UDA OPEN DAY - Ngày hội trải nghiệm 2023: Cháy hết mình cùng học sinh 2k5 tại điểm cầu Đà Nẵng

ĐÔNG Á OPEN DAY - Ngày hội hướng nghiệp tuyển sinh quy mô lớn của Trường Đại học Đông Á quy tụ đông đảo học sinh THPT trên địa bàn Đà Nẵng và các vùng lân cận đã diễn ra thành công vào ngày 13/05/2023 tại Campus 33 Xô Viêt Nghệ Tĩnh.

Open Day là chuỗi các hoạt động trải nghiệm dành cho học sinh lớp 12 tại các trường THPT với mong muốn giúp học sinh THPT hiểu giá trị của bản thân, định hướng rõ ràng về nghề nghiệp, đồng thời trải nghiệm đời sống sinh viên tại Đại học Đông Á. 

Chương trình tiếp tục mang đến cho học sinh những trải nghiệm thực tế về ngành học và về môi trường Đại học, giúp học sinh hiểu hơn về ngành và hình thành định hướng cho nghề nghiệp tương lai. Sự kiện 1-năm-chỉ-có-1 đã đón chào hơn 500 quý cha mẹ và các bạn học sinh đến tham dự. Những dấu ấn tuyệt đẹp tại ngày hội trải nghiệm của UDA dành cho học sinh trải nghiệm:

Gỡ rối ngành nghề cùng chuyên gia 

Tại chương trình, học sinh được  tham gia Talkshow cảm hứng bắt đầu hành trình đại học – Why become UDA-er và Gỡ rối ngành nghề qua sự chia sẻ của chuyên gia đầu ngành TS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu. Trong suốt talkshow, rất nhiều kiến thức chuyên sâu về cách lựa chọn ngành học phù hợp đã được thầy chuyển hoá và lồng ghép thật khéo léo, sinh động, thú vị bằng những hình ảnh, trò chơi, bài khảo sát mang đậm tính thực tế...  Rất nhiều học sinh đặt câu hỏi và được TS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu giải đáp. Sau talkshow các bạn học sinh đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích, đặc biệt có được các "sàng" nghề nghiệp giúp bạn chọn đúng ngành - hiểu đúng mình.

Chương trình hướng nghiệp tại Openday tại Đại học Đông Á

TS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu hướng nghiệp ngành nghề cho học sinh THPT

Thoả thích khám phá các chuyên ngành cùng các gian hàng trải nghiệm:

Học sinh được trải nghiệm các khu hướng nghiệp, tư vấn ngành nghề. Các bạn được trải nghiệm các hoạt động đặc trưng của ngành học, những trò chơi và các phần quà thú vị càng thu hút học sinh tìm hiểu cơ sở vật chất và những kiến thức chuyên môn trong ngành thông qua các hoạt động trải nghiệm và khám phá Campus Tour.

Khối ngành ngôn ngữ

Gian hàng đầy màu sắc của các ngành Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Trung Quốc. Tại đây các bạn được ngắm nhìn các màn Cospay xinh xuất sắc của Jumeo & Juliet, Game Vòng quay may mắn và Xem bài Tarot của khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Anh. Những bạn đam mê xứ sở Kim Chi đã được checkin cùng không gian văn hóa Hàn Quốc, chụp ảnh Hanbok, trang trí cài Hanbok dễ thương. Trải nghiệm mặc thử Yukata trong gian hàng trưng bày vật phẩm văn hóa Nhật Bản. Đặc biệt không gian siêu hot thu hút đông đảo học sinh đó là khu trải nghiệm viết thư pháp tiếng Trung.   

Cosplay cùng sinh viên khối ngành ngoại ngữ tại Đại học Đông Á

Nhóm ngành Du lịch

Đến với khu vực của nhóm ngành Du lịch học sinh được trải nghiệm thử thách: Trải nghiệm "Gấp khăn trang trí giường", Trải nghiệm "Làm bánh phu thê", Trải nghiệm "Checkin điểm du lịch" , Trải nghiệm checkin không gian lễ tân ,Tham quan lớp học pha chế. Ngoài ra, 2k5 có thể thử tài trang trí bánh, nấu ăn trong không gian thực hành của ngành Quản trị Dịch vụ Ăn uống, Khách sạn và QT Du lịch. Học sinh vô cùng thích thú với những hoạt động thú vị của nhóm ngành học đầy tiềm năng này.

Trải nghiệm tại phòng Bar Đại học Đông Á

Nhóm ngành Kỹ thuật

2k5 sẽ nghĩ rằng nhóm ngành kỹ thuật rất khô khan cho tới khi đặt chân tới ngày hội Open Day tại UDA, học sinh sẽ được tham quan trải nghiệm các lớp học mô hình tự động hóa, khám phá Robot và thử thách cùng sàn đấu Robot của các hotboy khoa Điện; Trải nghiệm thiết kế tạo mô hình chịu tải nặng nhất của khoa CNKT Xây dựng.

Checkin cùng cánh tay Robot 

Học sinh trải nghiệm làm mô hình tải trọng tại khoa CNKT Xây dựng

Nhóm ngành kinh tế

Khu vực nhóm ngành kinh tế có các khu trải nghiệm của ngành Marketing, Thời trang và Luật. Các bạn học sinh được trải nghiệm các trò chơi hấp dẫn của M-FEST 2023 - khoa Marketing: M-TALK, M-PLAY, M-ACT. Điều thú vị còn nằm ở gian trải nghiệm khoa Luật, học sinh được truy tìm hung thủ trong mô hình phòng xử án qua phần nhập vai thử tài phá án. Các bạn đam mê thời trang thì được thỏa sức sáng tạo cùng TS Trần Thủy Bình ngành Thiết kế thời trang trong trải nghiệm thử thách làm nhà thiết kế. Nhiều bạn trẻ đã vô cùng háo hức khi được chính mình trải nghiệm ngành nghề trong tương lai.

Nhóm ngành Thực phẩm, Dược

Đặc sản của sinh viên nhóm ngành Công nghệ Thực phẩm, Nông nghiệp, Dinh dưỡng thuộc khoa Thực phẩm của UDA đó là những sản phẩm do chính sinh viên tự chế biến. Tại đây,  học sinh được thử thách làm bánh, gieo hạt, thử thách uống trà đoán tên. 

Khoa Dược cũng giúp học sinh pha chế nước rửa tay, một sản phẩm thương hiệu của sinh viên Dược Đông Á thời gian qua.

Thử thách uống trà đoán tên của khoa Thực phẩm

Nhóm ngành Sư phạm

"Trải nghiệm Trị liệu nghệ thuật", tên gọi này đã gợi lên sự tò mò và hứng thú của nhiều học sinh để khám phá khu trải nghiệm của ngành Tâm lý học. Tại đây, học sinh được cung cấp một không gian để tự nhìn lại và khám phá các cảm xúc của mình thông qua việc tham gia các hoạt động như check-in cảm xúc, vẽ "Trái tim cảm xúc" và chia sẻ cảm xúc của mình với các giáo viên và sinh viên ngành Tâm lý học. Những câu chuyện thật của các học sinh đã được lắng nghe và có những giọt nước mắt rơi. Các em cũng có cơ hội tham gia các hoạt động như "Cây biết ơn" để cảm ơn những điều tốt đẹp trong cuộc sống và hoạt động "Cây ước mơ" để viết lên ước mơ của mình. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời để các học sinh học cách tự quản lý cảm xúc và khám phá bản thân mình.

Cây ước nguyện - mỗi học sinh viết những ước mơ của mình

Săn quà khủng cùng các trò chơi lớn

Trong suốt ngày hội Openday, điều luôn khiến các bạn học sinh chờ đợi đó là các trò chơi với quà tặng khủng mà chương trình tổ chức. Cơ hội săn laptop, máy tính bảng và tai nghe siêu xịn từ chương trình trong phần thi: Ai trả lời nhanh nhất. Phần quà tặng đã được trao cho học sinh: Trần Vũ Hoà, Lớp 12/5 THPT Lương Thế Vinh (Quảng Nam). Chiến thần săn quà đích thực dành cho bạn Vũ Hòa vì bạn là người dành giải Nhất trong phần thi trả lời câu hỏi. Xuất sắc hơn nữa khi chính bạn lại trúng tiếp phần máy tính bảng dành cho học sinh may mắn có phiếu rút thăm trúng thưởng ngẫu nhiên do BTC dành tặng cho các bạn học sinh tham gia trực tiếp ngày hội trong cuối chương trình.

Trần Vũ Hoà, Lớp 12/5 THPT Lương Thế Vinh (Quảng Nam) nhận quà tặng Laptop từ chương trình UDA Openaday

Thưởng thức phần trình diễn giao lưu nghệ thuật cùng học sinh THPT

Các phần giao lưu văn hóa nghệ thuật của các học sinh là chuyên mục thú vị nhất ngày hội đặc biệt là Random dance, các bạn học sinh thỏa sức "khoe" những bước nhảy đẹp mắt của mình. Không thể không nhắc tới những giọng ca xuất thần đến từ học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến, THPT Ông Ích Khiêm. Học sinh hoà mình với nhiều hoạt động văn nghệ, trò chơi sôi động giao lưu cùng các câu lạc bộ sinh viên nổi bật của Đại học Đông Á

Học sinh tự tin thể hiện trong phần giao lưu dance

Với 16+ khu trải nghiệm đa dạng khối ngành: Ngôn ngữ, hội thảo hướng nghiệp ngành nghề cùng rất nhiều hoạt động thú vị khác đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh tới ngày hội. Một lần nữa, Đại học Đông Á xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả quý cha mẹ và các bạn học sinh đã 'cháy' hết mình, 'quẩy' hết nấc cùng UDA tại Ngày trải nghiệm 2023. 

Hãy cùng UDA OPENDAY ngắm nhìn lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của Ngày trải nghiệm 13/05 nha!

Xem hình ảnh tại đây

Đợt 2 Ngày hội OPENDAY được tổ chức tại Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đăk Lăk. Dự kiến chương trình Big Openday sẽ được tổ chức quy mô lớn, quy tụ hàng ngàn học sinh tại Tây Nguyên tham gia ngày hội với sự xuất hiện của nhiều ca sĩ nổi tiếng và không thể thiếu phần campus tour hấp dẫn cho học sinh Tây Nguyên. Chương trình diễn ra vào 23/05/2023 và được cập nhật thông tin tại fanpage: Đại học Đông Á

Từ khóa

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí