Book Review Contest 2018: "Điểm hẹn" thú vị của sinh viên Ngôn ngữ Anh ĐH Đông Á

Đội thi đến từ lớp EL17A4 đã xuất sắc giành giải Nhất Book Review Contest 2018 sau khi vượt qua 4 nhóm thí sinh khác tại Vòng chung kết diễn ra vào ngày 17/12 vừa qua.

Book Review Contest 2018 khởi động bằng vòng loại diễn ra vào ngày 7/12 với 9 đội dự thi để chọn ra Top 5 chung cuộc. 

Vòng chung kết thực sự là buổi tranh tài thú vị của 5 đội thi. Mỗi đội gồm từ 2 - 5 thành viên sẽ trải qua 2 phần thi: Bình sách hay và Thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh. Chủ đề của phần thi thuyết trình là "Giới trẻ ngày nay ít đọc sách. Theo bạn, lý do là gì? Có giải pháp nào giúp nâng cao việc đọc sách?".

5 cuốn sách được các bạn sinh viên Ngôn ngữ Anh lựa chọn giới thiệu và bình sách tại cuộc thi BRC 2018 lần lượt là: The Call of the Wild (Tiếng gọi nơi hoang dã), Harry Porter, Doraemon series, Beauty and the Beast (người đẹp và quai vật), Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ.

Kết quả, với phần thể hiện sáng tạo và trình bày thuyết phục, đội dự thi đến từ lớp EL17A4 đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc. Giải Nhì thuộc về đội EL16A1, giải Ba đã gọi tên EL18A1A. EL16A2 và EL18A2B cùng đạt giải Khuyến khích.

Theo sát diễn biến của cuộc thi, đặc biệt là sự tiến bộ và nỗ lực của các nhóm dự thi BRC 2018, giảng viên Triệu Hoàng Giang - thành viên Ban tổ chức chia sẻ: "Các đội dự thi năm nay có sự đầu tư tốt về mặt nội dung, các thông tin trình bày đáp ứng đủ tiêu chí đề ra. Về mặt hình thức, ngoài việc sử dụng Powerpoint truyền thống, các đội còn sáng tạo thực hiện mô phỏng buổi Talkshow (nhóm giải Nhất), chương trình đưa tin 24h (nhóm giải Ba),... 

Ở phần trình bày quan điểm về chủ đề, BGK thật sự ấn tượng về kỹ năng làm việc nhóm trong 12-hour challenge (12 giờ thử thách) của các nhóm sinh viên để hoàn thành phần thi của đội. Đặc biệt, các bạn sinh viên năm nhất mặc dù mới vào trường nhưng đã tích cực tham gia với 2 đội dự thi và thể hiện được sự tự tin khi trình bày tiếng Anh trước đám đông."

Được biết, Book Review Contest là cuộc thi tiếng Anh thường niên do khoa Ngoại ngữ ĐH Đông Á chủ trì. Năm 2017, cuộc thi đã thu hút được khá đông đội tham gia dự thi ngay ở lần đầu tiên tổ chức.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí