Trải nghiệm thú vị khi là sinh viên Marketing Đại học Đông Á

Theo Kênh 14, Sinh viên (SV) Marketing học hành “siêu cực”, deadline dí chạy quanh năm, lướt toptop 180 phút một ngày… và còn gì nữa khi nhắc về SV khoa Marketing - Trường Đại học Đông Á? Kiểm chứng lời đồn qua bài viết dưới đây.

Chọn ngành Marketing, học hành cực lắm!

Chọn vào đúng ngành học "hot" nhất mùa tuyển sinh thì thế nào? Chân ướt chân ráo bước vào thế giới Marketing quá rộng lớn, bạn "lạc lối" trước sự thay đổi và tiềm năng phát triển của nhóm ngành này? Chính nhờ mạng xã hội và công nghệ số hóa mà thương hiệu có thể tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn. Và ngành Marketing đang phải thay đổi từng ngày, tích cực đón nhận những công nghệ mới để đáp ứng và mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng. Do vậy chương trình học tại ĐH Đông Á liên tục được cập nhật xu hướng marketing mới nhất, từ đó SV luôn là người đón đầu xu hướng mới. Trend nào mới nổi đều có sự xuất hiện của SV Marketing.

Học hành "cực khổ" vì cập nhật kiến thức thường xuyên, các môn học chú trọng kỹ năng như thuyết trình, phản biện; các môn học lên chiến lược quảng bá, xây dựng nhận diện thương hiệu hay thay đổi tâm lý người tiêu dùng phải áp dụng thực tế nhiều làm học mỗi lý thuyết ở lớp thôi chưa đủ, SV còn "nạp" thêm trải nghiệm, thực hành từ doanh nghiệp thông qua các buổi kiến tập thực tế. ĐH Đông Á cũng thường xuyên có sự "ghé thăm" của nhiều nhãn hàng, workshop, webinar chuyên ngành ngay tại giảng đường.

Trải nghiệm thú vị khi là sinh viên Marketing Đại học Đông Á

Sinh viên Marketing Đại học Đông Á tham gia chương trình "Hành trang Marketer 4.0"

"Vất vả" là vậy, SV Marketing cũng "siêu cực" khi sau giờ học chưa về nhà ngay mà "cân" luôn khâu tổ chức sự kiện, hoạt động "siêu chất" nữa. Ở đây, mỗi tuần có một, hai sự kiện là quá bình thường. Các bạn cũng chính là những nhân tố tích cực khi tự đề xuất thành lập CLB Khởi nghiệp, CLB Marketing… và thường xuyên rèn luyện kỹ năng thông qua các sự kiện của các CLB.

Học Marketing, SV loanh quanh viết content, chạy Ads mỗi ngày?

Viết content sáng tạo, kỹ năng chạy quảng cáo… đúng là những môn học chủ đạo của SV ngành Marketing. Không dừng lại ở đó, "đa-zi-năng" combo cái gì cũng phải biết là lời đồn nhiều nhất về SV Marketing Đại học Đông Á. Tại đây, các bạn được học từ kỹ năng viết Content, SEO, Telesale, Social Media… và còn biết các skill về đồ họa, thiết kế các ấn phẩm cơ bản.

Học Marketing nói chung cũng "nhàn"! Đặc sản SV Marketing ĐH Đông Á là khi đi ăn sáng, mua bánh mì cũng phải đứng ra quan sát và phân tích hành vi của người mua bánh mì sáng nay. Chăm chỉ học từ thực tế, SV Marketing luôn được phát huy khả năng, năng lực sáng tạo của mình ngay từ thực tế hằng ngày.

Ngành nhiều gương mặt thanh tú, mật độ "hot face" dày đặc

Nghệ thuật PR bản thân được đúc kết trong quá trình học của SV marketing. Tài nghệ biến "cô bé lọ lem thành công chúa", dưới bàn tay ma thuật của SV Marketing mọi thứ đều trở nên lộng lẫy. Đẹp online chưa đủ mà còn luôn chỉn chu hằng ngày. Hầu như mỗi marketer UDA đều có tài khoản Tiktok, Facebook với bảng tin đa dạng nội dung, mỗi bạn đều bật lên những cá tính riêng từ những trang cá nhân của mình. Đây là kênh truyền thông cực tốt để Marketer nâng cao tay nghề viết content; từ đây mới biết khả năng PR của các bạn SV ĐH Đông Á phải đạt trình độ "đỉnh của chóp".

Trải nghiệm thú vị khi là sinh viên Marketing Đại học Đông Á - Ảnh 2.

Sinh viên marketing Đại học Đông Á

SV lắm lúc "than trời" vì không biết nên lựa chọn thực tập ở Nhật hay Singapore

Đa dạng cơ hội làm việc trong và ngoài nước, nhà trường luôn mang đến cơ hội việc làm tốt nhất cho SV nhờ các ký kết hợp tác với các doanh nghiệp lớn trong và ngoài khu vực. SV được tiếp cận với doanh nghiệp ngay từ năm nhất. SV lựa chọn thực tập tại đa dạng doanh nghiệp lớn như Acecook, Heineken, Mobifone, FPT, Viettel, Lotte…

Đặc biệt, các bạn có năng lực ngoại ngữ thì "đau đầu hơn" khi phải cân nhắc nên chọn thực tập ở nước nào? Tại ĐH Đông Á, 100% SV đạt N4 tiếng Nhật sẽ được tiếp nhận làm việc tại Tập đoàn 7-Eleven, Daiso… tại Nhật Bản với mức lương Internship 1.500USD/ tháng. Các bạn đạt tiếng Anh TOEIC từ 550 sẽ được làm việc cùng Tập đoàn Empire ở Singapore. Giữa muôn vàn chọn lựa, SV Marketing chắc chắn sẽ có khởi động sự nghiệp tươi sáng từ những chuyến thực tập quốc tế như thế này.

Trải nghiệm thú vị khi là sinh viên Marketing Đại học Đông Á - Ảnh 3.

Bạn có muốn tham gia vào team Marketer năng động, hội nhập, cá tính, tìm hiểu ngay về ngành Digital Marketing và Marketing tại Đại học Đông Á.

Năm 2023, Đại học Đông Á nhận hồ sơ xét tuyển học bạ 41 ngành học xu hướng. Hàng ngàn suất học bổng giá trị đang chờ thí sinh xét tuyển online sớm nhất tại: https://donga.edu.vn/dangky

Thông tin liên hệ:

  • Đại học Đông Á, 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Điện thoại: 0236.351.9929. Website: www.donga.edu.vn

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí