Ngành Kế Toán Học Trường Nào? Top 7 Trường tại Việt Nam

Người ta thường nói “Dân kế toán đầu đội chính sách vai mang chứng từ.” Đó chính là những gì khi người trong ngành hình dung về nghề Kế toán. Bởi kế toán được xem là một trong những ngành đào tạo có nhu cầu cao và tiềm năng phát triển trong nền kinh tế hiện nay. Học ngành kế toán giúp bạn có kiến thức vững chắc về quy trình kế toán, thuế và kiểm toán, từ đó có thể đảm nhiệm được các vị trí công việc liên quan. Vậy ngành Kế toán học trường nào là tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi khám phá dưới bài viết này.

Ngành Kế toán là gì?

Kế toán là người sẽ giúp bạn giải quyết những rắc rối mà bạn không biết rằng chúng tồn tại bằng cách mà bạn không thể hiểu được. Vì thế kế toán được hiểu chung là người đảm nhận công việc ghi chép, thu thập, phân tích và xử lý thông tin tài chính, giá trị hàng hoá, thuế má trong công ty và doanh nghiệp.

Ngành kế toán học trường nào là câu hỏi khiến nhiều thí sinh và phụ huynh đắn đo khi mùa tuyển sinh đến

Kế toán được xem là ngôn ngữ của kinh doanh. Gắn liền với sổ sách, số má khô khan và làm việc đòi hỏi sự chính xác tỉ mỉ đến tuyệt đối trong công việc. Bên cạnh đó, ngành kế toán được chia thành 2 loại đó là:

  • Kế toán công: làm việc tại các cơ quan, đơn vị hoạt động không mang tính chất kinh doanh, dịch vụ hay thương mại, không lấy doanh thu lợi nhuận làm mục đích hoạt động như các tổ chức phi chính phủ, tổ chức từ thiện, cơ quan nhà nước,....

  • Kế toán doanh nghiệp: làm việc tại các công ty doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, thương mại,... lấy lợi nhuận trong kinh doanh làm mục tiêu.

Ngành kế toán là một trong những ngành hot tại Việt Nam

Ngành Kế toán là một trong những ngành chưa bao giờ hết hot ở thị trường Việt Nam, vì nguồn nhân lực cho ngành này rất cao, những doanh nghiệp, công ty, dịch vụ,... ngày càng mở rộng, đem đến cơ hội việc làm rất lớn đến với những sinh viên đang theo học ngành này.

Danh sách trường Đại học đào tạo ngành Kế toán

Nếu nhắc đến học ngành Kế toán học trường nào? Thì ngay dưới đây chính là list danh sách để bạn có thể lựa chọn được ngôi trường Đại học bạn mong muốn. Hãy cùng theo dõi. 

Đại học Đông Á 

Nếu được hỏi “ngành Kế toán học trường nào” thì Đại học Đông Á là ngôi trường TOP 1 tại miền Trung Việt Nam. Đến đây sinh viên sẽ được trải nghiệm chương trình đào tạo chất lượng tốt nhất. Bên cạnh đó đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm giúp truyền đạt kiến thức tốt nhất đến bạn.

Ngoài ra, Đại học Đông Á luôn đi đầu xu hướng kết nối muôn phương với các doanh nghiệp lớn để giúp sinh viên có thể thực tập chuẩn bị nền tảng tốt tryowcs khi tham gia vào thị trường lao động. 

Trải qua hơn 08 năm xây dựng và trưởng thành, kể từ khóa đào tạo đầu tiên của chuyên ngành kế toán vào năm 2002, Khoa Kế toán đã có những bước tiến vượt bậc trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong quá trình đổi mới ở khu vực Miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung

"Mục tiêu của Khoa là đào tạo các chuyên gia kế toán có nhận thức cao về đạo đức nghề nghiệp, nắm vững các kiến thức cốt lõi liên quan đến nghề nghiệp kế toán để người học có thể hành nghề một cách độc lập sau khi tốt nghiệp”. Người học sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở các doanh nghiệp, các công ty kiểm toán, các tổ chức khác…Nếu bạn đang tìm hiểu về ngành Kế toán học trường nào thì đây chính là gợi ý cho bạn.

Học Viện Tài Chính

Học viện tài chính là lựa chọn tiếp theo cho những ai thắc mắc ngành Kế toán học trường nào. Học viện có chức năng, nhiệm vụ đào  tạo cán bộ trình độ Đại học, Sau đại học về các lĩnh vực tài chính, kế toán, quản trị kinh doanh với 4 loại hình đào tạo.

Ngành kế toán Học viện tài chính

Học Viện Tài chính với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, giàu tâm huyết lẫn chuyên môn, sẽ giúp sinh viên được học tập trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp, phát huy nhiều khả năng để có thể làm tốt công việc của mình khi ra trường.

Đại học Kinh tế TP.HCM

Nếu bạn đang không biết ngành Kế toán học trường nào là tốt nhất. Giới thiệu đến bạn Đại học Kinh tế TP.HCM. Trường có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và đào tạo kế toán. Từ bậc trung cấp, cao đẳng, đại học cho đến các khoá đào tạo sau đại học.

Ngành kế toán trường Đại học Kinh tế TPHCM

Là ngôi trường luôn nằm top với nhiều thành tích nghiên cứu. Chương trình đào tạo kế toán tại Đại học Kinh tế TPHCM. Bao gồm nhiều chuyên ngành như kế toán tài chính, kế toán quản trị, kế toán kiểm toán, kế toán thuế, tư vấn kế toán và quản lý tài chính - ngân hàng. Học sinh có thể lựa chọn các chuyên ngành phù hợp với mục đích của mình. Sinh viên theo học tại đây đảm bảo được kiến thức, chất lượng cũng như kỹ năng. 

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Khi nhắc đến ngành Kế toán học trường nào thì Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là một trong những trường đại học đào tạo ngành Kế toán. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cam kết cung cấp cho sinh viên một chương trình học tập thú vị, nghiên cứu sâu và áp dụng thực tế nhằm phát triển kiến thức và kỹ năng chuyên môn.

Ngành kế toán Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Mục tiêu của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là đảm bảo rằng sinh viên sẽ có đủ nền tảng để thành công trong sự nghiệp kế toán trong tương lai. Ngoài ra, sinh viên được đào tạo trên những phần mềm kế toán chuyên dụng và các công cụ khác để ứng dụng kiến thức vào thực tiễn công việc. 

Học Viện Ngân Hàng

Học viện Ngân Hàng là lựa chọn tiếp theo cho chủ đề ngành Kế toán học trường nào tốt ở Việt Nam. Đây là ngôi trường công lập có trụ sở tại Hà Nội, được tổ chức và hoạt động dưới sự lãnh đạo và quản lý trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước.

Ngành kế toán Học viện ngân hàng

Học viện Ngân Hàng là ngôi trường đào tạo chuyên nghiệp, cơ sở vật chất đáp ứng tốt nhu cầu của người học, tỷ lệ sinh viên sau khi ra trường có việc làm cao. Đặc biệt hơn, Học viện Ngân Hàng đào tạo sinh viên ra trường có việc làm là 80 phần trăm, các sinh viên làm đúng ngành khoảng 50 phần trăm.

Đại học Kinh Tế Đà Nẵng

Ngành Kế toán nên học trường nào thì bạn đừng nên bỏ qua Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Đây là ngôi trường đại diện cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên đứng top đào tạo ngành kế toán hàng đầu Việt Nam. 

Ngành kế toán Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng

Chất lượng đào tạo chuyên sâu, cơ sở vật chất đáp ứng tốt, việc làm sau khi ra trường thuộc hàng top nên hàng năm tỷ lệ nộp hồ sơ dự tuyển vào trường rất cao. Đặc biệt, Đại học Kinh tế có đội ngũ giảng viên rất yêu nghề và tâm huyết với việc giảng dạy, giảng viên thân thiện và có cách dạy lôi cuốn giúp đem đến những kiến thức lẫn kinh nghiệm bổ ích cho sinh viên. 

Đại học Kinh Tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Cuối cùng, với câu hỏi Ngành Kế toán nên học trường nào thì đừng bỏ qua Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường tự hào là một trường tiên phong và uy tín trong lĩnh vực đào tạo kinh tế và kinh doanh. Đặc biệt, sinh viên còn được nhà trường tạo điều kiện với học phần đào tạo kỹ năng phỏng vấn, tìm việc nhằm nâng cao cơ hội cạnh tranh sau khi ra trường.

Ngành Kế toán Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Ngoài ra, bạn còn được trang bị những kiến thức  chuyên môn về kế toán, kiểm toán, phân tích kinh tế và có năng lực thực hành nghề kế toán, kiểm toán và khả năng hoạch định chính sách kế toán, kiểm toán ngay sau khi tốt nghiệp.
Bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn về ngành Kế toán học trường nào là tốt  nhất. Có thể thấy việc lựa chọn một ngôi trường phù hợp với bạn thật không dễ, đặc biệt là với khối ngành Kế toán. Vì thế hãy đưa ra lựa chọn sáng suốt và phù hợp để gửi gắm và ươm mầm tài năng bản thân để phục vụ đất nước sau này.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí