Những điều cần hiểu rõ về Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành

Trong bối cảnh thị trường du lịch và lữ hành ngày càng cạnh tranh, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đóng vai trò quan trọng để đảm bảo chất lượng dịch vụ, tối ưu hoá chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng và khắt khe. Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng tìm hiểu về quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, những thách thức và cơ hội trong ngành này nhé! Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

 

Tìm hiểu về Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành

Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành là quá trình quản lý các hoạt động và quy trình cung cấp dịch vụ du lịch và lữ hành chuyên nghiệp, hiệu quả. Nó bao gồm việc lập kế hoạch, tổ chức thực hiện theo dõi và đánh giá các hoạt động liên quan đến du lịch và lữ hành, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, tối ưu hoá chi phí. Ngoài ra, nó sẽ làm tăng cường hiệu quả kinh doanh và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Giảng viên và sinh viên ngành quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành

Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành được mệnh danh là “Ngành công nghiệp không khói” bởi nó luôn dẫn đầu về nhu cầu nhân lực, có mức lương cao. Nó bao gồm nhiều hoạt động khác nhau, bao gồm: Marketing, bán hàng, đặt phòng, vận chuyển,... Đồng thời còn liên quan đến các hoạt động đối với các nhà cung cấp dịch vụ như: Khách sạn, nhà hàng, hãng hàng không,...

Thách thức về Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đối mặt với nhiều thách thức đặc biệt là trong bối cảnh ngành du lịch và lữ hành đang phát triển nhanh chóng và có sự cạnh tranh cao. Dưới đây chính là một số thách thức quan trọng đối với Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành:

  • Cạnh tranh gay gắt: Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp du lịch và lữ hành ngày càng gay gắt, đặc biệt là trong bối cảnh xu hướng kinh doanh trực tuyến đang ngày càng phổ biến. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải sáng tạo để nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm chi phí, tăng cường sức cạnh tranh. 

  • Thị hiếu khách hàng: Thị hiếu và nhu cầu của khách hàng đang thay đổi liên tục, đặc biệt là trong thời đại số hoá và thông tin hoá. Khách hàng ngày càng đòi hỏi được trải nghiệm du lịch và lữ hành độc lạ tuỳ chỉnh theo sở thích, nhu cầu cá nhân. Vì thế, các doanh nghiệp cần linh hoạt để đáp ứng các yêu cầu đa dạng của khách hàng. 

  • Đào tạo và giữ chân nhân tài: Đối với các doanh nghiệp trong ngành du lịch và lữ hành, đào tạo và giữ chân nhân tài là một thách thức quan trọng. Bởi ngành này yêu cầu nhân viên có kiến thức và kỹ năng chuyên môn cao. Do đó, các doanh nghiệp cần phải đầu tư đúng mức và tạo ra môi trường làm việc thu hút và giữ chân nhân tài.

Sinh viên ngành quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành

Cơ hội về Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành

Mặc dù Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành đối mặt với nhiều thách thức nhưng cũng đem lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành. Sau đây là một số cơ hội quan trọng trong ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành:

  • Tăng trưởng nhanh chóng: Ngành du lịch và lữ hành đang phát triển nhanh chóng, với mức tăng trưởng ổn định trong nhiều năm qua. Điều này đem lại cơ hội cho doanh nghiệp trong ngành để mở rộng quy mô kinh doanh, thị trường và tăng cường sức cạnh tranh.

  • Sử dụng công nghệ số: Các doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ số để quản lý và tổ chức các hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và đưa ra chiến lược tiếp thị và quảng bá hiệu quả.

  • Giới hạn cạnh tranh: Doanh nghiệp có thể tìm kiếm cách phân phối sản phẩm và dịch vụ độc đáo tạo ra những trải nghiệm du lịch và lữ hành độc đáo và khác biệt cũng như đưa ra chính sách giá cạnh tranh để thu hút khách hàng.

Tóm lại, Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành đem lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành. Vì thế tại các trường Đại học cũng đang tuyển sinh ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành với số lượng lớn. Tại Đại học Đông Á tuyển sinh ngành này theo 4 phương thức và thí sinh chọn 1 hoặc cả 4 phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học.

  • Phương thức 1: Phương thức 1: Xét kết quả học tập THPT 3 học kỳ:

    • Điểm XT = HK 1 lớp 11 + HK 2 lớp 11 + HK 1 lớp 12 + Điểm ƯT ≥ 18.0

  • Phương thức 2: Xét tuyển học bạ tổng điểm năm lớp 12:

    • Điểm TBC lớp 12 + Điểm ưu tiên >= 6.0 (Ngành GD Mầm non, GD Tiểu học, Dược >= 8.0, Điều dưỡng, Hộ sinh >= 6.5)

  • Phương thức 3: Xét kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT

    • Xét điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT

      • Tổng điểm thi 3 môn tổ hợp + Điểm ưu tiên đạt ngưỡng điểm chuẩn của nhà trường.

* Lưu ý: Điểm xét trúng tuyển vào các ngành của Trường sẽ được công bố sau khi có kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT

  • Phương thức 4: Xét kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Trên đây là những gì bạn cần biết về khái niệm Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành, thử thách và cơ hội mà ngành mang lại. Việc hiểu rõ Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành là cần thiết để tận dụng những cơ hội và đối mặt thách thức, từ đó mang đến những trải nghiệm du lịch và lữ hành tốt nhất cho khách hàng. Qua bài viết này cũng giúp cho các thí sinh hứng thú với ngành này sẽ hiểu và biết hơn về Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành để lựa chọn cho mình con đường tương lai sau này nhé!

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí