Tại sao Ngành Du lịch được xem là ´gà đẻ trứng vàng´?

Không bất ngờ khi ngành công nghiệp không khói được coi là "gà đẻ trứng vàng" bởi các hoạt động từ kinh doanh du lịch đã và đang mang lại nguồn đóng góp GDP đáng kể. Ngành dịch vụ này đang đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ, đặc biệt là từ khi Việt Nam chính thức mở cửa du lịch trở lại sau Covid-19. Không chỉ thu hút đông đảo khách nội địa, du khách quốc tế cũng tăng vọt. Đây là tín hiệu đáng mừng cho các trường đang đào tạo ngành du lịch - khách sạn – nhà hàng.

Du lịch - "Top" những ngành dễ xin việc nhất

Theo thống kê, ngành Du lịch hiện đang "chễm chệ" đứng "top" 5 trong nhóm ngành dễ xin việc làm nhất. Với nhiều cơ hội và lựa chọn nghề nghiệp, sinh viên (SV) học ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn có thể làm tại các resort, nhà hàng, khách sạn, công ty du lịch với các vị trí như: hướng dẫn viên du lịch, tổ chức sự kiện, điều hành, thiết kế tour, quản lý nhà hàng, khách sạn, marketing và sale, lễ tân, làm việc tại các tổ chức phi chính phủ…

Tại sao Ngành Du lịch được xem là gà đẻ trứng vàng - ảnh 1

Trao hợp đồng tuyển dụng 503 SV ngành Du lịch của Trường ĐH Đông Á vào làm việc chính thức tại Vinpearl Phú Quốc

Gắn liền với thương hiệu "ngôi trường có nhiều SV làm việc tại Nhật nhất", Trường ĐH Đông Á đã có nhiều ký kết việc làm với các tập đoàn, công ty lữ hành quốc tế lớn tại Nhật như: 7-Eleven, Route Inn, Zensho, H.I.S, Apex, Nakayyama, cung cấp 20-30 SV theo chương trình Internship mỗi năm với mức lương khoảng 20-30 triệu đồng/tháng…

Bên cạnh đó, theo chương trình ký kết hợp tác, mỗi năm sẽ có khoảng 2.000 SV du lịch của trường trở thành nhân viên chính thức tại hệ thống Vinpearl trên toàn quốc sau kỳ thực tập nghề nghiệp mà không cần trải qua giai đoạn thử việc. Ngoài ra, các doanh nghiệp tầm cỡ tại Đà Nẵng như Sun Group, Furama Resort cũng dành những ký kết hợp tác đào tạo và tuyển dụng nhân lực du lịch cho SV Trường ĐH Đông Á.

Vừa học vừa "hành", ĐH Đông Á có tất cả những trải nghiệm bạn cần

Sở hữu tổ hợp phòng thực hành "xịn xò" gồm: minibar, bếp, khách sạn mini… với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, SV ngành du lịch luôn có nhiều cơ hội trải nghiệm ngành, khám phá năng lực bản thân qua những giờ thực hành trên lớp, chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình nghề nghiệp tương lai với sự đồng hành và hỗ trợ của các thầy cô đến từ Khoa Du lịch.

Tại sao Ngành Du lịch được xem là gà đẻ trứng vàng - ảnh 2

Phòng thực hành hiện đại của SV Khoa Du lịch ĐH Đông Á

Được thử sức với nghề nghiệp tương lai ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường chính là niềm mơ ước của tất cả SV, đặc biệt đối với những ngành đặc thù như du lịch. Tại Đại học Đông Á, ngay từ năm thứ nhất, SV nhóm ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn đã được tham gia kiến tập tại các tuyến, điểm du lịch, các di sản du lịch nổi tiếng ở miền Trung. Từ năm 2 trở đi, các bạn bước vào các đợt thực tập nghề nghiệp tại các tập đoàn, hệ thống du lịch lớn như Vinpearl, Sun Group, Marriott, InterContinental dưới sự hướng dẫn của các nhân sự quản lý dày dặn kinh nghiệm tại các nơi thực tập.

Rèn luyện kỹ năng - yếu tố không thể thiếu đối với SV du lịch

Câu lạc bộ (CLB) chính là cơ hội để SV nhóm ngành Du lịch rèn luyện kỹ năng tư duy, sự năng động trong công việc bởi đặc thù của ngành Du lịch là sự nhạy bén, đổi mới liên tục. Hiện nay, Khoa Du lịch có 5 CLB dành riêng từng nhóm ngành, gồm CLB lễ tân, CLB hướng dẫn viên, CLB khách sạn, CLB tiếng Anh và CLB nhà hàng. Thông qua các CLB, SV có nhiều cơ hội rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp, thỏa sức sáng tạo để được phát triển năng lực đúng với sở trường của bản thân.

Tại sao Ngành Du lịch được xem là gà đẻ trứng vàng - ảnh 3

Các CLB, hoạt động teambuilding được tổ chức thường xuyên giúp SV rèn luyện kỹ năng

Với 3 ngành gồm: Quản trị Du lịch và Lữ hành, Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, bạn có thêm nhiều lựa chọn khi chọn ngành yêu thích bởi trong quá trình học, thầy cô sẽ dựa vào thế mạnh của SV để giúp các bạn xác định được hướng đi rõ ràng cho tương lai. Nếu bạn thuộc team mê du lịch, thích trải nghiệm, ưa khám phá thì đừng chần chừ nữa, hãy đăng ký ngay ngành học mình yêu thích nhé.

Năm 2023, Trường Đại học Đông Á xét tuyển nhóm ngành Du lịch theo 4 phương thức:
1. Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
2.  Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)
3. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình năm lớp 12
4. Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2023 của ĐH Quốc gia TP.HCM

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí