Hoàng Thanh Thanh - sinh viên ĐH Đông Á trở thành Quán quân K-Food Festival 2023

Hoàng Thanh Thanh – sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống Đại học Đông Á đã xuất sắc vượt qua 9 thí sinh khác giành giải Quán Quân cuộc thi K-Food Festival 2023 diễn ra vào ngày 8/9. Ngoài ra, 2 giải Nhì và 3 Giải Ba còn lại cũng lần lượt thuộc về sinh viên Đại học Đông Á.

Chung kết cuộc thi K-Food Festival 2023 được Sở Ngoại vụ Đà Nẵng phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức tại Công viên Biển Đông vào chiều ngày 8/9. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc 2023 được diễn ra từ 7-9/9.  

Với chủ đề “Món ăn Việt Nam hoặc Hàn Quốc có nguyên liệu là các loại tương Hàn Quốc hoặc kim chi", cuộc thi K–Food Festival 2023 đã thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo các bạn trẻ có niềm đam mê nấu ăn và yêu thích văn hoá Hàn Quốc. Vượt qua vòng sơ loại, chung kết cuộc thi là sự đối đầu của 10 thí sinh đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Thừa Thiên Huế. Trong đó, chiếm đến 7 thí sinh là sinh viên đến từ Khoa Du lịch – Đại học Đông Á.

Đại học Đông Á có 7 thí sinh lọt vào vòng chung kết K-Food Festival 2023

Đại học Đông Á có 7 thí sinh lọt vào vòng chung kết K-Food Festival 2023

Với sự tìm hiểu kỹ lưỡng chủ đề trước đó, trong 90 phút tranh tài, sinh viên Đại học Đông Á đã thể hiện phần thi khá ấn tượng từ khâu chọn món ăn, chuẩn bị nguyên liệu, quá trình nấu chuyên nghiệp, trang trí và trình bày đẹp mắt.

Được biết, tại vòng chung kết, ban giám khảo đánh giá bài thi dựa trên trên tính sáng tạo, độ hoàn thiện món ăn và tính ứng dụng. Với món canh ngao kim chi và sườn kho tương trứng cút, Hoàng Thanh Thanh – thí sinh đến từ trường Đại học Đông Á đã gây ấn tượng mạnh và xuất sắc giành giải Quán Quân chung cuộc.  

Hoàng Thanh Thanh - sinh viên ĐH Đông Á trở thành Quán quân K-Food Festival 2023

Hoàng Thanh Thanh trở thành Quán Quân K-Food Festival 2023 với món canh ngao kim chi và sườn kho tương trứng cút

Hạnh phúc trước thành tích ngoài mong đợi này, sinh viên Hoàng Thanh Thanh chia sẻ: “Em thấy món ăn của mọi người trang trí rất đẹp mắt, rất hiện đại và hấp dẫn. Trong khi đó, bài dự thi của em khá đơn giản lại còn trang trí kiểu dân dã. Món ăn của em cũng là bài thi cuối cùng mà Ban giám khảo chấm điểm nên em rất lo sẽ không còn nóng và ngon. Em không thể nào ngờ mình lại được đánh giá cao như vậy. Lúc nghe công bố kết quả, em đã vỡ oà trong niềm vui và tự hào.”

Thanh còn chia sẻ, ngày em dự thi cũng có đông đảo bạn bè cùng lớp và thầy cô trong khoa đến cổ vũ tinh thần. Điều này đã làm một động lực rất lớn để em cố gắng hoàn thành bài thi thật tốt. Trước đó, em và các thí sinh cũng đã giành 1 tháng để luyện tập cùng thầy cô tại phòng thực hành bếp của nhà trường. 

Hoàng Thanh Thanh cũng là thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi “Người làm bánh tài năng” 

Năm 2022, sinh viên Hoàng Thanh Thanh cũng là thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi “Người làm bánh tài năng” 

Ngoài giải Nhất của Hoàng Thanh Thanh, 5 giải còn lại của cuộc thi năm nay đều đã thuộc về sinh viên Đại học Đông Á, cụ thể: Giải Nhì thuộc về Phạm Thị Kiều My (lớp RB21A1A) và Lê Thị Kim Oanh (lớp RB20A1A); Giải Ba cùng thuộc về Nguyễn Đức Thắng, Dương Quang Sang và Nguyễn Thị Trang – đều là sinh viên ngành Quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống.

Cuộc thi năm nay được tổ chức tại Công viên Biển Đông đã thu hút nhiều người dân và du khách, trong đó có các đoàn khách Hàn Quốc đến giao lưu, thưởng thức món ăn. Cũng tại cuộc thi K-Food Festival, sinh viên Đại học Đông Á cũng đã từng "ẵm" các giải lớn: Giải Nhất K–Food Festival 20212 Giải Ba K–Food Festival 2022. Đây tiếp tục sẽ là một trong những sân chơi hấp dẫn được đón đợi hằng năm của sinh viên Đại học Đông Á.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí