Lời tri ân của những “hạt mầm đầu tiên” trở về từ mối hợp tác ĐH Đông Á với các đối tác Nhật

Chững chạc, điềm tĩnh và đầy phong thái, sự có mặt đầy bất ngờ của 4 bạn cựu sinh viên với bó hoa tươi thắm trên tay sáng 21/2 cùng lời tri ân gửi đến những người Thầy ĐH Đông Á thật khiến ai cũng không khỏi xúc động.

Không khó để nhận ra, họ chính là nhóm sinh viên đầu tiên đi làm việc 1 năm tại Nhật với tư cách nhân viên chính thức của hệ thống 265 khách sạn thuộc Tập đoàn Route-Inn (Nhật Bản) - một trong 72 đối tác quốc tế đã ký kết đưa SV hội nhập thị trường việc làm tại các nước tiên tiến của ĐH Đông Á.

4 cựu sinh viên và bó hoa tri ân dành đến BGH Nhà trường

Tô Thị Hướng - cựu sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ĐH Đông Á chia sẻ: “Một năm làm việc tại khu Grandvrio Villa ở thành phố Ishigakijama, tỉnh Okinawa, Nhật Bản - một trong số 265 khách sạn thuộc Tập đoàn Route-Inn vừa qua chính là một năm trải nghiệm đáng quý với em. Cảm ơn Nhà trường, cảm ơn khoa Du lịch đã đưa hợp tác với tập đoàn Route - Inn, đưa tiếng Nhật đến với sinh viên Đại học Đông Á, giúp sinh viên có thêm nhiều cơ hội việc làm tốt hơn ở bên ngoài Việt Nam với mức lương hấp dẫn.”

Hướng cũng không quên nhắn nhủ với các bạn sinh viên khóa sau, đặc biệt là những sinh viên đang chọn cho mình việc trau dồi thêm Nhật ngữ để sở hữu vị trí thực tập nghề nghiệp và làm việc tại Nhật: “Mức thu nhập tại Nhật Bản rất cao, có thể gấp 3-4 lần so với thu nhập ở Việt Nam. Tương ứng với thu nhập, các bạn cần luôn trau dồi kỹ năng công việc, làm việc theo quy trình và nhất là trau dồi tiếng Nhật, luyện nghe tiếng Nhật nhiều hơn.”

4 cựu sinh viên và tình cảm tri ân dành đến Hiệu trưởng và các lãnh đạo Khoa

Học Ngôn ngữ Anh nhưng lại chọn tiếng Nhật để phát triển nghề nghiệp, với Tăng Thị Ninh - cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh Đại học Đông Á lại không hề có “điểm chênh” nào. Từ nhỏ, cô bạn đã mê tít những bộ truyện tranh Nhật Bản và luôn tìm hiểu về văn hóa của đất nước mặt trời mọc này. Niềm đam mê của bạn với tiếng Nhật một lần nữa được khơi lên mạnh mẽ hơn khi hợp tác Đại học Đông Á - Tập đoàn Route-Inn được ký kết, đem lớp tiếng Nhật đầu tiên đến với sinh viên ĐH Đông Á qua sự dẫn dắt của cô Yumi Masumoto - chuyên gia được Tập đoàn Route-Inn phái cử đến huấn luyện và tuyển chọn nhân sự tại ĐH Đông Á.

Và rồi, sau một năm làm việc tại Nhật, Ninh muốn tiếp tục được quay lại Nhật làm việc tại tập đoàn trong vài năm nữa để vừa nâng cao kỹ năng tiếng Nhật vừa mở mang hiểu biết của mình về đất nước Nhật Bản.

Kết thúc 1 năm làm việc tại Nhật, được phía tập đoàn đánh giá kết quả làm việc cùng thái độ chuyên nghiệp, với vốn tiếng Nhật được cải thiện rõ rệt và kỹ năng nghề nghiệp được rèn luyện bài bản cùng nguyện vọng trở về Việt Nam, hiện Hướng được bố trí làm việc ở vị trí Lễ tân chuyên đón tiếp khách Nhật tại Khách sạn Grandvrio City ở Đà Nẵng - cũng là chuỗi hệ thống của Route - Inn đầu tư tại Việt Nam. Ba bạn còn lại cũng sẽ bắt đầu công việc tại đây từ ngày 22/2 trước khi tiếp tục quay lại Nhật Bản làm việc ở giai đoạn hai trong thời gian từ 3-5 năm cho Tập đoàn.

Lớp học tiếng Nhật đầy thú vị cùng chuyên gia Yumi (Tập đoàn Route-Inn)

Chào đón những sinh viên đầu tiên đi làm việc và trở về từ Nhật, ThS. Đặng Thị Kim Thoa - Phó khoa Du lịch ĐH Đông Á không kìm được xúc động: “Các bạn chính là “hạt mầm” đầu tiên trong mối hợp tác đưa sinh viên làm việc tại các tập đoàn lớn ở nước ngoài của Nhà trường. Tiếng Nhật là ngôn ngữ khó, để học tốt tiếng Nhật và rèn luyện tác phong làm việc như người Nhật, được đối tác Nhật tin tưởng giao phó những vị trí công việc tiếp xúc và trao đổi thường xuyên với các đoàn khách Nhật cho thấy sự nỗ lực và bản lĩnh rất đáng tự hào của các bạn đồng hành trong chiến lược mở rộng nối kết việc làm quốc tế của nhà trường. Thầy cô và sinh viên các khóa sau luôn trân quý những chia sẻ kinh nghiệm sống, trải nghiệm làm việc từ các bạn như là cẩm nang đầu tiên, đặc biệt là với các bạn sinh viên sắp tham gia chương trình thực tập nghề nghiệp và làm việc tại Nhật.”

Được biết, thỏa thuận hợp tác giữa ĐH Đông Á và Tập đoàn Route-Inn trước sự chứng kiến của Lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng năm 2015 đã mang đến cam kết tuyển dụng 200 sinh viên của trường tốt nghiệp từ các ngành đào tạo khác nhau, từ Kỹ thuật điện-điện tử, Kỹ thuật xây dựng, Kế toán, Quản trị văn phòng đến Quản trị marketing, Quản trị nhân sự, QT Nhà hàng-Khách sạn, QT dịch vụ Du lịch-lữ hành, Ngôn ngữ Anh,... vào làm việc trong các khách sạn của tập đoàn tại Nhật và Việt Nam mỗi năm, kể từ năm 2017 trở đi. Thỏa thuận này kéo dài đến năm 2025, nâng tổng số sinh viên ĐH Đông Á được tập đoàn Route Inn tiếp nhận sau tốt nghiệp lên ít nhất là 2.000 người.

TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT Đại học Đông Á và ngài Katsutoshi Nagayama, Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn Route-Inn tại Lễ ký kết biên bản hợp tác

Hiện các ngành học khác của Đại học Đông Á cũng được thúc đẩy theo hướng này, giúp sinh viên có thêm cơ hội rộng mở cánh cửa việc làm bên ngoài thị trường Việt Nam theo định hướng hội nhập toàn cầu. Theo đó, sinh viên có cơ hội cọ xát, học hỏi trong môi trường quốc tế, không chỉ tại Nhật, Đức, Singapore,... mà còn ở ngay cả các công ty quốc tế ở Việt Nam, chưa nói đến giai đoạn ngay sau khi ra trường SV học làm việc ở Nhật thì khi trở về nước, SV vẫn có cơ hội làm việc ở các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam hoặc doanh nghiệp Việt Nam cũng được thuận lợi hơn nếu sinh viên có mong muốn.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí