Ngành kỹ thuật điện và điều khiển tự động hóa Đại học Đông Á thu hút thí sinh

Làn sóng công nghệ 4.0 đã đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội bằng cách khuyến khích các lĩnh vực như: Điện, Điện tử và Kỹ thuật Điều khiển Tự động hóa nhanh chóng thích nghi với các thay đổi và đóng vai trò quan trọng trong quá trình này. Lĩnh vực Kỹ thuật - Công nghệ đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ đối với các ngành học liên quan.

Thỏa mãn đam mê công nghệ tại khu thực hành hiện đại 

Tại Đại học Đông Á, nhóm ngành Điện, Điện tử và Công nghệ kỹ thuật (CNKT) điều khiển tự động hoá được thiết kế với sự ứng dụng cao và tập trung vào việc xây dựng nền tảng lý thuyết vững chắc nhất. Sinh viên cũng sẽ có cơ hội được trải nghiệm thực tế trên các thiết bị công nghệ hiện đại tại trường và các doanh nghiệp, nhằm đáp ứng đầy đủ yêu cầu cao về kiến thức lý thuyết và thực hành của nhóm ngành này. 

 Ngành kỹ thuật Điện và điều khiển Tự động hoá Đại học Đông Á sở hữu một hệ thống trang thiết bị tiên tiến, hiện đại và linh kiện máy móc được “update” liên tục. Đồng thời, giảng đường thực hành được trang bị các phòng tiêu chuẩn về cảm biến - đo lường, điều khiển PLC, hệ thống cung cấp điện và lớp học đảo ngược để đáp ứng nhu cầu đào tạo chất lượng cao của ngành này.

tự động hoá đại học đông á

Hệ thống phòng thực hành - thí nghiệm trang bị loại máy móc, trang thiết bị hiện đại

Nếu nói về lợi thế của Đại học Đông Á thì đó chính là thường xuyên cho sinh viên tại trường được thực hành làm chủ được nguyên lý hoạt động của các loại máy móc, thiết bị hiện đại và thuận lợi trong việc tiếp thu kiến thức khi thực tập tại các doanh nghiệp. Nhờ vào điều này, sinh viên có thể trau dồi đam mê công nghệ và sáng tạo, sinh viên cũng có thể thực hiện các ý tưởng và sản xuất ra nhiều sản phẩm ứng dụng cao như hệ thống rửa tay, sát khuẩn, đo thân nhiệt tự động vô cùng hữu ích trong tình hình đại dịch Covid-19. 

Những sáng kiến khởi nghiệp của sinh viên khoa Điện tại Đại học Đông Á bao gồm “Nồi cơm điện thông minh tự động hóa quy trình nấu” và “Ứng dụng drone vào công tác cứu hộ đuối nước” được đánh giá là táo bạo và chứa lượng kiến thức kỹ thuật và tính ứng dụng cực kỳ cao. Các ý tưởng này đã được giới thiệu và gọi vốn tại chương trình khởi nghiệp sinh viên tại Đà Nẵng.

tự động hoá đại học đông á

Sản phẩm nồi cơm điện thông minh của nhóm sinh viên khoa Điện ở Đại học Đông Á nghiên cứu và sản xuất

Doanh nghiệp Nhật Bản “đặt hàng” đào tạo và tuyển dụng

Sinh viên khoa Điện ngoài việc được học tập về kiến thức lý thuyết tại trường Đại học Đông Á thì sinh viên cũng sẽ được trải nghiệm với nhiều hoạt động sân chơi học thuật và khởi nghiệp sáng tạo, giúp khơi gợi tiềm năng và phát triển tư duy khoa học công nghệ. Trong cuộc thi robot hàng năm của khoa Điện - Đại học Đông Á, sinh viên được thử sức với việc nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và điều khiển robot. Cuộc thi  không chỉ mang lại những trận đấu “cân não” hấp dẫn theo từng bước di chuyển của robot mà còn là sân chơi tranh tài sôi nổi với những sản phẩm ứng dụng và tinh thần đoàn kết làm việc nhóm khoa học của sinh viên. 

Bên cạnh đó, trường cũng tổ chức các cuộc thi đánh giá năng lực cho sinh viên của các khóa như: Lắp đặt tủ điện điều khiển nhanh và đẹp, sử dụng phần mềm Eplan để thiết kế tủ điều khiển hay thiết kế board mạch điện tử,.... Những cuộc thi này không chỉ giúp sinh viên trau dồi chuyên môn mà còn rèn luyện kỹ năng sáng tạo công nghệ. Đây là những trải nghiệm thực tế giúp các sinh viên trang bị hành trang cần thiết cho sự nghiệp kỹ sư công nghệ trong tương lai.

tự động hoá đại học đông á

Sinh viên ngành Điện - Tự động hoá Đại học Đông Á ở cuộc thi thiết kế robot hằng năm

Nhiều sinh viên khối Kỹ thuật tại Đại học Đông Á đã nhận được yêu cầu đào tạo từ các doanh nghiệp Nhật Bản. Đại diện ĐH Đông Á cho biết các công ty, tập đoàn hàng đầu như: Asai, Asean Car Business Career-Japan, Global Design, Waocon, RFC, Akane, FCL, Yamato Denki, Tập đoàn AIC, Auto Avenue, Tập đoàn Will Group, Nghiệp đoàn Sakura, dự án Kỹ sư Toyota... sẵn sàng tiếp nhận 150-200 sinh viên/năm với thu nhập 1.800-2.500 USD/tháng. Điều này cho thấy sự đánh giá cao năng lực và trình độ đào tạo của sinh viên Đại học Đông Á trong lĩnh vực Kỹ thuật. 

Sinh viên Điện - Tự động hóa Đại học Đông Á được trải nghiệm, trau dồi kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực ngành công nghiệp năng lượng, tiếp xúc với các công nghệ tiên tiến, hiện đại hàng đầu thế giới. Sinh viên có trình độ tiếng Nhật N4 hoàn thành được 100% chương trình sẽ có cơ hội trải nghiệm và học hỏi các kỹ năng nghề nghiệp tại Nhật Bản.

Công ty Yamato Denki ký hợp tác với Trường Đại học Đông Á tiếp nhận sinh viên nhóm ngành Điện - Điện tử và Tự động hoá thực tập, làm việc tại Nhật Bản

Thí sinh có thể xét tuyển đại học vào ngành Điện và Tự động hóa tại ĐH Đông Á bằng điểm học bạ 3 học kỳ (HK1 lớp 11, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12 trên 18 điểm); hoặc trung bình cộng cả năm lớp 12 trên 6 điểm; bên cạnh phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT, đánh giá năng lực.

Hàng nghìn suất học bổng giá trị đang chờ thí sinh xét tuyển online sớm nhất. Độc giả xem chi tiết tại đây.

Độc giả liên hệ tại địa chỉ: ĐH Đông Á - 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng.

Hotline: 0981326327.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí