Đa dạng việc làm cho sinh viên Công nghệ thông tin Đại học Đông Á từ “Tiếp cận Blockchain và Web3”

Ngày 29/12, Đại học Đông Á phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm TP. Đà Nẵng đồng tổ chức workshop chủ đề “Tiếp cận Blockchain và Web3”.

Hội thảo có sự tham dự của thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á, TS. Đỗ Sính – Phó Hiệu trưởng, ông Đặng Ngọc Hải – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm TP. Đà Nẵng, các diễn giả đến từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ và hơn 120 sinh viên đến từ khoa Công nghệ thông tin Đại học Đông Á.

Phát biểu tại chương trình, TS. Đỗ Sính – Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á nhấn mạnh: “Trong các công nghệ tạo nên đột phá của cuộc CMCN 4.0 không thể thiếu công nghệ IoT, AI, Big Data, Cloud Computing,… và trong đó có công nghệ Blockchain. Công nghệ Blockchain và Web3 đã mang đến một xu thế trong giai đoạn hiện nay, tạo ra các ứng dụng đáp ứng nhu cầu một cách minh bạch.”

Ông Đặng Ngọc Hải – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm TP. Đà Nẵng chia sẻ: “Qua thông tin, Đại học Đông Á đang đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu về Blockchain và Web3, do đó việc đồng tổ chức hội thảo này được đánh giá là sự kết hợp tối ưu cho định hướng phát triển của hai phía. Công nghệ mới như AI, Blockchain hay Web3 đang là công cụ giúp cho các bạn sinh viên tiếp cận được cơ hội nghề nghiệp không chỉ ở Đà Nẵng, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới, cũng như mang đến nhiều tiềm năng để tạo ra các sản phẩm thay đổi thế giới khi làm chủ công cụ này.”

Hội thảo mang đến các kiến thức thú vị về cơ hội và thách thức từ công nghệ blockchain và công nghệ Web3 – cách tiếp cận, sự kết hợp tạo ra giá trị mới và các ứng dụng đa dạng của các công nghệ này trong các lĩnh vực. Cùng với bức tranh toàn cảnh về các công nghệ mới với tính bất biến, minh bạch và phân cấp, 2 chuyên đề đến từ diễn giả Lê Sỹ Nguyên - Region Manager tại Bybit và Phạm Đức Dương -  Blockchain developer tại TAG Labs và STI Solution JSC cũng chia sẻ với các bạn sinh viên ngành Công nghệ thông tin Đại học Đông Á về các vị trí công việc và cơ hội phát triển nghề nghiệp linh hoạt từ việc tiếp cận và làm chủ công nghệ.

Tiếp đó, phiên đối thoại trực tiếp mang đến nhiều câu hỏi “hóc” từ các bạn sinh viên và những giải đáp dí dỏm nhưng gần gũi, dễ hiểu từ các vị diễn giả, tiếp thêm kiến thức bổ ích và niềm yêu thích theo đuổi công nghệ “mới nhưng thú vị” với các bạn trẻ.

Được biết, workshop “Tiếp cận Blockchain và Web3” là hoạt động tiếp nối trong chuỗi hợp tác giữa Đại học Đông Á, Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm TP. Đà Nẵng và các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ mới mẻ này. Từ nền tảng này, các bên sẽ mở rộng nhiều hoạt động phối hợp trong đào tạo và tổ chức các diễn đàn đối thoại sinh động doanh nghiệp – sinh viên ở giai đoạn tiếp theo từ năm 2024.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí