ĐH Đông Á là điểm thi chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK 2023 duy nhất tại Đà Nẵng

Vào ngày 9/4, Đại học Đông Á vừa tổ chức kỳ thi năng lực tiếng Hàn TOPIK đợt đầu tiên trong năm 2023 tại Việt Nam.

Là chứng chỉ năng lực tiếng Hàn duy nhất được công nhận trên thế giới, TOPIK (viết tắt của Test of Proficiency in Korean) là bài thi quan trọng được Viện giáo dục quốc tế Quốc gia Hàn Quốc tổ chức hàng năm. Năm nay, đại học Đông Á là điểm thi tại TP. Đà Nẵng của kỳ thi TOPIK tiếng Hàn lần thứ 87.

Trước đó, trường Đại học Đông Á đã hợp tác với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam chính thức trở thành một trong 12 địa điểm được cấp phép tổ chức thi TOPIK tại Việt Nam từ kỳ thi tháng 4/2023.

Để chuẩn bị cho kỳ thi đầu tiên diễn ra tại trường, điểm thi Đại học Đông Á đã triển khai các công tác chuẩn bị ngay từ sớm nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh. Ngoài ra, Đại học Đông Á cũng đã điều động sinh viên tham gia hỗ trợ hướng dẫn, bố trí cán bộ y tế túc trực và chuẩn bị phương án chăm sóc các thí sinh.

Các thông tin hướng dẫn được đặt tại các khu vực điểm thi trường Đại học Đông Á

Được biết, kỳ thi TOPIK được chia làm hai loại bài thi TOPIK I VÀ TOPIK II. Topik I dành cho 2 cấp độ và Topik II dành cho 4 cấp độ, mỗi cấp độ đều đánh giá các kỹ năng ngôn ngữ tiếng Hàn của thí sinh như nghe, đọc và viết.

Không chỉ là chuẩn đầu ra bắt buộc của các sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Hàn, kết quả bài thi TOPIK còn được nhiều trường sử dụng để ưu tiên tuyển sinh đầu vào trong những năm gần đây. Bởi vậy, kỳ thi tại ĐH Đông Á lần này đã thu hút đông đảo các đối tượng thí sinh là học sinh, sinh viên, người đi làm,… đến từ khu vực miền Trung. Bên cạnh đó, nhiều thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi chứng chỉ TOPIK với mong muốn đủ điều kiện đi du học, phát triển công việc và cuộc sống.

Các thí sinh hào hứng với kỳ thi TOPIK diễn ra tại trường Đại học Đông Á

Hiện Đại học Đông Á đang là điểm thi duy nhất tại TP. Đà Nẵng. Kỳ thi cấp chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 7 & 11/2023 đồng loạt tại các điểm thi của Việt Nam. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí