Nghe "tấm chiếu mới" trải lòng chuyện học hành tại UDA

Sự chuyển giao từ cấp 3 lên Đại học có lẽ là một sự kiện đặc biệt và mới mẻ của tân sinh viên, bởi đây là một quãng đường để thực hiện hóa ước mơ. Khi đặt bước chân đầu tiên vào ĐH Đông Á, một môi trường mới lạ mở ra, ắt hẳn “những tấm chiếu mới” không thể tránh khỏi những sự lạ lẫm và ngỡ ngàng. Hãy dừng lại một chút để lắng nghe những tâm sự “thầm kín” của các bạn í qua từng ảnh dưới đây nhé!

 

#01 Nguyễn Đức Đệ - Lớp AE23F - Ngành CNKT Ô tô

Chào cả nhà, em tên là Đức Đệ và hiện tại em là sinh viên K23 ngành CNKT Ô tô. Sau hơn 1 tháng học tại ĐH Đông Á, em đã có cơ hội tìm thấy những điều mới mẻ và có thể nói là khó quên. Từ đầu, em đã rất ấn tượng về cơ sở vật chất của Trường và môi trường học tập nơi đây. Hơn nữa, ở ĐH Đông Á có rất nhiều câu lạc bộ khiến em ấn tượng như MAC, U-Speak, CLB Tiên Phong... Ngoài ra, mấy anh chị khóa trên cũng rất thân thiện, vui vẻ và luôn giúp đỡ em khi em có những vấn đề cần giải đáp.

Tuy nhiên, vào những buổi học đầu tiên, em đã khó theo kịp bài giảng vì chương trình đại học khá lạ so với cấp 3, hơn nữa mình bắt đầu học ngôn ngữ hai nên đòi hỏi bản thân phải cố gắng tiếp thu. Nhưng cũng nhờ vậy, em cố gắng luyện tập nhiều hơn và kĩ năng tiếng Anh của em đã được cải thiện. Sau khoảng thời gian học tại trường, em đã tiếp thu được nhiều kiến thức mới mẻ hơn. Đặc biệt, em đã có thể hiểu rõ hơn về điểm mạnh cũng như điểm yếu của bản thân mình.

#02 Y Rita - Lớp El23A - Ngành ngôn ngữ và văn hóa Anh

Chào mọi người, em là Y Rita- lính mới ngành Ngôn ngữ Anh tại ngôi nhà UDA. Và em đã đặt tương lai tiếp theo của mình tại ĐH Đông Á được hơn 1 tháng… hihi. Thời gian qua em cũng gặp kha khá khó khăn nhưng đến hiện tại nó đã trở thành trải nghiệm đầy sự mới mẻ và thú vị. Ban đầu em khá lo lắng khi chọn học Ngôn ngữ Anh tại trường. Em sợ rằng sẽ bị áp lực bởi những kiến thức mới cộng thêm việc phải học chung với người lạ. Mặc dù đã có sương sương kĩ năng tiếng Anh nhưng đôi lúc em vẫn cảm thấy tự ti khi giao tiếp và nó trở thành rào cản lớn nhất đối với bản thân.

Tuy nhiên, sau vài tuần được đồng hành cùng thầy cô và các bạn thì những điều em lo lắng đã không còn nữa rồi. Thầy cô thực sự rất biết cách quan tâm, lắng nghe và giúp đỡ mỗi khi em hay mọi người có điều thắc mắc. Không khí trong lớp học không hề căng thẳng như em tưởng tượng nhờ sự hài hước của các bạn và cả thầy cô. Bạn mới thì thân thiện và vui tính hơn em nghĩ, chúng em luôn sẵn lòng giúp đỡ nhau nếu có ai gặp khó khăn. Chỉ mới học được hơn 1 tháng, nhưng lớp em, khoa em đã “rục rịch” tổ chức các sự kiện, các khóa học và những kỹ năng cần thiết trong đời sống Đại học và sau này. Điều đó giúp em hòa nhập nhanh hơn.

Em hy vọng quãng thời gian tiếp theo sẽ được tiếp tục ‘hấp thụ’ thật nhiều năng lực tích cực và cùng mọi người tạo nên những khoảnh khắc đáng yêu nhấttttt. Cảm ơn vì đã lắng nghe hết lời tâm sự ngắn ngủi của em. Chúc mọi người có nhiều ngày tốt lành và vui vẻ nhaaa!

#03 Võ Chí Kiên - Lớp IT23A - Ngành Công nghệ thông tin

Chào mọi người, mình tên là Võ Chí Kiên hiện tại mình đang là sinh viên năm nhất của ĐH Đông Á và ngành mình chọn để phát triển bản thân trong tương lai là ngành Công nghệ thông tin. Ngay từ lúc biết đến ĐH Đông Á, bản thân mình đã sớm đưa ra lựa chọn đây sẽ là nơi để mình gửi gắm tương lai. Thứ nhất, cơ sở vật chất của trường rất hiện đại và có thể đáp ứng đủ nhu cầu học và giải trí cho sinh viên. Thứ hai, thầy cô rất gần gũi và hỗ trợ bài giảng cho sinh viên. Thứ ba, trường khá chú trọng trong việc giao tiếp cũng như phát triển về mặt ngoại ngữ cho sinh viên. Và đó là 3 thứ làm mình cảm thấy ấn tượng nhất về trường. Tất nhiên thì không chỉ vậy, trường còn có rất nhiều những thứ khác nhưng có lẽ mình sẽ để nó lại cho các bạn tự khám phá vậy.

Khi bước chân vào một môi trường mới, có lẽ ai cũng gặp khó khăn và mình cũng không ngoại lệ. Việc giao tiếp với bạn bè mới trong môi trường mới ban đầu khiến mình bối rối. Và sau hơn một tháng học tập tại trường, mình nhận ra bản thân đã thay đổi khá nhiều từ cách giao tiếp cũng như tỉ mỉ hơn trong công việc. Hơn nữa, mình đang có ý định tham gia vào CLB để có nhiều cơ hội thể hiện bản thân. Điều này khiến mình nhận ra cuộc sống đại học nó không tệ như mình tưởng tượng. Ngoài ra, ĐH Đông Á còn mở ra thêm nhiều cánh cổng mới giúp mình hoàn thiện những kỹ năng mình đã xem nhẹ suốt 12 năm học đã qua. Và cuối cùng, với một khởi đầu như thế này thì mình nghĩ mình đã không hề sai lầm.

# 04 Lê Thị Lan Anh- Lớp MW23A- Ngành Hộ Sinh

Xin chào mọi người, em tên là Lan Anh, hiện là sinh viên năm nhất của UDA. Chuyên ngành em học là ngành Hộ sinh. Sau khi trải qua thời gian học được hơn 1 tháng, em xin chia sẻ với mọi người đôi chút về trải nghiệm của em. Thời gian đầu em khá lo lắng vì chương trình đại học. Tuy nhiên, với sự giảng dạy nhiệt tình của quý thầy cô nên em đã dần vơi đi nỗi sợ hãi đó. Thật vậy, các thầy cô giảng viên rất quan tâm đến sinh viên, điều này đã giúp em bắt kịp tiến độ học mới hoàn toàn so với những năm học phổ thông.

Hơn nữa, em còn gặp khó khăn khi lần đầu làm việc nhóm, em chưa làm quen được nhiều bạn mới, nên khi được phân vào nhóm những người bạn mà em chưa nói chuyện cùng bao giờ, em rất là “shy shy shy” luôn. Bên cạnh những khó khăn em đã đề cập bên trên, em cũng đã làm quen được những người bạn chung khoá cực kì hài hước và những anh chị Khoa Y siêu siêu nhiệt tình. Ngoài ra, em rất thích được tham gia vào các câu lạc bộ của trường cũng như các hoạt động ngoại khóa khác.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí