Đại học Đông Á: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng

Sáng ngày 11/5, khoa Điều dưỡng - Hộ sinh Đại học Đông Á tổ chức Lễ Kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5. Tại chương trình cũng diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống, tôn vinh giá trị nghề nghiệp cũng như ghi nhận những đóng góp của người điều dưỡng.

Tham dự cùng thầy và trò khoa Điều dưỡng - Hộ sinh Đại học Đông Á tại chương trình, bà Trần Thanh Thủy - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã gửi lời chúc mừng và tri ân thầy cô ngành Điều dưỡng đã hết lòng chăm sóc sức khỏe cho người dân và tận tụy đào tạo nhân lực y tế cho xã hội.

Bà Trần Thanh Thủy - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng tham dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm

“Hiện nay, tại Đà Nẵng, Điều dưỡng - Hộ sinh chiếm đến trên 60% trong nguồn cơ cấu nhân lực chuyên môn của y tế. Để bệnh nhân được điều trị một cách an toàn, hiệu quả và hướng đến sự hài lòng của gia đình bệnh nhân thì vai trò của người điều dưỡng vô cùng quan trọng.” - bà Trần Thanh Thủy nhận định.

Chia vui cùng khoa Điều dưỡng - Hộ sinh, Ban giám hiệu trường Đại học Đông Á cũng mong muốn thông qua buổi lễ, sinh viên ngành điều dưỡng cũng có cơ hội hiểu rõ hơn lịch sử phát triển nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để cùng nhau làm tốt thiên chức nghề nghiệp sau khi ra trường.

Đại diện Ban giám hiệu Đại học Đông Á gửi lời chúc mừng và tặng hoa tri ân thầy và trò khoa Điều dưỡng - Hộ sinh

Tham gia và dành nhiều trao đổi với sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á, Th.S Nguyễn Thị Quảng Trị - Chủ tịch Hội Điều dưỡng thành phố Đà Nẵng còn chia sẻ thêm nhiều thông tin thực tế về “Những cơ hội và thách thức của sinh viên điều dưỡng trong giai đoạn hiện nay”. 

Nhân dịp này, các cựu sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á đang công tác tại hệ thống các bệnh viện công lập, bệnh viện tư nhân, cơ sở y tế trong và ngoài nước cũng gửi lời chúc mừng và lời cảm ơn đến tập thể khoa và nhà trường đã nuôi dưỡng, tạo động lực và truyền tình yêu nhiệt huyết với nghề.

Sinh viên năm nhất ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á cũng thể hiện quyết tâm theo đuổi ngành nghề qua nghi thức “Lễ nhập môn và lời thề Hippocrates”.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 59 năm ngày quốc tế Điều dưỡng, khoa Điều dưỡng – Hộ sinh Đại học Đông Á đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích giúp sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi và nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp. Đó là Cuộc thi ảnh “Tự hào sinh viên điều dưỡng UDA” và Cuộc thi “Sinh viên Điều dưỡng giỏi kỹ năng chuyên môn”.  

Sôi động Cuộc thi “Sinh viên Điều dưỡng giỏi kỹ năng chuyên môn” nằm trong khuôn khổ chương trình lễ kỷ niệm ngày Quốc tế điều dưỡng 12/5