RoboTech Future 2024: khi công nghệ vi mạch–bán dẫn vào sân chơi học thuật sáng tạo của SV UDA

RoboTech Future 2024 là chủ đề cuộc thi sáng tạo robot năm 2024 do khoa CNKT Điện – Điện tử Đại học Đông Á khởi xướng và tổ chức.

Đây cũng là sân chơi học thuật thường niên được duy trì từ năm 2021, thu hút các đội thi đến từ các ngành trong khối Kỹ thuật Đại học Đông Á và đông đảo sinh viên trong và ngoài nhà trường yêu thích robot theo dõi ở mỗi vòng đấu.

Lần thứ 4 được tổ chức, cuộc thi sáng tạo robot 2024 mang đến những màn trình diễn ấn tượng được chăm chút kỹ lưỡng của các đội thi. Trong đó, vòng bảng được tổ chức thi đấu vòng tròn với 21 trận đấu. Tiếp đó là thi đấu 8 trận vòng loại trực tiếp để chọn các đội xuất sắc vào vòng chung kết.

Ngày 1/6, vòng chung kết cuộc thi sáng tạo robot 2024 Đại học Đông Á là những màn thi thố ấn tượng đến từ các đội thi ưu tú nhất. Cuộc thi là sự góp mặt của 11 “chiến binh” do các nhóm sinh viên khoa CNKT Điện – Điện tử, Công nghệ thông tin và Công nghệ kỹ thuật Ô tô Đại học Đông Á chế tạo. Trong đó, mỗi đội có tối đa 5 thành viên, được "phân vai" nhịp nhàng trong suốt quá trình chuẩn bị và thi đấu.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất đã được trao đến đội TECHNICFIVE TEAM. Giải Nhì “gọi tên” đội TCO TEAM; giải Ba thuộc về đội A-TEAM và giải Ý tưởng công nghệ dành cho đội APPOINTEES.

TS. Nguyễn Anh Duy – Trưởng khoa CNKT Điện – Điện tử Đại học Đông Á cho biết, “Chủ đề RoboTech Future 2024 được lấy ý tưởng từ một trong những ngành công nghệ của tương lai được các tập đoàn trong và ngoài nước đang rất quan tâm đó chính là Thiết kế vi mạch – Bán dẫn.

Và cuộc thi sáng tạo robot năm nay được kỳ vọng sẽ là sân chơi học thuật giúp các bạn sinh viên đam mê khoa học và sáng tạo hiểu hơn về ngành học hấp dẫn này, qua đó phác thảo lộ trình phát triển năng lực cá nhân chuyên môn nghề nghiệp cho bản thân.”

Cuộc thi sáng tạo robot Đại học Đông Á là sân chơi học thuật thường niên, với chủ đề mang tính thời sự được thay đổi qua mỗi năm. Trong đó, năm 2021 – khởi động sân chơi với chủ đề “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID”; năm 2022 là chủ đề “’Vượt qua thử thách – Thích ứng linh hoạt – Bứt phá thành công”; năm 2023 là chủ đề “Chắp cánh thành công” và 2024 là “RoboTech Future 2024”.