GDG DevFest MienTrung 2023 tại Đại học Đông Á: "sàn" thi thố của các lập trình viên

Trong hai ngày 25 & 26/11, tại Đại học Đông Á đã diễn ra cuộc thi AI Hackathon - GDG DevFest MienTrung 2023 với đề tài “Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo trong lĩnh vực Thương mại điện tử”. Chương trình là nơi kết nối các lập trình viên, sinh viên công nghệ thông tin gặp gỡ, giao lưu và học hỏi.

DevFest được tổ chức thường niên bởi các nhóm cộng đồng Google Developer Group trên toàn thế giới. Tại Đà Nẵng, sau 6 mùa hackathon thành công, GDG DevFest MienTrung đã trở thành cộng đồng uy tín để các lập trình viên tại địa phương kết nối và sẻ chia. Năm nay, cuộc thi được nhóm cộng đồng GDG MienTrung phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng, Vườn ươm doanh nghiệp (DNES) và Đại học Đông Á tổ chức.

Vòng Hackathon của GDG DevFest MienTrung 2023 diễn ra tại Đại học Đông Á trong 2 ngày 25 & 26/11. Cuộc thi Hackathon với sự tham gia của 16 đội gồm 80 sinh viên & lập trình viên đã mang đến nhiều ý tưởng đa dạng và sáng tạo là những giải pháp cho ngành thương mại điện tử.

Với đặc thù mô hình cuộc thi hackathon, các đội thi chỉ có 36 giờ đồng hồ để cùng nghiên cứu, lập trình, kiểm thử và hoàn thiện dự án của mình. Các thí sinh vừa phải tối ưu thời gian một cách hiệu quả, vừa phải áp dụng nhiều công nghệ, kỹ thuật để thể hiện được đầy đủ chức năng của sản phẩm và đảm bảo được tính hiệu quả về mặt kỹ thuật. Sau thời gian hoàn thành, 8 ý tưởng xuất sắc nhất được trình bày sản phẩm của mình ở phần “Về đích” diễn ra tại Khách sạn Novotel, TP. Đà Nẵng vào chiều ngày 26/11.

Được biết, cuộc thi năm nay đã thu hút nhiều sinh viên, cựu sinh viên Đại học Đông Á đăng ký tham gia. Đặc biệt, vượt qua nhiều đội thí sinh, nhóm của cựu sinh viên Nguyễn Ngọc Duy lớp GD19A1A đã xuất sắc giành Giải Ba với ý tưởng "ChopAI - Giải pháp giúp tương tác khách hàng trên các nền tảng trực tuyến quyết định đến ý định mua hàng". Đây là sản phẩm sử dụng trí tuệ nhân tạo để cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng mua sắm trực tuyến, bao gồm tư vấn sản phẩm, đặt hàng, thanh toán,...

Nhóm của cựu sinh viên Đại học Đông Á - Nguyễn Ngọc Duy lớp GD19A1A (thí sinh ở giữa)

Trong khuôn khổ chương trình, các thí sinh đã được chia sẻ nhiều thông tin về công nghệ trí tuệ nhân tạo và cập nhật về các cơ hội học tập - phát triển cho cộng đồng lập trình viên tại địa phương. Các đội thi cũng liên tục được hỗ trợ từ các chuyên gia cấp quản lý, trưởng nhóm kỹ thuật, cũng như lập trình viên nhiều năm kinh nghiệm với chuyên môn đa dạng đến từ các startup, công ty công nghệ nổi bật tại địa phương. Trong suốt quá trình thi đấu, Đại học Đông Á cũng đã cử các giảng viên, sinh viên tham gia hỗ trợ các đội thi.

GDG DevFest MienTrung lần thứ 7 được tổ chức tiếp tục là nơi ươm mầm nhiều thế hệ tài năng công nghệ trẻ và những dự án mang tính đột phá, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cộng đồng lập trình viên tại địa phương.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí