Thêm loạt vị trí làm việc tại Nhật cho sinh viên ĐH Đông Á từ hợp tác với Nghiệp đoàn Kanazawa

Ngày 28/2, Đại học Đông Á ký kết biên bản hợp tác với Nghiệp đoàn Kanazawa (Nhật Bản) dưới sự chứng kiến của các đơn vị đối tác: công ty Nippon Express, chi nhánh Hokuriku và Công ty cổ phần phát triển nhân lực ITM Đà Nẵng.

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Đông Á và Nghiệp đoàn Kanazawa (Nhật Bản) mang đến chương trình thực tập tại doanh nghiệp và làm việc cho sinh viên khối ngành kinh tế, tạo cơ hội cho sinh viên được nâng cao năng lực chuyên môn trong môi trường chuyên nghiệp.

Tại chương trình, Thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á và ông Otomo Jun – Giám đốc điều hành nghiệp đoàn Kanazawa – KMAC đã tiến hành ký kết trước sự chứng kiến của đại diện Công ty cổ phần phát triển nhân lực ITM Đà Nẵng - Ông Lưu Danh Tuyến – Tổng giám đốc điều hành.

Theo nội dung thỏa thuận, nghiệp đoàn Kanazawa sẽ là đơn vị trực tiếp tiếp nhận và tham gia hướng dẫn sinh viên trong thời gian làm việc tại Nhật. Trong khi đó, Đại học Đông Á sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan đào tạo kiến thức chuyên môn, tiếng Nhật, văn hóa làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên trước khi xuất cảnh.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi thêm các chương trình hỗ trợ cho sinh viên khi sang Nhật Bản. Đồng thời, bày tỏ mong muốn triển khai chương trình tại nhiều ngành khác nhằm tạo cơ hội cho sinh viên được thực tập và làm việc, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như góp phần trao đổi văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.

Tham gia lễ ký kết lần này còn có đại diện của Công ty Nippon Express và 3 sinh viên khoá đầu tiên tham gia chương trình làm việc 1 năm tại doanh nghiệp này. Được biết, các bạn sẽ xuất cảnh sang Nhật vào ngày 4/3 tới. Khóa tiếp theo cũng đã được doanh nghiệp tiến hành phỏng vấn sơ tuyển trong sáng ngày 28/2 ngay tại trường.

Nằm trong khuôn khổ của buổi lễ ký kết, Đại học Đông Á cùng Nghiệp đoàn Kanazawa, Công ty Nippon Express và Công ty CP ITM cũng đã có buổi giới thiệu chương trình việc làm 1 năm tại Nhật Bản đến sinh viên các ngành Quản trị kinh doanh, ngành Quản trị văn phòng, Quản trị nhân lực, ngành Logistics, ngành Marketing,…

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí