Sinh viên ĐH Đông Á với “Sống chủ động - Không ai thay thế bạn”

Ngày 30/10, Tổng cục Dân số phối hợp cùng Hội Phụ nữ VN tổ chức chương trình "Chung tay vì sức khỏe sinh sản phụ nữ Việt Nam", chủ đề “Sinh viên sống chủ động” mang thông điệp “Chủ động tránh thai - không ai thay thế bạn”.

Chương trình thu hút hơn 200 sinh viên ĐH Đông Á tham gia với nhiều nội dung thiết thực và không kém phần thú vị.

Phát biểu tại chương trình, TS. Bùi Minh Hiển - Trưởng phòng QLĐT&CTSV ĐH Đông Á chia sẻ: “Chương trình là một hoạt động có ý nghĩa và hiệu quả trong công tác giáo dục kỹ năng sống cho SV. Sự có mặt của chuyên gia tâm lý cũng hứa hẹn giúp các bạn tháo gỡ nhiều vấn đề thầm kín, nhạy cảm khiến nhiều người phải khổ sở.

TS. Bùi Minh Hiển - Trưởng phòng QLĐT&CTSV ĐH Đông Á

Với các thông tin hữu ích như kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe sinh sản, các biện pháp quan hệ tình dục an toàn, tiếp cận các phương pháp mới, hiện đại trong thăm khám, điều trị các bệnh phụ khoa, sản khoa,... các bạn SV có thể tự chăm sóc tốt hơn cho bản thân để có sức khỏe tốt, đảm bảo việc học tập trên ghế nhà trường.”

BSCKII. Huỳnh Bá Tân - Chi cục trưởng Chi cục dân số-KHHGD

Bằng những minh họa sinh động cùng với lối dẫn dắt hóm hỉnh, BSCKII. Huỳnh Bá Tân - Chi cục trưởng Chi cục dân số-KHHGD đã đem đến cho sinh viên ĐH Đông Á - đặc biệt là các bạn nữ - rất nhiều thông tin cần thiết liên quan đến vấn đề tình yêu - tình dục của người trẻ hiện nay như việc quan hệ tình dục sớm của giới trẻ hiện nay, vấn nạn nạo phá thai đang trên mức báo động cũng như những biện pháp phòng tránh thai an toàn...

Phần hỏi đáp cùng chuyên gia sôi nổi với nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề Tình yêu - Tình dục được các bạn sinh viên chủ động đặt ra cho diễn giả.

Bên cạnh đó là phần trắc nghiệm với những câu hỏi nhanh - trả lời nhanh kiến thức về SKSS cũng làm “nóng” hội trường.

Với mục tiêu cung cấp các thông tin chính thống, chuẩn xác nhất về tránh thai an toàn đến các bạn sinh viên trên mọi miền đất nước, chương trình kỳ vọng các bạn sinh viên có mặt trong khán phòng sẽ là cầu nối để các nữ sinh viên trên toàn quốc có thể tiếp cận các thông tin và kiến thức chính thống, khoa học, từ đó ý thức được các biện pháp tránh thai hiệu quả và an toàn, không rơi vào hoàn cảnh mang thai ngoài ý muốn khiến cuộc sống cũng như tương lai bị đảo lộn, quá trình học hành bị gián đoạn.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí