Thương mại điện tử - ngành học cho thế hệ ưa thách thức

24h.com - Nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng dẫn đến tỷ lệ đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử bùng nổ và đưa E-commerce trở thành một hướng lựa chọn mới mẻ dành cho thế hệ trẻ.

Ngành học lên ngôi thời kinh tế số

Khi internet phủ sóng mạnh mẽ, đồng thời trở thành nhu cầu không thể thiếu trong mọi hoạt động công việc, giải trí, sinh hoạt như hiện nay, nơi đây trở thành không gian mà các thông tin về sản phẩm dễ dàng tiếp cận nhanh chóng nhất đến người tiêu dùng. Nắm bắt nhu cầu và xu thế của thị trường số, các nhà kinh doanh đều gấp rút đẩy mạnh hoạt động giao dịch hàng hóa online, từ đó đẩy mạnh sự phát triển của mô hình E-commerce.

Thương mại điện tử - ngành học cho thế hệ ưa thách thức - 1

Thương mại điện tử - ngành học đầy ưu thế tại Đại học Đông Á

Theo thống kê của Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng), số lượng hồ sơ xét tuyển ngành Thương mại điện tử của Trường tăng mạnh mẽ qua từng năm. Có lẽ điểm thu hút thí sinh không chỉ nằm ở sự vụt sáng của ngành trong thời gian gần đây, mà còn ở việc thị trường lĩnh vực này hiện tại còn rất nhiều tiềm năng và thách thức. Và đối với các bạn trẻ thế hệ mới, thách thức chính là môi trường hoàn hảo để tạo nên sự khác biệt giúp bản thân tỏa sáng.

Sinh viên nhận được gì khi học Thương mại điện tử tại Đại học Đông Á

Tại Đại học Đông Á (Đà Nẵng), ngành Thương mại điện tử đào tạo sinh viên 3 kỹ năng chuyên nghiệp để đáp ứng với nhu cầu của thị trường:

* Kỹ năng “thực chiến”

Sinh viên ngành Thương mại điện tử tại Đại học Đông Á sẽ được giảng dạy bởi những giảng viên có kinh nghiệm cùng chương trình đào tạo gắn liền với thực hành. Người học sẽ được đào tạo như những chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử. Kiến thức chuyên ngành không chỉ tập trung vào các mảng nhỏ trong bài toán kinh doanh mà sẽ bao quát về tất cả những khía cạnh trong thương mại điện tử như: quảng bá và tiếp thị sản phẩm, chuỗi cung ứng hàng hóa, định giá và quản lý lợi nhuận, mua bán hàng hóa và dịch vụ khách hàng…

Hơn thế, học tại Đại học Đông Á, sinh viên còn được rèn luyện cách suy nghĩ và quản trị một công ty làm việc trong mảng thương mại điện tử. Trên hết chính là tinh thần luôn sẵn sàng để bản thân tỏa sáng dù làm việc ở bất kỳ vị trí nào.

Thương mại điện tử - ngành học cho thế hệ ưa thách thức - 2

Sinh viên ngành Thương mại điện tử ĐH Đông Á hào hứng với chương trình “học kỳ doanh nghiệp”

* Kỹ năng “thấu hiểu”

Mỗi sản phẩm tung ra trên thị trường đều có “tệp” khách hàng nhất định. Việc xác định và hiểu đối tượng khách hàng chính là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công trong quá trình kinh doanh. Thông qua các module của ngành, người học sẽ học được các kỹ năng xác định đối tượng mục tiêu, đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin để “số hóa” chân dung khách hàng thông qua các thuật toán phân tích hành vi tiêu dùng.

* Kỹ năng “khác biệt”

Để theo đuổi ngành nghề này cần tạo ra sự khác biệt, làm nổi bật thương hiệu cá nhân, tìm ra xu hướng mới để không dễ dàng bị đào thải. Các bạn sinh viên có thể tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp ngay trên ghế nhà trường với những cuộc thi, ngày hội khởi nghiệp… hay thậm chí có thể tự lên ý tưởng, thiết kế và quảng bá một quy trình kinh doanh online với chi phí thấp, vừa thực hành kiến thức đã học vừa kiếm thêm thu nhập cho bản thân.

Với số lượng giờ học thực hành ngang với lý thuyết, tại ĐH Đông Á, sinh viên được xây dựng nền tảng vững chắc về chuyên môn, tư duy nhạy bén với thị trường và một tinh thần dám làm, dám thử thách.

Thương mại điện tử - ngành học cho thế hệ ưa thách thức - 3

Sinh viên ngành Thương mại điện tử ĐH Đông Á tham gia Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng 2022

Thương mại điện tử - ngành học cho thế hệ ưa thách thức - 4

Năm 2023, trường Đại học Đông Á nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt đầu tiên từ 02/2023 cho 40 ngành đào tạo tại trường. Thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ qua 2 cách: xét điểm theo 3 học kỳ (HK1 L11+ HK2 L11+ HK1 L12>=18 điểm) hoặc TBC cả năm lớp 12 >= 6.0 điểm, bên cạnh phương thức xét tuyển theo điểm thi TN THPT và ĐGNL.

Hàng ngàn suất học bổng giá trị đang chờ thí sinh xét tuyển online sớm nhất tại: https://donga.edu.vn/dangky

Thông tin liên hệ: Đại học Đông Á - 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng.

Điện thoại: 0981.326.327. Website: www.donga.edu.vn

Nguồn: 24h.com

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí