Chàng sinh viên Đại học Đông Á đỗ học bổng 100% từ Chính phủ Nhật Bản

Quyết định "quay xe" từ khối kỹ thuật sang khối ngôn ngữ, Nguyễn Trường Duy – sinh viên năm 3 khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản Đại học Đông Á mới đây đã xuất sắc giành được học bổng 100% từ Chính phủ Nhật Bản.

Vốn là chàng trai khối ngành kỹ thuật, sau 1 năm, Nguyễn Trường Duy đã quyết định "rẽ hướng" sang ngành ngôn ngữ và bén duyên với tiếng Nhật tại Đại học Đông Á. 

Trong 3 năm học tại Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản, Trường Duy liên tục đạt danh hiệu Sinh viên giỏi. Bên cạnh đó, Duy cũng thi đỗ chứng chỉ N2 kì thi năng lực tiếng Nhật quốc tế JLPT ngay vào đầu học kì I năm 3.

Trường Duy trong mắt thầy cô là hình ảnh cậu học trò miệt mài học ở thư viện, ở hành lang và nói tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi để rèn luyện khả năng giao tiếp. Ấn tượng ngay từ ngày đầu nhập học, ThS. Hà Xuân Thảo - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản bày tỏ: “Theo dõi cả quãng đường em học tại khoa, thầy cô luôn nhìn thấy được niềm đam mê và quyết tâm theo đuổi ngành Ngôn ngữ Nhật. Cậu học trò kiệm lời, ít nói nhưng luôn cố gắng và chỉn chu trong mọi việc từ học tập đến hoạt động tại trường lớp. Thành quả này chính là sự nỗ lực trong suốt thời gian qua cũng như chứng minh rằng sự lựa chọn rẽ hướng của em là hoàn toàn đúng.”

Không chỉ vậy, bằng niềm đam mê nghiên cứu, Duy đã cùng một người bạn đăng ký tham gia Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường lần thứ 9 và xuất sắc đạt giải Nhất Ý tưởng tại Hội đồng Ngôn ngữ - Sư phạm.

Với thành tích học tập, nghiên cứu nổi bật kèm với chứng chỉ JLPT N2 đã đạt được, Trường Duy đã được tiến cử và xuất sắc đỗ kì thi tuyển chọn học bổng quốc phí của chính phủ Nhật Bản (MEXT) danh giá. Theo đó, học bổng nhiều người ao ước này không chỉ bao gồm 100% tiền học phí mà còn chi trả vé máy bay khứ hồi và hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng lên đến 117,000 yên/tháng.   

Được biết, học bổng Chính phủ Nhật Bản (học bổng Monbukagakusho – MEXT) do Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ cấp thường niên dành cho các du học sinh ưu tú người nước ngoài. Duy đã ứng cử học bổng này từ tháng 3/2023 thông qua Đại học quốc lập Wakayama - một trong số các trường đại học tại Nhật Bản liên kết hợp tác học thuật với Đại học Đông Á.

Từ tháng 10 năm nay, Duy sẽ sang Nhật và bắt đầu quãng thời gian trải nghiệm 1 năm trao đổi, tìm hiểu ngôn ngữ và văn hóa Nhật tại ngôi trường này.

"Để biết đến và có thể đạt được học bổng này, thời gian vừa qua thầy cô luôn đồng hành, chỉ dạy giúp đỡ và đặt niềm tin vào em. Thành tích lần này là bước khởi đầu hứng khởi, để trong thời gian sắp tới em sẽ cố gắng nỗ lực học tập, khắc phục những nhược điểm của mình để có thể hoàn thiện bản thân và phát triển chuyên môn." - Duy chia sẻ. 

Cũng theo Duy, việc có một kế hoạch học tập và hướng đi rõ ràng cũng như quyết tâm trong suốt thời gian học tập là điều rất quan trọng. Em cũng có định hướng sẽ học lên bậc cao hơn sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành Ngôn ngữ Nhật Đại học Đông Á.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí