Định hướng phát triển nghề nghiệp cho sinh viên Điều dưỡng & Hộ sinh ĐH Đông Á

Sáng ngày 7/10, các chuyên gia trong lĩnh vực y tế đã có buổi giao lưu, chia sẻ với tân sinh viên K23 Đại học Đông Á tại Hội nghị định hướng phát triển nghề nghiệp dành cho sinh viên ngành Điều dưỡng & ngành Hộ sinh.

Định hướng phát triển nghề nghiệp dành cho tân sinh viên ngay từ những ngày đầu nhập học là chương trình rất cần thiết. Với chương trình này, Đại học Đông Á đã giúp tân sinh viên ngành Điều dưỡng & ngành Hộ sinh K23 mở mang thêm nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích; để từ đó có thêm nhiều động lực phấn đấu học tập và rèn luyện.

Tại chương trình, sinh viên đã được cung cấp thông tin và định hướng ngành nghề từ các diễn giả là các chuyên gia trong lĩnh vực y tế: Thầy thuốc ưu tú, ThS. Nguyễn Việt Thắng - Phó chủ tịch Hiệp hội điều dưỡng Việt Nam, Bà Trần Thị Hằng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng và bà Lưu Thị Bốn -  Trưởng phòng Điều dưỡng bệnh viện Phụ Sản – Nhi Đà Nẵng.

Các chuyên gia trong lĩnh vực y tế chia sẻ tại buổi định hướng

Mở đầu phần chia sẻ với chuyên đề “Hành trang vào nghề”, bà Trần Thị Hằng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng đã giúp tân sinh viên “còn bỡ ngỡ” có thêm kiến thức về nghề nghiệp và những yêu cầu của nhà tuyển dụng. Với những thông tin chia sẻ từ đại diện Bệnh viện Đa khoa Gia đình Đà Nẵng - đơn vị vừa tiến hành ký kết hợp tác với Đại học Đông Á ngay tại khuôn khổ của chương trình hội nghị, sinh viên cũng nắm rõ hành trang cần thiết cho những năm đại học.

Cùng với đó, bà Lưu Thị Bốn - Trưởng phòng Điều dưỡng bệnh viện Phụ Sản – Nhi Đà Nẵng đã mang đến nội dung “Vai trò và tầm quan trọng của Điều dưỡng/Hộ sinh trong hệ thống y tế”. Qua đó, giúp mọi người hiểu rõ về vai trò của điều dưỡng/hộ sinh trong hệ thống y tế như thế nào.

Những chia sẻ của các chuyên gia đều cho thấy thực trạng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người nói chung và người bệnh nói riêng ngày càng cao. Điều này cũng đặt ra nhiều cơ hội và thách thức cho người điều dưỡng. Ngay tại chương trình, sinh viên cũng được “bật mí” cách đáp ứng nhu cầu và thích ứng với sự biến đổi của nghề thông qua phần trao đổi của Thầy thuốc ưu tú, ThS. Nguyễn Việt Thắng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam về “Vai trò, những đổi mới và các giải pháp tăng cường tính chuyên nghiệp của Điều dưỡng viên”.

Trước khi kết thúc chương trình, các chuyên gia cũng đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ và giải đáp các băn khoăn, thắc mắc của sinh viên về các vấn đề liên quan tới ngành nghề.

Nắm được những yêu cầu của nhà tuyển dụng và thực trạng ngành ngay từ những đầu tiên theo đuổi với nghề sẽ giúp sinh viên có thể lập kế hoạch học tập hiệu quả hơn. Trong thời gian tới, khoa và nhà trường sẽ còn tổ chức nhiều hoạt động giúp sinh viên vững tin và tiếp cận gần hơn với nghề.