Sinh viên Sư phạm - Tâm lí dành nhiều quan tâm đến sức khỏe tâm thần

Khoa Sư phạm Đại học Đông Á vừa tổ chức lễ kỉ niệm và toạ đàm nhân ngày Sức khoẻ tâm thần thế giới 10/10. Năm nay được WHO chọn chủ đề “Sức khỏe tâm thần là quyền tự nhiên của con người”.

Chương trình không chỉ dừng lại ở việc nâng cao nhận thức trong vấn đề chăm sóc sức khỏe tâm thần mà còn gửi đến thông điệp loại bỏ sự kỳ thị, xa lánh người mắc các bệnh về tâm thần, cùng nhau tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người bệnh.

BSCKII Lâm Tứ Trung - Giám đốc trung tâm tham vấn và chăm sóc sức khoẻ tinh thần Young Lion phát biểu mở đầu chương trình

Theo BSCKII Lâm Tứ Trung - Giám đốc trung tâm tham vấn và chăm sóc sức khoẻ tinh thần Young Lion, đại dịch COVID-19 đã tạo ra một cuộc khủng hoảng toàn cầu đối với sức khoẻ tâm thần, thúc đẩy những căng thẳng ngắn hạn và dài hạn, làm suy yếu sức khoẻ tinh thần của mọi người. Chính vì vậy, vấn đề chăm sóc sức khoẻ tâm thần hơn bao giờ hết cần được xã hội đặc biệt quan tâm.

BS cũng nhận định: "Khoa Sư phạm Trường Đại học Đông Á đã và đang tích cực công tác bồi dưỡng, đào tạo những cử nhân tâm lý đóng góp vào việc chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho người dân, đặc biệt là trẻ em ở độ tuổi mầm non và tiểu học trên địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng. Hơn thế nữa, sự ra đời và phát triển của Trung tâm tham vấn và chăm sóc sức khoẻ tinh thần trực thuộc Viện Nghiên cứu và Đào tạo kĩ năng mềm Young Lion sẽ giúp Đại học Đông Á thực hiện tốt nhiệm vụ này." 

Nằm trong khuôn khổ của lễ kỷ niệm, toạ đàm chia sẻ về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho mọi người và công việc của các cử nhân Tâm lý tương lai cũng được diễn ra.

Trực tiếp trao đổi và giải đáp các thắc mắc của sinh viên là: BSCKII Lâm Tứ Trung - Giám đốc trung tâm tham vấn và chăm sóc sức khoẻ tinh thần Young Lion, TS. Bùi Thị Kim Huệ - Trưởng khoa Sư phạm và cô Trương Thị Thanh Trúc - Hiệu trưởng trường mầm non Gia Viên.  

Dịp này, Câu lạc bộ Tâm lý học của sinh viên Đại học Đông Á cũng chính thức ra mắt và đi vào hoạt động. Đây chính là nơi để các bạn sinh viên ngành Tâm lý nói riêng và sinh viên có đam mê bộ môn Tâm lý học gặp gỡ, sinh hoạt, chia sẻ với nhau những vấn đề liên quan tới chuyên ngành chăm sóc sức khoẻ tâm thần.