Sinh viên Điều dưỡng UDA được "đặt cọc" ngay khi ra trường

Trong hành trình tìm kiếm vị thế của nhóm ngành Khoa học sức khỏe trên bản đồ việc làm, ngành Điều dưỡng như ngôi sao sáng và dần trở thành mảnh đất màu mỡ với nhiều bạn trẻ. Dẫu là vậy nhưng tính đến hiện tại, đội ngũ chất lượng trong lĩnh vực này vẫn còn khan hiếm và khá “mỏng”. Cùng đến với bài viết “Sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á được “đặt cọc” ngay khi ra trường để hiểu hơn lý do tại sao doanh nghiệp lại “ưu ái” các bạn đến vậy.

sinh viên điều dưỡng uda

Sinh viên điều dưỡng Đại học Đông Á được "đặt cọc" ngay khi ra trường

Hiểu về ngành Điều dưỡng

Vẫn còn nhiều bạn băn khoăn về việc chọn ngành nghề này. Ngành Điều dưỡng theo cách nghĩ đơn giản của nhiều người là một nghề chăm sóc sức khỏe cho người bệnh hoặc người cao tuổi. Thực chất ngành Điều dưỡng là một chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực ý tế, tối ưu hóa về sức khỏe, dự phòng bệnh và chấn thương, điều dưỡng cũng thực hiện nhiệm vụ xoa dịu nỗi đau qua chẩn đoán và điều trị đáp ứng tốt nhất nhu cầu của xã hội.

sinh viên điều dưỡng uda

Sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á tham gia chương trình hưởng lương tại Nhật

Đào tạo theo hướng thực hành đạt chuẩn năng lực điều dưỡng Việt Nam gồm: Năng lực thực hành chăm sóc theo pháp luật Đạo đức nghề nghiệp; năng lực quản lý và phát triển nghề nghiệp; năng lực tự học và nghiên cứu khoa học. Đặc biệt quan tâm đến phát triển các kỹ năng của thế kỷ 21. ngoại ngữ đặc biệt tiếng Anh và tiếng Nhật. công nghệ thông tin. Sinh viên ngành Điều dưỡng học lý thuyết kết hợp thực hành trên mô hình tại phòng skillslab, thực tập và trải nghiệm học tập lâm sàng tại các bệnh viện và cơ sở y tế trong và ngoài nước trên từng kỹ năng nghề nghiệp.

Các chuyên môn trong ngành:

  • Kiểm soát nhiễm khuẩn và kỹ thuật điều dưỡng: Am hiểu sâu về bản chất của kiểm soát và nhiễm khuẩn và các quy trình kỹ thuật điều dưỡng cơ bản để đảm bảo an toàn trong chăm sóc và điều trị người bệnh.
  • Điều dưỡng đa khoa, điều dưỡng nội, ngoại, sản, nhi khoa: Am hiểu sâu về tình trạng bệnh; đánh giá được thực trạng và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mỗi người bệnh, lập kế hoạch chăm sóc và thực hiện kế hoạch chăm sóc phù hợp với từng ca bệnh.
  • Truyền nhiễm và cộng đồng: Am hiểu về các bệnh học truyền nhiễm và sức khỏe cộng đồng, đánh giá được thực trạng và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người bệnh mắc bệnh truyền nhiễm và nhu cầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Lập kế hoạch chăm sóc và thực hiện kế hoạch chăm sóc phù hợp với cá nhân, gia đình và cộng đồng. Xây dựng và triển khai được các hoạt động tư vấn, truyền thông giáo dục sức khỏe phù hợp với tình trạng sức khỏe của cá nhân, gia đình và cộng đồng.
  • Kỹ thuật phục hồi chức năng: Am hiểu về các kỹ thuật phục hồi chức năng, đánh giá được thực trạng và nhu cầu phục hồi chức năng của mỗi người bệnh. lập kế hoạch chăm sóc và thực hiện kế hoạch chăm sóc phục hồi chức năng phù hợp với từng ca bệnh. Hỗ trợ các hoạt động phục hồi chức năng như vật lý trị liệu, tâm lý trị liệu, ngôn ngữ trị liệu.
  • Chăm sóc người bệnh cao tuổi: Am hiểu về thể chất, tâm lý, bệnh và dinh dưỡng của người cao tuổi, lập kế hoạch chăm sóc và thực hiện kế hoạch chăm sóc phù hợp với những người cao tuổi, tổ chức và hỗ trợ các hoạt động sinh hoạt và nâng cao sức khỏe tinh thần của người cao tuổi.
  • Quản lý điều dưỡng: quản lý được công tác chăm sóc người bệnh, hỗ trợ bệnh án, môi trường chăm soc, thiết bị y tế đúng quy định của cơ sở y tế nơi làm việc.

Nhu cầu nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng

Xã hội phát triển, đời sống con người tốt hơn mỗi ngày, vì thế nhu cầu chăm sóc sức khỏe càng được quan tâm. Nhiều bệnh viện đang được xây dựng thêm rất nhiều. Không chỉ dừng lại là bệnh viện đa khoa thông thường nữa, nhiều cơ sở y tế đã xây dựng theo hệ thống và tiêu chuẩn quốc tế, chuyên khoa sâu, cung cấp dịch vụ cho khách hàng, bệnh nhân những gì thoải mái và chất lượng nhất.

Do vậy, nguồn nhân lực điều dưỡng có nhiều lựa chọn làm việc, bệnh viện công đã không còn là lựa chọn của nhiều người. Ngay khi đã trang bị một nền tảng chuyên môn vững, cùng nhiều kỹ năng được trau dồi, các điều dưỡng viên được quyền tìm kiếm một môi trường làm việc phù hợp năng lực, với mức lương cao và chế độ đã ngộ hấp dẫn.

Sinh viên Điều dưỡng UDA đón nhận cơ hội việc làm

Điển hình cho nhu cầu hiện tại, với ngành Điều dưỡng, Đại học Đông Á, hàng năm, lớp điều dưỡng luôn là nguồn nhân lực được nhiều doanh nghiệp săn đón và mong chờ. Trở thành một Điều dưỡng viên giỏi, ngoài việc đảm bảo kiến thức chuyên môn, ngành nghề này đòi hỏi sinh viên am hiểu thực tiễn chăm sóc bệnh nhân, tiếp xúc với nhiều thiết bị, dụng cụ hiện đại, thực chiến kết hợp với những giờ học lý thuyết.

sinh viên điều dưỡng uda

Sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á trải nghiệm nghề nghiệp ngay tại Trường

Chương trình đào tạo cử nhân Điều dưỡng tại ĐH Đông Á mang tính ứng dụng cao, nhiều thực hành, bám sát thực tiễn. Nhà trường thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp, giao lưu cùng chuyên gia, xây dựng nhiều sân chơi học thuật để sinh viên phát triển toàn diện. Cùng với đó là các học kỳ doanh nghiệp dành đến cho sinh viên ngành, các bạn được trải nghiệm các cơ sở y tế để tìm hiểu nghiệp vụ nghề, chuyên môn như chăm sóc, ghi nhận bệnh lý, cấp cứu, kiểm tra lâm sàng cho bệnh nhân, công tác siêu âm hay chụp X-quang, xét nghiệm máu…

“Đặc sản” của ngành Điều dưỡng tại Đông Á là chương trình kết nối chặt chẽ với đối tác nước ngoài, đặc biệt là Nhật, Đức. Hàng năm, sinh viên ngành điều được tham gia chương trình internship thực tập, hưởng lương tại Nhật. Qua đó, các bạn được nâng cao tay nghề, học hỏi tác phong làm việc quốc tế, rèn luyện nghiêm túc về thái độ hành nghề. Đã có nhiều sinh viên được đánh giá cao trong quá trình thực tập và nhận ký hợp đồng dài hạn ngay khi tốt nghiệp.

Mới ra trường, sinh viên Điều dưỡng UDA đã được “đặt cọc”

Sinh viên ngay tốt nghiệp đã được các doanh nghiệp uy tín “cầm chân” và đặt cọc. Đây được xem là thành công của Khoa Y, bởi sự tin tưởng mà nhiều tập đoàn gửi gắm vào Nhà trường. Rõ ràng nhận thấy, một chương trình giảng dạy bám sát thực tiễn cùng việc trau dồi kỹ năng mềm liên tục cho sinh viên đã giúp ĐH Đông Á khẳng định được chất lượng đào tạo của mình. Các chương trình giao lưu với đơn vị tuyển dụng, lớp học tiếng Anh ngay từ những năm đầu đã giúp sinh viên tự tin hơn và mạnh dạn trước nhà tuyển dụng khó tính và khắt khe. 

sinh viên điều dưỡng uda

Lễ Tốt nghiệp cử nhân Điều dưỡng ĐH Đông Á & trao quyết định làm việc tại Tập đoàn y tế xã hội Aijinkai, Nhật Bản

Tính đến năm 2023, hiện có hơn 100 đơn vị, trong đó có 8 tỉnh, thành phố, hơn 90 đối tác tập đoàn, doanh nghiệp bên cạnh các hợp tác học thuật, nghiên cứu và trao đổi sinh viên quốc tế với các trường đại học tại xứ sở hoa Anh đào. Đại học Đông Á đã cử hơn 500 sinh viên sang thực tập và làm việc tại nước ngoài, trong đó đa phần là Nhật Bản, trong số đó có đến hơn 40% sinh viên nắm bắt được cơ hội từ Ngày hội việc làm Nhật Bản thường niên. Hiện có hơn 1.000 SV theo học tiếng Nhật ở 15 ngành đào tạo định hướng sang Nhật Bản thực tập và làm việc.

ngành điều dưỡng uda

Đại học Đông Á ký kết hợp tác với đối tác Nhật

Riêng chương trình hợp tác Đại học Đông Á với Kameda – Tập đoàn y tế có truyền thống hơn 370 năm ở phía nam của tỉnh Chiba, Nhật Bản, bao gồm 14 bệnh viện và cơ sở y tế, cùng 1 trường đào tạo điều dưỡng, tính đến nay đã có hơn 50 sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á đang làm việc (lâu dài tại Nhật). Các khoá tiếp theo đang chuẩn bị năng lực Nhật ngữ, chuyên môn trước khi sang Nhật.
Qua bài viết trên một phần giúp các bạn hiểu được ký do tại sao “Sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á được “đặt cọc” ngay khi ra trường.” môi trường mở, được rèn giũa kỹ năng ngoại ngữ liên tục, Nhà trường đã tạo một lợi thế lớn cho sinh viên được làm việc ở nước ngoài.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí