Review ngành Kinh doanh quốc tế

Bạn có tố chất quản trị với tâm hồn cởi mở, bạn đang bùng cháy cho những ý tưởng sáng tạo, bạn thích làm việc với những con số một cách tỉ mẩn… Tất cả sẽ được gói gọn trong ngành Kinh doanh quốc tế. Nhờ vào sự đa dạng mà cơ hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực này cũng tăng lên đáng kể, thu hút nhiều bạn trẻ năng động. Bài viết “Review ngành Kinh doanh quốc tế” dưới đây sẽ giúp các bạn tường tận hơn về nhiều điều nhé!

Ngành Kinh doanh Quốc tế Đại học Đông Á

Hiểu sơ lược về ngành Kinh doanh quốc tế

Trong thế giới phẳng, các hoạt động giao thương hàng hóa, dịch vụ giữa các công ty ở các quốc gia trên thế giới ngày càng tất yếu. Thương mại quốc tế và đầu tư quốc tế phức tạp hơn nhiều so với trong nước do phải dựa trên hiệp định, nguyên tắc, thông lệ quốc tế và đặc biệt còn sự khác biệt về văn hóa.

Chương trình đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế không chỉ giúp người học xây dựng tầm nhìn quốc tế mà còn phát triển các kỹ năng tư duy và kỹ năng nghề nghiệp đặc thù, giúp người học thích ứng và hội nhập trong môi trường đa văn hóa. Đặc biệt, người học đạt năng lực chuyên môn nghề nghiệp về kinh doanh, thương mại trong môi trường toàn cầu, hiểu biết sâu sắc các lý thuyết, thực tiễn và kỹ thuật cốt lõi trong quản trị kinh doanh quốc tế.

Các chuyên môn trong ngành

  • Nghiệp vụ kinh doanh quốc tế: Thực hiện thành thạo các nghiệp vụ trong hoạt động kinh doanh quốc tế tại doanh nghiệp; nhận diện và đề xuất giải pháp giải quyết các vấn đề phát sinh trong hoạt động kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp; xây dựng hoàn thiện hồ sơ xuất nhập khẩu cho một loại hàng hóa xuất nhập khẩu tại doanh nghiệp; hệ thống hóa các phương thức giao dịch, hợp đồng ngoại thương….
  • Nghiệp vụ logistics: Thực hiện thành thạo các nghiệp vụ trong hoạt động kinh doanh logistics tại doanh nghiệp; nhận diện và đề xuất giải pháp giải quyết các vấn đề phát sinh trong hoạt động kinh doanh logistics của doanh nghiệp; xây dựng được chiến lược kinh doanh cho một trong các dịch vụ logistics của doanh nghiệp.
  • Đầu tư quốc tế: Đánh giá được tính hiệu quả của các dự án đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; nghiên cứu tính khả thi và thẩm định các dự án đầu tư quốc tế cho các nhà đầu tư Việt Nam; đánh giá được các loại rủi ro liên quan đến việc đầu tư vào các công cụ tài chính; phân tích được ảnh hưởng của cán cân thanh toán quốc tế và tỷ giá hối đoái trong hoạt động ngoại thương của doanh nghiệp.
  • Quản trị doanh nghiệp: Xây dựng kế hoạch sản xuất, bố trí mặt bằng, phân bổ các nguồn lực sản xuất cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh; xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; lập kế hoạch tài chính ngắn hạn và dài hạn cho doanh nghiệp; điều hành quản lý doanh nghiệp (ở tất cả các lĩnh vực nhân sự, bán hàng, quản trị, quan hệ khách hàng…)​

Vì sao lựa chọn ngành Kinh doanh quốc tế?

Triển vọng nghề nghiệp

Sự bùng nổ của công nghệ đã rút ngắn khoảng cách về không gian và thời gian giữa các quốc gia, điều này giúp công cuộc giao thương giữa các quốc gia diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều. Thực chất cho thấy, trước biến động lớn của đại dịch vẫn không thể “nhấn chìm” Kinh doanh quốc tế. Đặc biệt, với sự tích cực tham gia của Hiệp định thương mại tự do (FTA), đã mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho Việt Nam và dân ngành. 

Theo thống kê của Trung tâm WTO và VCCI, đến nay, Việt Nam đã chính thức ký kết thực hiện 14 FTA, 1 FTA đã chính thức ký kết chờ phê chuẩn. Điều đó càng cho thấy tiềm năng phát triển sâu rộng của Kinh doanh quốc tế. Phần lớn sinh viên kinh doanh tìm kiếm được việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp. Điều này cho thấy nhu cầu nhân lực lĩnh vực này rất lớn và không có dấu hiệu chậm lại.

Mức thu nhập hấp dẫn

Với mức lương khởi điểm dao động 55.000 USD/năm tùy thuộc vào từng vị trí công việc, Kinh doanh quốc tế đang ontop nhóm ngành Kinh doanh có mức thu nhập cao nhất chỉ đứng sau ngành khoa học máy tính và kỹ thuật. Đối với thế hệ gen Z vừa đi làm có thu nhập cao và cuộc sống thoải mái, nhiều tiện ích thì ngành này là một lựa chọn hợp lý và đầy tiềm năng.

Phù hợp với nhiều công việc

Việc trau dồi kỹ năng trong khi ngồi trên ghế giảng đường sẽ giúp bạn thích nghi, linh hoạt với nhiều lĩnh vực và đa dạng vị trí việc làm trong tương lai. Sinh viên sẽ được rèn kỹ năng tư duy phản biện, giải quyết vấn đề một cách sáng tạo và cách quản lý thời gian một cách khoa học. Bên cạnh đó cũng được đầu tư vào nhiều kỹ năng khác như thuyết trình, báo cáo, quản lý nguồn lực, phân tích dữ liệu tài chính…. tất cả đều bổ trợ rất nhiều trong công việc, ngay cả khi chúng không có sợi dây kết nối.

Cơ hội khởi nghiệp thành công

Với mỗi bạn trẻ, mong muốn trở thành ông chủ của chính mình là mục tiêu cuối cùng mà các bạn đều hướng đến. Và với kiến thức ngành, từ quản lý tài chính đến lập kế hoạch kinh doanh để tìm kiếm khách hàng cho chính doanh nghiệp của mình, kèm với việc cải thiện nhiều kỹ năng đặc biệt là tiếng Anh thì chắc chắn sẽ là bệ phóng giúp ước mơ của bạn trở thành hiện thực.

Sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế Đại học Đông Á bắt tay vào hành trình khởi nghiệp

Tại sao nên học Kinh doanh quốc tế tại ĐH Đông Á

Nhờ vào lộ trình đào tạo được xây dựng chất lượng, đổi mới theo hướng hiện đại và chú trọng thực tiễn, ngành Kinh doanh quốc tế tại ĐH Đông Á đã nhận được sự quan tâm và là một trong những lựa chọn hàng đầu của thí sinh trong mỗi mùa tuyển sinh. Cùng với đó là xu hướng phát triển mạnh mẽ của thị trường càng chứng minh sức hút không hề nhỏ của lĩnh vực này.

Chương trình đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế tại Đại học Đông Á bám sát nhu cầu doanh nghiệp

Cùng với kiến thức, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm và tiếng Anh là một yêu cầu cần có để làm việc hiệu quả trong môi trường quốc tế. Sinh viên Đông Á được trải nghiệm phương pháp giảng dạy đa dạng, thực tiến, chú trọng xử lý tình huống, khảo sát thực tế. Đặc biệt các học kỳ doanh nghiệp và trải nghiệm thực tế tại các công ty là cơ hội quý giá để trực tiếp áp dụng kiến thức vào môi trường làm việc thực thụ.

Sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế ĐH Đông Á được giao lưu và trao đổi với doanh nghiệp

Bên cạnh đó, việc trau dồi kỹ năng tiếng Anh ngay từ những năm đầu trong môi trường giáo dục năng động, hiện đại cũng được coi là nền tảng giúp sinh viên phát triển toàn diện, mạnh dạn hơn với công việc quốc tế sau này. Đa dạng các hoạt động ngoại khóa, giao lưu quốc tế, sinh viên Kinh doanh quốc tế có điều kiện tân trang thêm kiến thức xã hội, phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và quan trọng hơn cả là nhạy bén, linh hoạt hơn trong môi trường đa văn hóa. Từ đó sẽ dễ dàng ứng tuyển vào các công ty nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia ngay khi tốt nghiệp.

Sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế tại ĐH Đông Á trải nghiệm nghề nghiệp

Là gương mặt đầy triển vọng trong khối ngành Kinh tế chắc chắn rằng Kinh doanh quốc tế sẽ có những bức phá, bắt kịp xu thế của thế giới kinh doanh thời đại toàn cầu hóa và sẽ là ứng viên sáng giá trong bảng xếp hạng thu hút nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai.

Bài viết “Review ngành Kinh doanh quốc tế” hy vọng đã mang đến cái nhìn tổng quan hơn về ngành học mới nhưng đầy hấp dẫn này, sẽ giúp các bạn trẻ, những người năng động, cởi mở, linh hoạt tìm kiếm được một nửa phù hợp với chính mình, quyết đoán hơn trong lựa chọn và sẽ theo đuổi đam mê đến cùng.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí