Đại học Đông Á: Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống xuất nhập khẩu cho sinh viên

Ngày 13/4 vừa qua, tại Đại học Đông Á đã diễn ra workshop vô cùng hấp dẫn, được đông đảo các bạn sinh viên khoa Quản trị kinh doanh tham gia, với chủ đề “Kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm trong xử lý tình huống xuất nhập khẩu”.

Từ kinh nghiệm quản lý lâu năm trong lĩnh vực, bà Hoàng Thị Bích Vân - Giám đốc nghiệp vụ Công ty ITI Logistics Việt Nam đã có những chia sẻ hấp dẫn đến sinh viên Đại học Đông Á tại workshop “Kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm trong xử lý tình huống xuất nhập khẩu”.

20240413-Workshop Xử lý tình huống xuất nhập khẩu_1

Diễn giả Hoàng Thị Bích Vân - Giám đốc nghiệp vụ Công ty ITI Logistics Việt Nam

Mở đầu buổi nói chuyện, diễn giả đã phân tích chi tiết về những kỹ năng trong xử lý tình huống xuất nhập khẩu. Cụ thể, diễn giả đã gợi ý một số kỹ năng cần có để xử lý tình huống hiệu quả như: quản lý stress, giao tiếp hiệp quả, quản lý thời gian, quản lý cảm xúc, tư duy linh hoạt, tư duy phản biện, làm việc nhóm,...

Với những câu chuyện thực tế, lãnh đạo công ty TNHH ITI Việt Nam đã truyền đạt những kiến thức đầy sâu sắc và thực tiễn về cách xử lý các tình huống từ cơ bản đến phức tạp mà sinh viên có thể gặp phải trong công việc sau này.

20240413_Workshop Xử lý tình huống xuất nhập khẩu_2

Sinh viên Đại học Đông Á hăng hái trao đổi cùng diễn giả tại buổi workshop

Trong lĩnh vực Logistics và Xuất nhập khẩu, việc phải đối mặt với các tình huống bất ngờ là điều khó tránh khỏi. Bí kíp giữ bản lĩnh đối diện với những tình huống để lựa chọn giải pháp thích hợp đều được diễn giả tiết lộ thông qua workshop lần này.

Bên cạnh việc giải tỏa những băn khoăn, các kiến thức tại chương trình đã giúp các bạn sinh viên Đại học Đông Á thêm am hiểu và yêu thích ngành nghề của mình hơn.

20240413_Workshop Xử lý tình huống xuất nhập khẩu_3

20240413_Workshop Xử lý tình huống xuất nhập khẩu_4

Những thắc mắc của sinh viên về ngành nghề cũng được giải đáp tại chương trình

Chương trình là một trong rất nhiều hoạt động chuyên môn được khoa Quản trị kinh doanh - Đại học Đông Á tổ chức, giúp sinh viên có cơ hội trau dồi kiến thức và phát triển bản thân. Qua đó, cũng gia tăng cơ hội gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp trong ngành và cũng như định hướng nghề nghiệp tương lai.

Được biết, sinh viên các ngành cũng đang tranh tài tại cuộc thi “Đấu trường logistics và kinh doanh quốc tế”. Dự kiến vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 4/5 với sự góp mặt của 6 đội xuất sắc nhất cùng thể hiện tài đàm phán và xử lý tình huống trong lĩnh vực.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí