Bí quyết làm chủ sân khấu: Sinh viên ĐH Đông Á học được gì từ MC chuyên nghiệp?

Bên cạnh các buổi học kỹ năng với “những người nổi tiếng”, sinh viên Đại học Đông Á còn được giao lưu với nhiều MC chuyên nghiệp thông qua các buổi tọa đàm, và gần đây nhất là “Sinh viên Đông Á: Làm chủ sân khấu - Dẫn lối thành công” diễn ra vào ngày 8/5 vừa qua.

Bên cạnh theo học bộ môn giao tiếp, thuyết trình,... là những kỹ năng mềm bắt buộc trong chương trình đào tạo, những buổi tọa đàm được dẫn dắt bởi những người có kinh nghiệm sẽ giúp sinh viên Đại học Đông Á tiếp thu thêm nhiều kiến thức thậm chí là tích lũy những “bí kíp” trở thành những MC chuyên nghiệp trong tương lai.

Tại chương trình “Sinh viên Đông Á: Làm chủ sân khấu – Dẫn lối thành công”, các bạn đã được giao lưu với MC Quang Tuấn - Biên tập viên, phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (DanangTV) và anh Trần Nam - MC truyền hình đài VTV8 - MC radio VOV3 Đài tiếng nói Việt Nam.

MC Quang Tuấn chia sẻ nhiều kinh nghiệm đến sinh viên Đại học Đông Á

MC Quang Tuấn chia sẻ nhiều kinh nghiệm dẫn dắt sân khấu đến sinh viên Đại học Đông Á

MC Trần Nam hào hứng đưa ra nhiều câu hỏi đến các bạn sinh viên

MC Trần Nam hào hứng đưa ra nhiều câu hỏi đến các bạn sinh viên 

Xuyên suốt chương trình là những chia sẻ vô cùng hữu ích nhưng không kém phần hài hước xoay quanh những vấn đề về giọng nói và kỹ năng sử dụng giọng nói. Cùng với đó là những kiến thức cơ bản nhất để các bạn sinh viên có thể trang bị những kĩ năng giúp tự tin đứng trên sân khấu và tiếp cận công việc của một MC: từ việc cầm mic, dáng đứng, vị trí đứng trên sân khấu và “mẹo” thu hút khán giả,...

Đến với sinh viên Đại học Đông Á, cả 2 MC đã có những “thị phạm” cực kì ấn tượng; từ đó giúp sinh viên hiểu rõ hơn về cách nhấn nhá, ngắt nghỉ, kể cả khả năng diễn đạt biểu cảm trong giọng nói. Đặc biệt, các bạn sinh viên còn khá quan tâm đến việc luyện tập một giọng nói và những yếu tố cần chú trọng khi thuyết trình hoặc dẫn chương trình.

Sinh viên tham gia chương trình cẩn thận lưu lại những bí kíp diễn giả đã chia sẻ

Sinh viên tham gia chương trình cẩn thận lưu lại những bí kíp diễn giả đã chia sẻ

Sau khi lắng nghe chia sẻ từ các vị khách mời, các bạn sinh viên sôi nổi trực tiếp đặt câu hỏi về những vấn đề mà các bạn thắc mắc. Tại đây, sinh viên được trực tiếp tham gia vào những thử thách thực hành vừa bổ ích vừa sôi động. Việc rèn luyện giọng nói và tự tin đứng trên sân khấu đang được các bạn sinh viên trường Đại học Đông Á chú trọng. Tọa đàm được tổ chức lần này như một chuyên đề phát triển kỹ năng đặc biệt giúp các bạn “lột xác” sang một hình ảnh mới khi nói trước đám đông.

Trước đó, sinh viên Đại học Đông Á cũng được tham gia Talkshow “Gen Z – Nói đi ngại chi” với nhiều nội dung phong phú từ 02 diễn giả: Nguyễn Thanh Huyền - Phóng viên, MC, Biên tập viên VTV8 và Phạm Thiều An - Nhà sáng lập Học viện Đào tạo Kĩ năng Dana skills, MC Đài phát thanh truyền hình Đà Nẵng. Những hoạt động này đều tạo ra cho các bạn sinh viên nhiều bài học đáng quý trong quá trình nâng cao về những tư duy phát triển bản thân để có thể tự tin, bứt phá và làm chủ.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí