Đại học Đông Á có tác giả bài báo khoa học xuất sắc được TP Đà Nẵng tặng bằng khen trong hoạt động KH&CN

Nghiên cứu sinh Trần Kim Đức - Phó Viện trưởng thường trực, Viện Nghiên cứu quốc tế về Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu Đại học Đông Á - IAD vừa được UBND thành phố Đà Nẵng khen thưởng thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học công nghệ và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo vào sáng ngày 16/5.

Sáng ngày 16/5, tại Hội trường Trung tâm Hành chính Đà Nẵng, nhân kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học, công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng 2023.

Được biết, trong đợt này, UBND thành phố Đà Nẵng tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho nhóm tác giả của 02 sáng chế được cấp văn bằng bảo hộ; tác giả, nhóm tác giả của 04 giải pháp hữu ích được cấp văn bằng bảo hộ; các nhóm tác giả của 02 công trình đạt giải Nhì và 04 công trình đạt giải Ba Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam; 47 tác giả, nhóm tác giả đã có bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí khoa học uy tín.

Trong đó, nghiên cứu sinh Trần Kim Đức – Phó Viện trưởng thường trực, Viện Nghiên cứu quốc tế về Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu Đại học Đông Á (IAD) đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ở hạng mục: tác giả có bài báo khoa học xuất sắc được công bố trên các tạp chí khoa học uy tín.

Cụ thể, đề tài “The Shewhart-type RZ control chart for monitoring the ratio of autocorrelated variables” của nghiên cứu sinh Trần Kim Đức đã được đăng trên tạp chí “International Journal of Production Research”. Nghiên cứu phát triển một biểu đồ kiểm soát tiên tiến để giám sát và phát hiện bất thường trong quá trình sản xuất có yếu tố nguyên liệu hỗn hợp như bán dẫn, dược phẩm trong đó có tính đến sự tương quan chéo giữa hai đặc tính chất lượng trong bối cảnh sản xuất thông minh 5.0.

Được biết, trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu cùng các ứng dụng của chúng trong thực tiễn các lĩnh vực sản xuất, công nghiệp, y tế cho đến tài chính, kinh doanh và quản lí,... cũng là ưu thế nghiên cứu và hợp tác của Viện IAD Đại học Đông Á, được liên tục phát huy qua các công trình nghiên cứu quy chuẩn và loạt hội thảo khoa học quốc tế thường niên trong lĩnh vực AI&DS, với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường trao bằng khen cho các tác giả

Ông Lê Đức Viên – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng (bên trái) chúc mừng NCS. Trần Kim Đức

Bằng khen được ghi nhận của NCS Trần Kim Đức cũng là minh chứng cho sự nỗ lực trau dồi hàm lượng khoa học, nghiên cứu ứng dụng không ngừng của các giảng viên, nghiên cứu viên trường Đại học Đông Á. Đây cũng là nguồn khích lệ để các giảng viên, nghiên cứu viên tiếp tục con đường nghiên cứu khoa học, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo và gia tăng uy tín học hiệu Đại học Đông Á trong cộng đồng nghiên cứu quốc tế.

Trong những năm qua, hoạt động khoa học và công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đại học Đông Á đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tại Đại học Đông Á, đây không chỉ là “lãnh địa” của các nhà khoa học chuyên nghiệp mà các bạn sinh viên cũng hoàn toàn có thể trở thành những nhà nghiên cứu tiềm năng. Đại học Đông Á đã đẩy mạnh các hoạt động giúp sinh viên phát triển kỹ năng nghề nghiệp thích ứng với chuyển đổi số, kiến tạo môi trường hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, hướng đến chiến lược xây dựng môi trường giáo dục hiện đại, năng động và sáng tạo. 

Tiếp tục đóng góp tích cực vào hoạt động khoa học và công nghệ của thành phố, Đại học Đông Á sẽ phát huy các kết quả nghiên cứu, phát triển và ứng dụng tri thức vào thực tiễn, góp phần quan trọng xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí