“Lộ diện” top 3 ứng viên UDA tại cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc toàn quốc năm 2024

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc UDA lần thứ 3, năm 2024 vừa tìm ra được các thí sinh xuất sắc nhất cho danh hiệu Đại sứ văn hoá đọc. Đây cũng là các ứng viên sẽ góp mặt tại cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc toàn quốc năm 2024 sắp tới.

Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Đại học Đông Á đã thu hút đông đảo sinh viên các ngành đăng ký tham gia. Đây cũng là lần thứ ba cuộc thi được Đại học Đông Á tổ chức với mong muốn lan tỏa sâu rộng hơn nữa văn hóa đọc đến với sinh viên nhà trường. 

Với rất nhiều bài dự thi được gửi về, ban giám khảo đã chọn ra 20 bài dự thi xuất sắc nhất để đến với vòng tranh giải cuối cùng. "Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc UDA 2024" một lần nữa khẳng định vị trí, vai trò những giá trị tốt đẹp của văn hóa đọc trong việc nâng cao năng lực tiếp cận thông tin và tri thức của người Việt Nam, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, khơi dậy ý chí, khát vọng, quyết tâm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, tạo dựng con đường thành công của thế hệ trẻ.

Đại sứ văn hóa đọc UDA 2024_1

Thí sinh chia sẻ cảm nhận tại lễ trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Đại học Đông Á 2024

Chinh phục được Ban giám khảo với bài dự thi ấn tượng, bạn Tô Thị Ánh Lành – Sinh viên khóa 22 khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc. Về Nhì là Bạn Đặng Văn Duy - ngành Công nghệ kỹ thuật Xây dựng và bạn Đặng Thị Ngọc Na – ngành Ngôn ngữ Trung đã đoạt giải Ba. 

Được biết, Top 3 bài viết xuất sắc nhất sẽ tiếp tục được hoàn thiện gửi đi tham gia Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc toàn quốc năm 2024.

Đại sứ văn hóa đọc UDA 2024_2

Sinh viên Tô Thị Ánh Lành nhận giải Nhất và Sinh viên Đặng Văn Duy nhận giải Nhì

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao Giải khuyến khích cho Bạn Nguyễn Ngọc Linh – Sinh viên năm nhất ngành Dược và bạn Trần Văn Huân – Sinh viên năm 2 ngành Ngôn ngữ Trung – cũng là thí sinh được trao Giải bình chọn tại cuộc thi.

Năm nay, các thí sinh tham gia cuộc thi phải lựa chọn 1 trong 2 đề bài: (1) Giới thiệu về tác phẩm đã truyền cảm hứng, nâng cao nhận thức hướng tới lối sống tích cực, trách nhiệm với xã hội, khơi dậy ý chí, khát vọng cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc; (2) Tự sáng tác một tác phẩm văn học/truyện ngắn nhằm lan tỏa tình yêu đọc sách, thông qua đó khơi dậy trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và khơi dậy niềm tin hào dân tộc, tình yêu với Tổ quốc. Ngoài ra, ở cả 2 đề bài, các thí sinh đều phải trình bày một sáng kiến kinh nghiệm nhằm thúc đẩy việc đọc sách trong các đối tượng: người dân ở khu vực biên giới, hải đảo; vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; người dân tộc thiểu số, người cao tuổi, người khuyết tật chữ in…

Talkshow "Hành trang đi đến thành công từ những trang sách" cùng nhà văn Tạ Ngọc Điệp

Cũng nằm trong chuỗi chương trình Ngày sách và Văn hóa đọc UDA năm 2024, tại buổi trao giải cũng diễn ra Talkshow với chủ đề "Hành trang đi đến thành công từ những trang sách".

Tham gia giao lưu cùng Nhà văn Tạ Ngọc Điệp, sinh viên Đại học Đông Á đã được chia sẻ về phương pháp đọc sách hiệu quả như biết rõ lợi ích việc đọc sách, chọn sách để đọc, cách đọc, hình thành thói quen đọc...

Thông qua các trò chơi nhỏ cùng những câu hỏi đặt ra trong phần giao lưu, nhà văn cũng gửi tặng nhiều phần quà đến các bạn đọc tại trường Đại học Đông Á.

Đại sứ văn hóa đọc UDA 2024_3

Nhà văn Tạ Ngọc Điệp giao lưu cùng sinh viên Đại học Đông Á

Đại sứ văn hóa đọc UDA 2024_4