Cuộc hội ngộ đặc biệt của sinh viên ĐH Đông Á & Quán quân Olympia

Chia sẻ từ TS. Hồ Ngọc Hân - chuyên gia nghiên cứu các công nghệ mới nhất về sinh học phân tử đã giúp sinh viên Nông nghiệp & Công nghệ thực phẩm Đại học Đông Á học được nhiều kiến thức bổ ích trong việc phát triển Kit test chẩn đoán bệnh hại cây trồng.

Sáng ngày 11/5, sinh viên Đại học Đông Á đã có cơ hội gặp gỡ & lắng nghe nhiều chia sẻ chuyên môn thú vị từ chuyên gia hàng đầu về Nông nghiệp & Công nghệ thực phẩm, cũng là Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2009 - Tiến sĩ Hồ Ngọc Hân.

Sau nhiều năm học tập, nghiên cứu tại Úc và châu Âu, TS. Hồ Ngọc Hân đã lựa chọn trở về quê hương và hiện đang công tác tại Viện Công nghệ sinh học (Đại học Huế). Tham gia vào nhiều dự án quan trọng, TS sở hữu có nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu các đề tài từ sinh học phân tử đến ứng dụng trong nông nghiệp và sức khỏe cộng đồng.

Đến giao lưu với sinh viên Đại học Đông Á lần này, TS. Hồ Ngọc Hân đã có nhiều chia sẻ chuyên sâu và thú vị về chủ đề “Phát triển kit test chẩn đoán bệnh hại cây trồng”.

2024-05-11 Sinh viên Đại học Đông Á giao lưu TS.Hồ Ngọc Hân_1

Với chủ đề này, diễn giả đã giới thiệu về các bệnh phổ biển ở các loại cây trồng, ví dụ cụ thể ở cà chua & ớt. Nhiều tác nhân gây bệnh cho cây trồng cũng được chỉ rõ như: nấm, vi khuẩn, virus và tuyến trùng. Diễn giả cũng nhận định, những loại bệnh này sẽ gây ra nhiều tác động: làm giảm năng suất, chất lượng và giá thành của nông sản cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe con người, vật nuôi,...

Với hậu quả của bệnh trên cây trồng gây ra, TS. Hồ Ngọc Hân cũng giới thiệu đến sinh viên Đại học Đông Á những phương pháp chẩn đoán bệnh hiệu quả: kháng nguyên (test nhanh), PCR, RT-PCR, LAMP. Trong đó, chuyên gia đã phân tích rõ những ưu điểm, nhược điểm và nguyên lý hoạt động của mỗi phương pháp.

Với cơ hội được gặp gỡ chuyên gia trong lĩnh vực, sinh viên ngành Nông nghiệp & Công nghệ thực phẩm Đại học Đông Á càng có thêm động lực học tập và vững tin theo đuổi ngành nghề này.

2024-05-11 Sinh viên Đại học Đông Á giao lưu TS.Hồ Ngọc Hân_2

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí