở thành thủ khoa đầu vào của trường Đại học Đông Á.

Sinh ra và lớn lên từ gia đình làm nông tại Gia Lai, Đức Tài khá trầm tính, chân chất nhưng lại rất cầu tiến. Bản thân là một người anh trong gia đình, Đức Tài luôn biết cách cải thiện bản thân để người em đang học cấp 3 làm gương. 12 năm học đối với em có thể không có gì quá đặc biệt nhưng câu chuyện “vượt qua chính mình” trong hành trình đến cánh cửa đại học của chàng trai này sẽ làm người ta ngưỡng mộ.  

Những năm đầu phổ thông, Đức Tài không quá nổi trội bởi thành tích học sinh khá, nhưng vào đầu năm lớp 12 em đã quyết tâm nỗ lực thay đổi phương pháp, tập trung học tập nhiều hơn. Và rồi, Đức Tài đã thực sự có những “nỗ lực bứt phá”, để từ thành tích được ví von là “mờ nhạt” ấy, em đã vươn lên với thành tích loại giỏi cuối cấp.

Không chỉ vậy, Đức Tài còn “đột phá” để chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia 2022 với số điểm khá cao và xuất sắc trở thành Tân Thủ Khoa của Đại học Đông Á. Kết quả hiện tại là minh chứng cho quá trình nỗ lực phấn đấu cải thiện bản thân không ngừng nghỉ mỗi ngày của thủ khoa Đức Tài.

Chắc hẳn, câu chuyện “hiện thực hóa ước mơ” hay “nỗ lực bứt phá” sẽ luôn là động lực để chúng ta nhìn nhận lại, cố gắng từng ngày và không bao giờ bỏ cuộc. Đối với Xuân Diệu, Đức Tài hay tất cả 85 bạn tân sinh viên xuất sắc, được trao tận tay những suất học bổng khuyến tài giá trị ngay trong buổi lễ khai giảng là một sự khích lệ, động viên vô cùng lớn.

Cùng với sự quyết tâm và một tinh thần trách nhiệm và phụng sự của người Đại học Đông Á, các bạn tân sinh viên Đại học Đông Á chắc chắn sẽ tự tin tiếp cận phương pháp học đại học và tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí