Ngày 14/3, Trường Đại học Đông Á đã phối hợp với Tổ chức PUM (Hà Lan) tổ chức hội thảo “Marketing dịch vụ ngành du lịch trong bối cảnh phát triển tại Đà Nẵng”. Diễn giả của buổi hội thảo là ông Guillaume Van Grinsven, chuyên gia của PUM.
Bằng cách dẫn chuyện khéo léo, sáng tạo và đầy bất ngờ, ông Van Grinsven đã dẫn dắt người tham dự chăm chú vào đề tài mới nghe qua rất khó khăn hàn lâm này. Điều đặc biệt ông muốn nhắn gửi đến các sinh viên đang theo học ngành du lịch, nhà hàng – khách sạn và có định hướng tương lai sẽ gắn với ngành này là trước hết phải yêu nghề và xây dựng cho mình một thái đội tốt.
Thông điệp đầu tiên: Tư duy ra ngoài chiếc hộp và thái độ tận tuỵ ở mỗi cá nhân. Marketing là một lĩnh vực yêu cầu tính sáng tạo và đổi mới không ngừng.
Du lịch Đà Nẵng cần một chiến lược marketing rõ ràng, ông Guillaume Van Grinsven - chuyên gia của Tổ chức PUM - nói
Thông qua các trò chơi IQ khơi gợi tư duy đột phá, diễn giả nhấn mạnh đến triết lý “tư duy ra ngoài chiếc hộp”, tức là phá vỡ các lối mòn đã có để tìm ra hướng đi mới. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân cần phải hình thành cho mình một thái độ tận tuỵ, hết lòng yêu thích công việc mình gắn bó.
Chiến lược xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một thương hiệu. Diễn giả chuyển tải thông điệp này trong nhiều câu chuyện, các bài tập tình huống từ trong thực tế, kinh nghiệm xây dựng thương hiệu của các thành phố nổi tiếng như New York (Hoa Kỳ), Bibao (Tây Ban Nha), Singapore (Singapore) …
“Xây dựng thương hiệu cần một quá trình, đặc biệt với việc xây dựng thương hiệu du lịch của một thành phố cần phải có một chiến lược lâu dài. Muốn xây dựng một thành phố Đà Nẵng trở thành một thương hiệu thì trước hết phải hoạch định chiến lược rõ ràng. Và mỗi chúng ta ở đây, đều có nghĩa vụ tham gia tích cực vào chiến lược đó.”- ông Van Grinsven nói.
Sinh viên đặt câu hỏi với diễn giả trong phần thảo luận
Nhiều kiến thức, trải nghiệm quý giá chưa thể tìm thấy trong sách vở đã được diễn giả truyền đạt làm lôi cuốn sinh viên đặt câu hỏi và thảo luận sôi nổi.
Hội thảo được tổ chức nhằm trang bị cho sinh viên Đông Á học hỏi thêm những kiến thức của các chuyên gia hàng đầu, cùng với hy vọng mỗi sinh viên sẽ tự tích luý và hoạch định cho mình kế hoạch, thái độ trong tương lai với công việc mình yêu thích để gắn bó.