Trang bị những kỹ năng chủ chốt trong nghề cho sinh viên Truyền thông đa phương tiện

"Kỹ năng hàng đầu của người viết truyền thông & quan hệ công chúng" - là những nội dung bổ ích mà sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện Đại học Đông Á vừa được tìm hiểu tại Workshop diễn ra vào ngày 19/12 vừa qua.

Để trang bị cho sinh viên những kỹ năng hàng đầu trong ngành, Khoa Marketing Đại học Đông Á đã tổ chức buổi workshop chủ đề "Kỹ năng hàng đầu của người viết truyền thông & quan hệ công chúng" với sự tham gia của hai vị khách mời là ông Phạm Trường Quốc Vương – Chủ tịch hội sự kiện TP. Đà Nẵng và MC Hoàng Yến. 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, MC Hoàng Yến đã mang đến một không khí sôi động khi chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích về kỹ thuật viết truyền thông trên các nền tảng khác nhau. Ngoài kỹ thuật viết bài, diễn giả còn chia sẻ những tố chất cần thiết với người làm truyền thông như sự cẩn trọng, tỉ mỉ, đúng giờ, cách nuôi dưỡng các mối quan hệ nghề nghiệp,…

20231219 Workshop khoa MarketingUDA

Tại chuyên đề thứ 2 của buổi giao lưu, các bạn sinh viên còn được gặp gỡ anh Phạm Trường Quốc Vương - Chủ tịch Hội Sự kiện thành phố Đà Nẵng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và sự kiện Quốc Vương trao đổi về chủ đề hoạt động quan hệ công chúng và tổ chức sự kiện.

Anh cho biết nghề tổ chức sự kiện hiện là một trong những ngành nghề hấp dẫn các bạn trẻ bởi tính năng động, sáng tạo và trải nghiệm trong nhiều môi trường khác nhau. Sức hấp dẫn cao dẫn đến sức cạnh tranh cũng khá cao, vì vậy, sinh viên cần phải trang bị nhiều kỹ năng ngay từ sớm để dễ dàng theo đuổi với nghề. Không chỉ nói chuyện với sinh viên về chuyên môn, diễn giả còn truyền cảm hứng để các bạn trẻ yêu thích ngành nghề tổ chức sự kiện có thêm động lực, tự tin tạo dựng công việc cho bản thân.

20231219 Workshop khoa MarketingUDA_1

Xuyên suốt buổi workshop, các bạn sinh viên khoa Marketing đã chủ động tương tác và đưa ra những câu hỏi thú vị cho các diễn giả như: Cách xây dựng thương hiệu cho một công ty khởi nghiệp, thách thức của ngành truyền thông trong thời kỳ hội nhập, những kỹ năng cần thiết của một sinh viên ngành quan hệ công chúng… Qua đó, các bạn sinh viên dần hình thành được một bức tranh rõ ràng hơn về ngành cũng như công việc sau này của bản thân.

20231219 Workshop khoa MarketingUDA_2