Ngành Kế toán - Ngành "over hợp" với Gen Z cẩn thận, kỹ lưỡng

Là ngành học có tính ổn định cao và luôn đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, ngành Kế toán mặc nhiên trở thành tâm điểm cho những bạn trẻ yêu thích những con số. Tuy vậy vẫn còn rất nhiều nỗi lo về cơ hội nghề nghiệp của ngành. Cũng không mấy khó hiểu cho những thắc mắc này bởi đối với bất kỳ một ai, muốn học tốt, điều quan trọng là phải hiểu rõ ngành đó là gì. Cùng đến với bài viết “Ngành Kế toán - ngành over hợp với gen Z kỹ tính, cẩn thận” để yên tâm với lựa chọn của mình nhé.

 

ngành kế toán Đại học Đông Á

Ngành Kế toán là gì?

Nói một cách dễ hiểu Kế toán là công việc ghi chép, thu nhận, xử lý và cung cấp các thông tin về tình hình hoạt động kinh tế tài chính của một tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan,... Cụ thể hơn, kế toán là ngành thực hiện quá trình thu nhận - xử lý - cung cấp thông tin toàn bộ tài sản, nguồn hình thành tài sản và sự vận động tài sản trong doanh nghiệp, tổ chức, từ đó cung cấp thông tin hữu ích cho những quyết địn`h về kinh tế, xã hội và đánh giá hiệu quả hoạt động trong doanh nghiệp.

Các chuyên môn trong ngành: 

  • Kế toán tổng hợp, kế toán doanh nghiệp, kế toán các đơn vị khác, kiểm toán, tài chính doanh nghiệp
  • Sinh viên có năng lực nghiên cứu, giải quyết các vấn đề về tài sản, nguồn vốn trong doanh nghiệp, trang bị các kiến thức, kỹ năng nhằm lập được các báo cáo tài chính, báo cáo thuế, cung cấp các thông tin về tình hình tài chính thông qua các nghiệp vụ kế toán của một doanh nghiệp.
  • Cung cấp kiến thức, kỹ năng mềm và kỹ năng nghề nghiệp, thực hành trong hệ thống phòng mô phỏng với các phần mềm kế toán tiên tiến nhất.

Học ngành Kế toán dễ hay khó?

Thật ra ở bất kỳ ngành nghề nào, việc học dễ hay khó tùy thuộc rất nhiều vào năng lực, các nhìn nhận và mục tiêu phát triển của từng người. Nếu nhìn tổng thể, công việc kế toán suốt ngày làm việc với những con số, số sách, hóa đơn, giấy tờ.Công việc luôn đòi hỏi sự tỉ mẩn, chính xác vô cùng. Với những bạn không thật sự am hiểu về nghề, không giỏi tính toán và vụng về trong việc xử lý số liệu thì đương nhiên ngành học này là vô cùng khó với các bạn. Ngược lại, nếu thật sự có tình yêu, niềm say mê với toán học, cực kỳ hứng thú với các con số thì kế toán sẽ không phải là ngành làm khó bạn.

Tố chất phù hợp với ngành Kế toán

Được nhận định là ngành học có tốc độ phát triển ổn định, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đến. Tuy nhiên làm sao để bạn thật sự phù hợp với vị trí mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm trong khi đó có vô vàn bạn trẻ khác cũng có mong muốn như bạn. Câu trả lời nằm ở chất lượng ngôi trường mà bạn đang theo học. Đầu tiên, bạn phải hiểu rõ về chương trình đào tạo của trường, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất có thật sự đáp ứng được mong muốn của chính bạn. Việc bạn tỉ mỉ, kỹ lưỡng là một trong những yếu tố giúp bạn hòa nhập nhanh với nghề những điều quyết định nhất vẫn là nơi bạn chọn học để phát triển tương lai.

ngành kế toán Đại học Đông Á

Cách học tốt ngành Kế toán

Là một ngành hot và có sự phổ biến, mỗi năm ngành Kế toán cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực lớn. Điều này khiến mức độ cạnh tranh cho từng vị trí ngày càng tăng cao. Do đó, bạn phải luôn trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng mỗi ngày để bản thân có sự nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng và tăng cơ hội tìm kiếm công việc ưng ý.

Vững kiến thức chuyên môn

Các kiến thức về tài chính, kế toán là điều bắt buộc bạn phải vững. Đặc thù của ngành Kế toán là các môn có mắc xích chặt chẽ với nhau. Môn này là nền tảng cho môn kia, môn kia lại bổ trợ cho môn khác và được xây dựng một lộ trình học tập khoa học và có tính logic. Do vậy, bạn cần nắm được điều cơ bản nhất để từ đó có nhiều kế hoạch học tập hiệu quả nhất.

Rèn kỹ năng tin học văn phòng

Kỹ năng tin học là không thể thiếu trong bất kỳ ngành nghề nào, đặc biệt là ngành Kế toán. Để hỗ trợ và hoàn thành công việc một cách nhanh nhất, bạn cần phải thạo các ứng dụng, phần mềm tin học văn phòng như Excel. Access, SAP, Navision, Oracle, Hyperion… Chương trình đào tạo của trường ĐH Đông Á nhận được sự tham vấn của nhiều doanh nghiệp uy tín, từ chương trình đào tạo của các trường đại học danh giá. Do vậy mà sinh viên theo học ngành này được trang bị tư duy sử dụng ERP để quản trị nguồn lực của doanh nghiệp, giúp sinh viên thêm cơ hội thực tập cộng đồng, đồng thời có nhiều ưu thế lớn về cơ hội làm việc ở các tập đoàn trong và ngoài nước.

Nâng cao kỹ năng mềm

Ngoài việc lĩnh hội nguồn kiến thức chuyên ngành, sinh viên học lĩnh vực này cần có thêm những kỹ năng tư duy logic để giả thuyết các vấn đề số liệu chính xác, có tính quyết đoán trong công việc, khả năng quan sát nhạy bén, phân tích tổng hợp vấn đề, Bên cạnh đó, bạn luôn cần nâng cao kỹ năng diễn đạt khi trình bày vấn đề thu chi, ngân sách của doanh nghiệp.

Địa chỉ đào tạo ngành Kế toán chất lượng

Với tính đặc thù và sự quan trọng của ngành Kế toán nên có rất nhiều trường đại học đào tạo lĩnh vực này. Đây cũng là cơ hội lựa chọn cho các thí sinh trong mỗi mùa tuyển sinh. Nhìn chung, cả tâm lý phụ huynh và học sinh đều mong muốn chọn học trường có cơ sở vật chất đáp ứng người học, môi trường hiện đại, chất lượng đào tạo tốt. Mặc dù, khi xây dựng chương trình, mỗi trường đều sẽ có những điều chỉnh theo định hướng đào tạo và thế mạnh riêng. Tại các trường đại học, sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu, được đào tạo nghiệp, được rèn luyện ký năng phối hợp và thực hiện công việc trong môi trường làm việc nhóm, phân tích, thương lượng….

ngành kế toán Đại học Đông Á

ĐH Đông Á mở rộng mạng lưới doanh nghiệp

Tại ĐH Đông Á, ngành Kế toán được xem là ngành học mũi nhọn và nhiều tiềm năng. Với định hướng đào tạo ứng của ngành, trong nhiều năm qua, Nhà trường đã đầu tư hệ thống cơ sở vật chất nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu sinh viên, ứng dụng công nghệ mới trong giảng dạy nhằm trang bị toàn diện kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn. Phòng học được thiết kế hiện đại, có sự kết nối, tương tác giữa sinh viên và giảng viên. Phòng thực hành mô phỏng về kế toán, kiểm toán, phòng máy tính với nhiều loại máy móc, phần mềm kế toán, tài chính để sinh viên có cơ hội được làm quen với nhiều giao diện khác nhau.

ngành kế toán Đại học Đông Á

Sinh viên ngành Kế toán trải nghiệm nghề nghiệp

ĐH Đông Á thường xuyên tổ chức các chuyến trải nghiệm nghề nghiệp, đến trực tiếp doanh nghiệp, học hỏi và được lắng nghe chia sẻ từ người trong ngành. Sinh viên được thực tập tại các công ty Misa, công ty TNHH Eximbank, công ty dịch vụ Mobifone, các công ty cổ phần tư vấn thuế. Thực tập doanh nghiệp không chỉ gói gọn trong những buổi học hỏi kinh nghiệm, kiến thức mới mà còn là cơ hội giúp các bạn thích nghi sớm với môi trường công nghệ, rèn tính kỷ luật, thái độ làm việc một cách nghiêm túc và chỉnh chu, sáng tạo, phát triển kỹ năng cho bản thân. Điều mà không hẳn trường đại học nào cũng làm được.

ngành kế toán Đại học Đông Á

Với những thông tin về bài viết “Ngành Kế toán - ngành over hợp với GenZ kỹ lưỡng, cẩn thận” đã giúp các bạn hiểu hơn về ngành, biết được mình có thật sự phù hợp với lĩnh vực này và tiếp tục theo đuổi đam mê. Tuy nhiên, để tìm được nơi phát huy năng lực của bản thân bạn nên có sự nghiêm túc tìm hiểu về các trường uy tín, vào website trường đại học mình quan tâm và đặt câu hỏi cho ban tư vấn nếu mình còn nhiều vướng mắc. Chúc các bạn thành công.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí