Nghề Điều dưỡng cần có tố chất gì?

Bạn có thực sự phù hợp với nghề điều dưỡng hay không? Nghề điều dưỡng cần có tố chất gì? Dưới đây là 7 yếu tố cần thiết để trở thành 1 điều dưỡng viên giỏi

Nắm vững kiến thức chuyên ngành

Kiến thức về ngành là yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn trở thành một điều dưỡng viên giỏi. Học ngành điều dưỡng tại Đại học Đông Á, sinh viên không chỉ được đào tạo bài bản về kiến thức chuyên ngành mà còn được thực tập song song với chương trình học lý thuyết, nhằm đảm bảo khi ra trường sẽ nắm vững kiến thức, chắc tay nghề.

Sự cảm thông, tình yêu thương con người

Đối với ngành đặc thù như ngành Y thì giỏi kiến thức, kĩ năng vẫn chưa đủ. Ông cha ta có câu “Lương y như từ mẫu”; nếu không có sự đồng cảm, lòng yêu thương, chia sẻ với bệnh nhân thì khó mà theo nghề lâu dài được. Vì vậy, đây chính là một trong những tố chất quan trọng hàng đầu nếu chọn nghề điều dưỡng.

Bình tĩnh, có sức chịu đựng tốt

Bệnh viện là môi trường mà bạn sẽ phải chứng kiến rất nhiều hoàn cảnh, số phận khắc nghiệt, bi thương và nhiều sự cố bất ngờ trong quá trình tiếp nhận, khám chữa cho bệnh nhân. Bởi vậy, các điều dưỡng viên cần phải rèn luyện sự kiên nhẫn, sức chịu đựng bền bỉ cả về tinh thần và thể chất, giữ cho mình sự bình tĩnh, để có thể xử lý tốt các tình huống trong quá trình làm việc.

Tính quyết đoán, khả năng đưa ra quyết định nhanh

Khả năng phán đoán tốt và đưa ra quyết định nhanh sẽ góp phần hỗ trợ các bộ phận liên quan cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân. Việc đánh giá tình trạng của bệnh nhân một cách chính xác không chỉ giúp bệnh nhân bảo vệ tính mạng của mình trong các trường hợp cấp bách mà việc này còn tiết kiệm thời gian vàng bạc của bác sĩ trong những thời điểm quan trọng giúp cứu sống bệnh nhân.

Được gọi tên là “Nghề cao quý trong những nghề cao quý”, do đó, nghề điều dưỡng không chỉ đòi hỏi kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn yêu cầu những tố chất đặc biệt.

Cơ hội việc làm nghề Điều dưỡng viên

Trong “Tọa đàm trực tuyến về “Nhân lực ngành chăm sóc giai đoạn 2020-2025” do tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Truyền hình thông tấn thống kê năm 2020 thì từ năm 2018 đến nay, nhu cầu tuyển dụng của Nhật Bản trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tăng nhanh chóng, lên tới hàng chục ngàn nhân lực mỗi năm.

Với nhu cầu nhân lực cao như hiện nay và những cơ hội việc làm hấp dẫn, đa dạng, sinh viên tốt nghiệp ngành này hoàn toàn có thể yên tâm về việc làm sau khi tốt nghiệp; bạn có thể chọn cho mình các bệnh viện, cơ sở y tế trong nước hoặc làm việc tại các nước như Đức, Nhật Bản với mức lương khá cao và ổn định.

Hiện có rất nhiều trường tuyển sinh đại học ngành Điều dưỡng, trong đó, Đại học Đông Á là trường đại học uy tín đã có nhiều kí kết về đào tạo và việc làm đầu ra với Nhật Bản. Cùng với đó, trường Đại học Đông Á đang tuyển sinh ngành điều dưỡng và mở rộng thị trường hợp tác việc làm ra các quốc gia có nền y tế phát triền như Đức, Singapore, dự kiến từ 2021, mỗi năm sẽ có thêm 800 -1000 sinh viên tai trường tham gia các chương trình trao đổi quốc tế để thực tập và làm việc.

Qua những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về những tố chất cần có của nghề điều dưỡng và lựa chọn đúng đắn con đường nghề nghiệp của mình.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí