Quản trị khách sạn - Ngành học nhiều "đất diễn" tại UDA

Quản trị khách sạn luôn được ưa chuộng và theo nhịp thời đại. Công việc ngày càng áp lực, bận rộn thì nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng cao, đó là một trong những nguyên nhân lúc đẩy lĩnh vực này phát triển. Tuy vậy, vẫn có nhiều bạn trẻ đặt câu hỏi về triển vọng nghề nghiệp và mức lương của ngành. Cùng tìm hiểu bài viết “Mức thu nhập hấp dẫn khi chọn học ngành Quản trị khách sạn” sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

 

ngành quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn - ngành học nhiều "đất diễn" tại ĐH Đông Á

Hiểu về ngành Quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn là ngành học dịch vụ, đào tạo chuyên sâu về các hình thức giải trí, nghỉ dưỡng, vui chơi, dịch vụ ăn uống. Nói một cách dễ hiểu, ngành Quản trị khách sạn quản lý, tổ chức, điều phối các hoạt động của khách sạn sao cho hiệu quả và hợp lý nhất. Bên cạnh đó là cách quản lý nhân sự về cả khối lượng công việc cần thực hiện đến yếu tố con người để đảm bảo hiệu quả cho doanh nghiệp, tập đoàn.

Các chuyên môn trong ngành

  • Quản trị du lịch và khách sạn: Sinh viên có năng lực làm việc và quản lý các công việc ở vị trí tiền sảnh - lễ tân, phòng, ẩm thực, bếp, kinh doanh - tiếp thị, tài chính… tại các resort, khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Sinh viên có khả năng khởi nghiệp một doanh nghiệp kinh doanh lưu trú và học lên cao để phát triển nghề nghiệp.
  • Quản trị du lịch và nhà hàng: Sinh viên có năng lực làm việc và quản trị các công việc ở nhà hàng, quản trị các dịch vụ chăm sóc khách hàng trong nhà hàng và khách sạn, đảm nhận các vị trí quản lý tại các nhà hàng độc lập hoặc nhà hàng trong khách sạn từ 4*.
  • Quản trị sự kiện và giải trí: Sinh viên có năng lực hoạch định các loại sự kiện giải trí, lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát, xử lý tình huống trong quá t rình tổ chức sự kiện thuộc nhiều lĩnh vực từ thể thao, giải trí đến văn hóa, du lịch…. cung cấp dịch vụ ăn uống thiết kế, trưng bày, dự trù ngân sách, đảm bảo an ninh, an toàn cho sự kiện có khả năng tổ chức được những gameshow cho sự kiện giải trí.
  • Quản trị du lịch và dịch vụ hàng không: Có năng lực thực hành quy trình nghề nghiệp, phục vụ hướng dẫn hành khách trong và sau chuyến bay, thực hiện tủ tục cấp vé, rà soát kiểm tra hành lý vào máy bay, giao tiếp ứng xử cần thiết để giải quyết những công việc hoặc vấn đề trước, trong và sau chuyến bay, hướng dẫn,giám sát hành khách và nhóm thực hiện những nhiệm vụ mặt đất trên chuyến bay.
  • Ngành Quản trị khách sạn đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ giàu năng lượng, nhạy bén trong công việc, có khả năng quan sát nắm bắt tâm lý khách hàng, khéo léo trong việc xử lý tình huống và điều quan trọng là có đam mê, tình yêu, nhiệt huyết với nghề.

Điều cần biết về ngành Quản trị khách sạn

Du lịch phát triển vượt trội kéo theo sự nở rộ của hệ thống Nhà hàng - Khách sạn. Theo thống kê của Hội đồng du lịch thế giới, sẽ cần thêm hơn 73 triệu nhân lực chất lượng làm trong ngành dịch vụ du lịch khách sạn trong năm 2023. Chính vì vậy mà cử nhân ngành này hoàn toàn yên tâm với cơ hội việc làm ngay khi ra trường. Nguồn nhân lực trẻ, chất lượng, tiếp cận kiến thức và nghiệp vụ chuyên môn sẽ mang lại hiệu quả cao trong sự phát triển của lĩnh vực này.

Các nhóm ngành kinh doanh lữ hành, điều hành tour, hướng dẫn viên du lịch luôn yêu cầu các bạn trẻ năng động, nhạy bén, sáng tạo, mới mẻ và bắt kịp xu hướng. Dự kiến từ đây đến năm 2030, Việt Nam sẽ cần thêm 60.000 lao động ngành Du lịch để bù đắp cho lực lượng đã chọn cách từ bỏ ngành.

Tố chất cần khi theo học ngành Quản trị khách sạn

  • Có nhiều quan niệm cho rằng, học Quản trị khách sạn đòi hỏi ngoại hình đẹp. Đúng nhưng không hoàn toàn vậy, trên thực tế, ngoại hình của người quản trị khách sạn không chỉ dừng lại ở vẻ bề ngoài mà còn đẹp trong cách làm việc, đáp ứng được rất nhiều yếu tố khác, hoàn thành tốt công việc được giao và nhận sự đánh giá cao từ các đồng nghiệp và doanh nghiệp. Để trở thành nhà quản trị khách sạn thực thụ, bạn cần những yếu tố sau:
  • Năng động, sáng tạo, giao tiếp tốt, nhạy bén: Phần lớn công việc của bạn là giao tiếp với khách hàng, các bộ phận liên quan. Và hơn cả là đặc thù công việc là nắm bắt tâm lý của đối phương khi bắt chuyện, thương thảo khi gặp sự cố hoặc cần giải quyết một vấn đề kịp thời, nhanh chóng nhiều vấn đề phát sinh… do vậy mà tố chất này cực kỳ quan trọng.
  • Có hiểu biết sâu rộng về văn hóa - xã hội: Điều này vô cùng cần thiết bởi du lịch - khách sạn gắn liền với con người, vùng đất và văn hóa, do vật để hiểu được tâm lý, nhu cầu của khách hàng đòi hỏi người quản trị khách sạn phải có kiến thức vững về văn hóa, ẩm thực, phong tục, truyền thống… có như vậy bạn mới tạo thiện cảm từ khách hàng, làm hài lòng họ và để lại dấu ấn vô cùng tốt đẹp.
  • Chịu được áp lực công việc: Ngành dịch vụ là một ngành cần sự kiên trì, chịu khó và nhiều thách thức, việc chịu áp lực về doanh thu, lắng nghe tâm lý khách hàng, với hàng tá công việc, thường xuyên sẵn sàng tinh thần cho nhiều tình huống xảy ra. Vì thế mà luôn cần đến tố chất này.
  • Khả năng ngoại ngữ tốt: Với bất kể ngành nghề nào, khi đã trang bị được ngôn ngữ thứ hai cũng chính là việc bạn có một vũ khí lợi hại trong tay, là cách để bạn phát triển bản thân, thăng tiến và đi xa hơn trong lĩnh vực này. 

Ngành Quản trị khách sạn tại UDA có gì đặc biệt

Tại ĐH Đông Á, sinh viên theo học ngành Quản trị khách sạn, một trong những ngành mũi nhọn của trường là cơ hội để bạn phát triển đam mê của chính mình một cách nhanh nhất. Chương trình đào tạo bám sát nhu cầu thực tiễn, sinh viên được học tập, nghiên cứu với đội ngũ giảng viên là những chuyên gia đầu ngành, chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Phương pháp giảng dạy tại trường vô cùng linh hoạt, chú trọng thực hành. Sinh viên trải nhiều kỳ thực tập tại các khách sạn, nhà hàng trong nước hoặc ngoài nước.

ngành quản trị khách sạn

Đại học Đông Á mở rộng mạng lưới doanh nghiệp

Không chỉ nâng cao lợi thế cạnh tranh trong thị trường tuyển dụng, sinh viên còn chủ động tiếp cận và cập nhật những kiến thức khoa học mới nhất của thế giới thông qua giáo trình tiếng Anh. Vì vậy mà sinh viên ngành thạo tiếng Anh là một điều vô cùng dễ hiểu. Cộng hưởng với những kỹ năng nghiệp vụ được trau dồi từ môi trường thực tế từ sớm, sinh viên UDA hoàn toàn tự tin phát triển nhiều hơn trình độ chuyên ngành của mình.

ngành quản trị khách sạn

Sinh viên ngành tham gia chương trình internship

Sinh viên Đại học Đông Á được đào tạo thêm kỹ năng xử lý tình huống, sự cố liên quan đến nghiệp vụ khách sạn có khả năng xảy ra trong thực tế, trình độ ngoại ngữ chuyên môn được chú trọng để giúp các bạn ngay khi ra trường xóa bỏ rào cản tiếng Anh, tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn, trở thành chìa khóa thăng tiến trong tương lai. Bên cạnh đó, Nhà trường thường xuyên tổ chức workshop, sự kiện để kinh viên rèn nghề, trau dồi kỹ năng. 

ngành quản trị khách sạn

Sinh viên ngành Quản trị khách sạn được trải nghiệm nghề nghiệp

Từ những thông tin trên, tin chắc rằng các bạn có thể ít nhiều có câu trả lời cho “mức lương hấp dẫn khi chọn học ngành Quản trị khách sạn rồi đúng không? Đây sẽ là tiền đề quan trọng để bạn có những tìm hiểu sâu hơn về ngành, chẳng hạn ngành Quản trị khách sạn xét tuyển như thế nào, nên chọn học ở môi trường nào là tốt nhất để lộ trình nghề nghiệp của bản thân không đi lệch quỹ đạo và một phần để các bạn tin tưởng hơn vào sự lựa chọn của chính mình.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí