Quản trị văn phòng lọt “Top 10” công việc có nhu cầu tuyển dụng cao nhất

Theo số liệu từ trung tâm Dự báo nguồn nhân lực thì mỗi năm, Việt Nam thiếu đến gần 21.000 lao động văn phòng

Thống kê mới nhất từ VietnamWork, trang web tuyển dụng lớn nhất Việt Nam, thuộc tập đoàn Navigos Group cho biết, hành chính/ Thư kí văn phòng là nghề đứng đầu bảng về nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong năm 2019 và sẽ tiếp tục giữ ổn định vào thời gian tới.

Tại sao “Nghề văn phòng” khát nhân lực?

Hiện nay, bộ phận văn phòng được coi là “xương sống” của mọi công ty, cơ quan, đơn vị bởi đây là nơi tiếp nhận, xử lý mọi thủ tục hành chính, lễ tân, thủ tục và giấy tờ, bên cạnh đó, tham mưu và tư vấn cho lãnh đạo, do vậy với sự ra đời hàng loạt của các công ty, tổ chức như hiện nay thì nhân viên văn phòng được săn đón cũng là điều dễ hiểu.

Mức thu nhập và lộ trình thăng tiến như thế nào?

Nhiều người lo lắng vì nghĩ rằng làm văn phòng sẽ rất khó hoặc không có cơ hội thăng tiến, tuy nhiên đây vẫn là nghề có nhiều cơ hội với lộ trình thăng tiến khá rõ ràng theo 3 cấp sau:

  • Nhân viên, lễ tân: Yêu cầu tối thiểu giai đoạn này đó là có nghiệp vụ văn phòng, phù hợp với các bạn sinh viên mới tốt nghiệp, hoặc mới bước chân vào nghề. Mức thu nhập từ 5-12 triệu đồng/ tháng,
  • Thư kí văn phòng: Yêu cầu nghiệp vụ chuyên môn cao, có kinh nghiệm xử lý các tình huống và kĩ năng nghề nghiệp với kinh nghiệm khoảng 1 năm trở lên. Mức lương cho công việc này từ 8,5-14,5 triệu đồng/tháng.
  • Cấp quản trị: Chuyên viên hành chính văn phòng (Adminnistrative Officer): Yêu cầu trình độ chuyên môn cao, hiểu biết rộng, kinh nghiệm ít nhất 2 năm trong ngành. Mức lương cho vị trí này khá hấp dẫn, từ 9 đến 25 triệu đồng/ tháng.
  • Trưởng/ phó phòng/ giám đốc hành chính, nhân sự: Với vị trí này, yêu cầu khá cao đó là có đầy đủ kĩ năng, tố chất của 1 nhà quản trị, trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm từ 4 năm trở lên. Nếu đạt đến vị trí này, mức thu nhập sẽ vô cùng hấp dẫn, thường là 25 triệu-55 triệu đồng/ tháng.

Học ngành này, cơ hội việc làm cũng vô cùng đa dạng

Học Quản trị văn phòng ở đâu?

Có thể nói, Quản trị văn phòng là ngành tiêu biểu cho hình ảnh của nhân viên văn phòng. Không đơn thuần là ngồi bàn giấy soạn văn bản mà họ sẽ được đào tạo từ kiến thức chuyên môn đến các kĩ năng để trở thành 1 người năng động, có thể đáp ứng rất nhiều vị trí việc làm trong xã hội hiện đại.

1 số trường đào tạo ngành Quản trị văn phòng hiện nay gồm có

  • Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn- Đại học quốc gia
  • Đại học Đông Á
  • Trường ĐH Nội vụ.

Thông tin bổ sung: Năm 2020, ĐH Đông Á xét tuyển ngành Quản trị văn phòng qua 3 hình thức: Xét học bạ (Điểm TBC cả năm 12 >=6.0)

  • Xét theo kết quả thi THPT QG: Điểm XT = Tổng điểm 3 môn XT + Điểm Ưu tiên ≥ Điểm sàn do Trường quy định
  • Tuyển thẳng: Theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT vào tất cả các ngành đào tạo của Trường.

Với những thông tin trên, hy vọng các bạn sẽ không còn mông lung trong lựa chọn ngành, nghề và sẽ có những lựa chọn thật đúng đắn trong mùa tuyển sinh đại học 2020.

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí