Cộng hưởng năng lực và nỗ lực, sinh viên Công nghệ Kỹ thuật Ô tô “làm nên chuyện” tại Nhật Bản

Sinh viên Công nghệ kỹ thuật Ô tô Đại học Đông Á luôn là những gương mặt "sốt sình sịch" với những tin vui liên tục gửi về Việt Nam trong quá trình thực tập và làm việc tại Nhật: từ việc đỗ chứng chỉ kỹ năng đặc định và năng lực tiếng Nhật nhiều người mong ước đến liên tục nhận “cơn mưa lời khen” từ doanh nghiệp.

Là ngành nằm trong top có nhiều sinh viên sang Nhật thực tập nghề nghiệp và làm việc nhất các năm gần đây tại Đại học Đông Á, sinh viên Công nghệ kỹ thuật Ô tô luôn là những gương mặt được các doanh nghiệp đánh giá cao về sự nỗ lực và ngày càng khẳng định được năng lực bản thân.

Mới đây là những tin vui liên tiếp được gửi về từ Nhật Bản của các chàng trai khóa 19 & 20 thuộc dự án ACC & RFC. 

2024-07 SV CNKT Ô tô tại Nhật_1

Đỗ chứng chỉ kỹ năng đặc định và năng lực Nhật ngữ khi vừa sang Nhật

Chỉ vừa mới sang Nhật vỏn vẹn được 3 tháng, 3 sinh viên khóa 20 khoa Công nghệ kỹ thuật Ô tô Đại học Đông Á - Nguyễn Văn Quyền, Lưu Trung Du và Thái Thân Văn Long đã thi đỗ chứng chỉ kỹ năng đặc định (chuyên môn bảo dưỡng) và năng lực tiếng Nhật.

Với tư cách lưu trú kỹ năng đặc định, sinh viên Đại học Đông Á sẽ sở hữu cơ hội làm việc chính thức sau khi tốt nghiệp và được lưu trú làm việc dài hạn tại Nhật tối đa 5 năm cùng với mức lương cao kèm nhiều chế độ đãi ngộ. 

2024-07 SV CNKT Ô tô tại Nhật_2

Nhóm sinh viên K20 Công nghệ kỹ thuật Ô tô đã bắt đầu sang Nhật tham gia chương trình Internship 6 tháng tại Công ty Honda Cars Chuo Saga - Nhật Bản vào tháng 3/2024. Sự chăm lo, hỗ trợ của thầy cô Đại học Đông Á cũng là động lực giúp 3 chàng trai Ô tô mạnh dạn đăng ký tham gia kỳ thi năng lực tiếng Nhật và kỳ thi kỹ năng đặc định ngay từ sớm.

Sinh viên Thái Thân Văn Long cho biết: “Trước khi xuất cảnh, nhà trường đã mở cho chúng mình một khóa học nâng cao ngoại ngữ và cả chuyên môn. Mặc dù xuất phát là người theo học tiếng Anh, nhưng sau khi tham gia những buổi học đặc biệt này, em đã tự tin giao tiếp với người Nhật lưu loát hơn khi sang đây.”

Chia sẻ cảm nhận về cuộc sống tại Nhật, cả 3 chàng trai đều bày tỏ niềm hạnh phúc khi có cơ hội làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và thân thiện: “Các anh chị trong công ty đã giúp đỡ chúng em từ công việc cho đến học tập. Điều này khiến chúng em nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống xa nhà.”

2024-07 SV CNKT Ô tô tại Nhật_3

Được biết, cả 3 chàng trai đều có định hướng sẽ quay trở lại làm việc chính thức theo diện kỹ năng đặc định sau khi hoàn thành chương trình thực tập.

Nhận về “cơn mưa lời khen” từ doanh nghiệp sau 1 năm thực tập đầy nỗ lực

Cũng là những gương mặt ưu tú đến từ khoa Công nghệ kỹ thuật Ô tô Đại học Đông Á, Đặng Ngọc Sơn, Nguyễn Võ Thành Trung và Phạm Văn Long – cùng là sinh viên khóa 19 vừa quay trở về Việt Nam sau chương trình thực tập 1 năm Công ty RFC. Bằng nỗ lực cùng thái độ tích cực của mình, các bạn đã để lại nhiều ấn tượng đẹp với doanh nghiệp.

Khi cả 3 chàng trai vừa hoàn thành chương trình thực tập, Đại học Đông Á đã liên tục nhận được những đánh giá tốt của các đối tác về quá trình thực tập xuất sắc của sinh viên.

"Thật lòng mà nói, các em còn giỏi và ngoan hơn cả những nhân viên của tôi. Việc các em quay trở về Việt Nam khiến tôi cảm thấy rất buồn. Tôi chỉ biết gửi lời cảm ơn chân thành đến cả 3 em.” - Một trong những chia sẻ đầy tình cảm của đối tác Nhật.

2024-07 SV CNKT Ô tô tại Nhật_4

2024-07 SV CNKT Ô tô tại Nhật_5

Ngoài những đánh giá về sự nỗ lực miệt mài học hỏi, chăm chỉ không nghỉ ngày nào của sinh viên, đại diện doanh nghiệp cũng bày tỏ lòng biết ơn đến các thầy cô của Đại học Đông Á vì đã luôn hỗ trợ đồng hành với sinh viên trong suốt thời gian qua.

Được biết, Trung, Sơn và Long đến thực tập tại thành phố Saitama vào tháng 7/2023. Ngay từ ngày đầu tiên đặt chân đến Nhật Bản, sinh viên Đại học Đông Á đã được đến tham quan nhà máy, gặp gỡ giám đốc và nhận được nhiều thông tin chi tiết về công việc từ đồng nghiệp cấp cao người Việt Nam. Với những gì đã học hỏi được từ đất nước Nhật Bản, cả 3 đều có định hướng sẽ quay trở lại làm việc chính thức theo diện kỹ sư trong thời gian tới.

2024-07 SV CNKT Ô tô tại Nhật_6

Tại Đại học Đông Á, sinh viên luôn được kết nối thường xuyên với các doanh nghiệp Nhật Bản để thể hiện năng lực, ứng tuyển vào các vị trí việc làm mà doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Điển hình, cả 6 chàng trai CNKT Ô tô thuộc 2 dự án ACC & RFC đều biết đến chương trình và tham gia ứng tuyển từ Ngày hội việc làm Nhật Bản thường niên. Sau thời gian trải nghiệm cuộc sống và môi trường làm việc tại Nhật, các bạn đều có chung định hướng quay trở lại làm việc để tiếp tục học hỏi và trau dồi chuyên môn.

Hy vọng với cơ hội “thực chiến” tại một môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp cùng với chứng chỉ đã có trong tay, sinh viên Đại học Đông Á sẽ vững tin và tiến xa hơn nữa trong con đường chinh phục ước mơ của mình tại xứ sở hoa anh đào.  

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí