Tìm hiểu ngay học ngôn ngữ Trung ra làm gì?

Thế giới đang hướng tới sự giao thoa và hội nhập sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Do đó, việc học tập một ngoại ngữ là vô cùng quan trọng, trong đó ngôn ngữ Trung được đánh giá là một trong những ngôn ngữ phổ biển nhất trên toàn thế giới. Bên cạnh tiếng Anh thì học tiếng Trung cũng mang đến cho bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Bạn đang có định hướng học ngôn ngữ này nhưng còn băn khoăn học ngôn ngữ Trung ra làm gì? Nó có khô khan không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn định hướng công việc có thể làm nếu học tốt tiếng Trung.

top 7 trường xét học bạ ngành ngôn ngữ trung

Tìm hiểu ngay học ngôn ngữ Trung ra làm gì?

Triển vọng tương lai của ngành Ngôn ngữ Trung

Học ngôn ngữ Trung ra làm gì? Chắc hẳn đây là câu hỏi của nhiều quý phụ huynh và sinh viên. Bởi tiếng Trung hiện nay thu hút tỷ lệ việc làm cực kỳ cao. Vì thế tỷ lệ cạnh tranh khá cao, nhưng việc học được ngôn ngữ này là chuyện không hề dễ dàng. 

Người học ngôn ngữ Trung cần phải chăm chỉ, có niềm yêu thích, đam mê với văn hoá, ngôn ngữ, con người ở đất nước này. Ngành ngôn ngữ Trung là ngành đào tạo về tiếng Trung bao gồm các kiến thức liên quan đến ngôn ngữ, văn hoá và xã hội Trung Hoa. Cụ thể như sau: 

  • Ngôn ngữ Trung: Bao gồm phát âm, từ vựng, ngữ pháp tiếng Trung. Sinh viên được đào tạo 4 kỹ năng nghe,  nói, đọc, viết tiếng Trung thành thạo
  • Văn hóa Trung Hoa: Các môn học về lịch sử, địa lý, văn học, triết học, tôn giáo Trung Hoa giúp sinh viên hiểu rõ về nền văn hóa đặc sắc của Trung Hoa.
  • Xã hội Trung Hoa: Các môn học giúp sinh viên hiểu về đời sống xã hội, chính trị, kinh tế và vấn đề xã hội đương đại của Trung Quốc.
  • Kỹ năng: Sinh viên được trang bị kỹ năng dịch thuật, phiên dịch,....bằng tiếng Trung

học ngôn ngữ Trung ra làm gì

Học ngành ngôn ngữ Trung ra làm gì?

Sinh viên cũng được học những kiến thức bổ trợ về văn hoá, lịch sử, văn học, kinh tế, xã hội, phong tục tín ngưỡng,... của Trung Quốc. Sau khi ra trường các bạn sẽ có thể sử dụng tiếng Trung thành thạo, giao tiếp lưu loát, tự tin làm việc trong tất cả các lĩnh vực ở Việt Nam hay Trung Quốc. 

Ngoài ra, tại trường Đại học Đông Á còn thiết kế thêm các chương trình giảng dạy kỹ năng mềm, các hoạt động ngoại khóa hấp dẫn cho sinh viên. Đặc biệt, sinh viên còn có cơ hội nhận học bổng Chính phủ tại Trung Quốc và Đài Loan ở bậc học thạc sĩ, tiến sĩ. 

Học ngôn ngữ Trung ra làm gì?

 Với sự mở cửa hội nhập và quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Trung Quốc, nhu cầu về nhân lực có kỹ năng ngôn ngữ Trung đang ngày càng tăng, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt, tại các thành phố lớn như Đà Nẵng, TPHC, nhu cầu này càng trở nên cấp thiết hơn. Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung, sinh viên có thể đảm nhận những công việc sau đây: 

  • Trợ lý, thư ký giám đốc cho các công ty, doanh nghiệp, cơ quan ngoại giao, tập đoàn có vốn đầu tư từ Trung Quốc;
  • Biên dịch, phiên dịch viên tiếng Trung tại tập đoàn, công ty liên doanh, biên phiên dịch song ngữ Anh – Trung: Nếu bạn là người có khả năng thành thạo ngôn ngữ, đã thi chứng chỉ tiếng Trung thì đây là công việc hấp dẫn với mức lương cao. 
  • Chuyên viên tư vấn, hướng dẫn giao dịch
  • Chuyên viên Marketing, giao dịch thương mại tại doanh nghiệp Trung Quốc
  • Hướng dẫn viên du lịch, làm lễ tân trong nhà hàng, khách sạn: Đây là cơ hội được đi nhiều và khám phá du lịch ở nhiều nơi với mức lương hấp dẫn
  • Tiếp viên hàng không, nhân viên an ninh tại cảng hàng không: Cơ hội thăng tiến cao bởi công việc có cơ hội tiếp xúc với khách nước ngoài trong đó có khách Trung Quốc
  • Chuyên viên đàm phán, ký kết hợp đồng của công ty Trung Quốc và quốc tế
  • Giảng dạy tiếng Trung tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm ngoại ngữ, trường dạy nghề, tư vấn đào tạo du học: Bạn có thể dạy học ngôn ngữ này ở các trung tâm, các lớp ôn thi chứng chỉ tiếng Trung HSK, dạy cá nhân 1:1, dạy nhóm.

Học ngôn ngữ Trung ra làm gì

Học ngành ngôn ngữ Trung ra làm gì? Có dễ xin việc không?

Bên cạnh đó sinh viên cũng cần phải có tố chất để học tiếng Trung tốt hơn như: 

  • Yêu thích ngôn ngữ Trung, văn hoá Trung Quốc: Bởi chỉ chỉ khi có sự yêu thích, đam mê với ngôn ngữ, bạn mới có động lực để tìm hiểu, học hỏi và khám phá mọi khía cạnh về nó. 
  • Siêng năng, chăm chỉ, chịu khó: Bởi tiếng Trung được đánh giá là ngôn ngữ khó học vì chứa nhiều ký tự. Vậy nên siêng năng chăm chỉ là tố chất cần thiết ở người học tiếng Trung. 
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt: Khi bạn tự tin trò chuyên, giao tiếp với mọi người bằng tiếng Trung thì trình độ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Mức lương ngành Ngôn ngữ Trung hiện nay

Ngoài câu hỏi học ngôn ngữ Trung ra làm gì thì mức lương của ngành này cũng là điều đáng quan tâm. Mức lương của ngành Ngôn ngữ Trung phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm: kinh nghiệm làm việc, trình độ, nơi làm việc, vị trí và lĩnh vực công việc.

Tuy nhiên, theo thống kê của các trang tuyển dụng nhân sự, mức lương trung bình của các chuyên gia ngôn ngữ Trung tại Việt Nam dao động từ 8 triệu đến 20 triệu đồng/tháng, tùy vào kinh nghiệm và năng lực của từng người. Nhìn chung mức lương của ngành phụ thuộc vào những kinh nghiệm kỹ năng của ứng viên. Vì thế sinh viên nên trau dồi từ giờ để bước vào thị trường lao động. 

Ngành ngôn ngữ Trung học trường nào?

Nếu bạn đã hiểu kỹ hơn về học ngôn ngữ Trung ra làm gì cũng như mức lương thì việc lựa chọn ngành ngôn ngữ Trung và trường đại học phù hợp để học tập và tìm kiếm việc làm sau này là mối quan tâm tiếp theo của sinh viên. Trong số các trường đại học đào tạo ngành này, Đại học Đông Á - Đà Nẵng là một trong những trường có thể được đề cập với chương trình đào tạo chất lượng và đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm mà bạn có thể lựa chọn. 

Học ngành ngôn ngữ Trung ra làm gì?

Học ngành ngôn ngữ Trung tại Đại học Đông Á - Đà Nẵng sinh viên sẽ không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề việc làm

Theo học ngành ngôn ngữ Trung tại Đại học Đông Á - Đà Nẵng sinh viên sẽ không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề việc làm. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, mỗi tháng có khoảng 400.000 lượt khách du lịch đến Việt Nam. Ngoài ra, TP. Đà Nẵng cũng là một trong những điểm đến phổ biến và được ưa chuộng nhất đối với khách du lịch Trung Quốc. Do đó, nhu cầu về nhân lực có kỹ năng ngôn ngữ Trung Quốc tại đây cũng rất cao để đáp ứng nhu cầu này. Chính vì vậy nếu bạn thật sự đam mê, hãy mạnh dạn theo đuổi nó nhé! 
Bài viết trên đây của Đại học Đông Á đã chia sẻ cũng như tư vấn cho bạn học Ngôn ngữ Trung ra làm gì? Hy vọng rằng những thông tin này sẽ truyền cảm hứng cho bạn trong việc theo đuổi đam mê của mình!

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí