Ngành Công nghệ thực phẩm-sinh học: Nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường Nhật và Việt Nam

CNTP là ngành học thực tế, có tính ứng dụng cao và đa dạng về cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường. Với xu hướng tiêu dùng hiện nay, ngành CNTP-SH liên tục phát triển và được đánh giá là ngành xếp thứ hai trong ba nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu nguồn nhân lực giai đoạn 2016 -2025.

NHU CẦU NHÂN LỰC LỚN

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm và đầu tư nhiều hơn cho sức khoẻ thông qua việc lựa chọn những sản phẩm chất lượng, an toàn và tiện dụng. Nhu cầu về nguồn nhân lực có chất lượng cao, được đào tạo bài bản làm việc trong các công ty thuộc ngành CNTP-SH là rất rõ ràng, do đó, SV theo học ngành CNTP-SH có cơ hội nghề nghiệp rất rộng mở với mức thu nhập hấp dẫn.

Nắm bắt được nhu cầu này, ngành CNTP-SH tại trường ĐH Đông Á được xây dựng với mục tiêu đào tạo kỹ sư CNTP-SH có kiến thức, kỹ năng và đặc biệt là tinh thần học hỏi, khả năng vận dụng, sáng tạo các kiến thức đã học vào công việc thực tế và phát triển sản phẩm mới.

NGÀNH HỌC THỰC TẾ VỚI NHIỀU SẢN PHẨM ỨNG DỤNG

Với chủ trương đào tạo theo hướng thực hành, SV học ngành CNTP-SH tại ĐH Đông Á sẽ được trải nghiệm công việc thực tế thông qua các đợt thực tập nghề nghiệp mà nhà trường đã liên kết hợp tác với các công ty, các nhà máy để làm nơi thực hành cho SV. Tháng 3 vừa qua, 52 SV ngành CNTP-SH từ năm 2 vừa có đợt thực tập nghề nghiệp tại Công ty CP Thực phẩm Cầu Tre (TP. Hồ Chí Minh) trong thời gian 1 tháng. Không chỉ được hỗ trợ chỗ ở, sinh hoạt và đi lại,... mà các bạn còn được trực tiếp làm việc như một nhân viên thực thụ tại công ty và hưởng lương theo thực tế công việc.

Một điểm nổi bật của ngành CNTP-SH ĐH Đông Á chính là việc SV được khuyến khích, hỗ trợ để tham gia phát triển các dự án nghiên cứu khoa học trong quá trình học tập tại trường. Trên thực tế, SV ngành CNTP-SH trường ĐH Đông Á đã cho ra đời các sản phẩm hoàn chỉnh, được công nhận như sản phẩm Trà túi lọc Nấm linh chi Đông Á, trong đó hoàn thiện từ khâu nghiên cứu, sản xuất nấm, thí nghiệm đến ra thành phẩm và thiết kế bao bì. Sản phẩm vừa được trưng bày tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm TP. Đà Nẵng trong Hội chợ Hàng Việt – Đà Nẵng 2017.

Điều này thể hiện tâm huyết đào tạo một thế hệ SV vững kiến thức và khả năng vận dụng linh hoạt vào thực tế để cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng phục vụ cộng đồng của nhà trường.

NHIỀU LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP VÀ TỰ KHỞI NGHIỆP

Với chương trình đào tạo được thiết kế để SV có nhiều trải nghiệm thực tế nhất có thể thông qua 2 đợt thực tập nghề nghiệp và 1 đợt thực tập tốt nghiệp, SV theo học ngành CNTP-SH tại trường ĐH Đông Á có rất nhiều lựa chọn công việc sau khi ra trường như tham gia điều hành các dây chuyền sản xuất trong các nhà máy chế biến thực phẩm (bia rượu, nước giải khát, bánh kẹo …), kiểm định viên (QS), làm việc ở bộ phận quản lý chất lượng (QC) của nhà máy thực phẩm, kỹ thuật viên quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, cán bộ ở các Chi cục quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm của các tỉnh, thành phố…

Hơn thế nữa, SV hoàn toàn có thể khởi nghiệp thông qua các sản phẩm phục vụ sức khoẻ người tiêu dùng khi đã có đầy đủ các kỹ năng về nghiên cứu, vận dụng và phát triển sản phẩm mà nhà trường đã đào tạo.

NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CHO THỊ TRƯỜNG NHẬT VÀ VIỆT NAM

Cũng như nhiều ngành học khác tại trường ĐH Đông Á, nhà trường luôn tìm kiếm, kết nối và mang đến nhiều cơ hội thực tập và việc làm cho SV. Riêng đối với ngành CNTP tại trường ĐH Đông Á, SV được trải nghiệm và học tập ngay trong môi trường thực tế, trong quá trình thực tập tại các cơ sở sản xuất như xưởng sản xuất nấm, xưởng chế biến các loại nước giải khát, bia rượu, các cơ sở phân tích, quản lý chất lượng của tỉnh, thành phố… SV hoàn toàn có thể được trải qua giai đoạn thử việc và làm việc có hưởng lương.

Đặc biệt, với hợp tác chiến lược về cung ứng nguồn nhân lực cho các tập đoàn Nhật Bản được ký kết vào tháng 3 vừa qua giữa nhà trường và Công ty CP ĐTTM&XD Hải Phong, chương trình làm việc chuyên nghiệp tại Nhật sẽ mở rộng cánh cửa cho hơn 70 SV ngành CNTP-SH tốt nghiệp mỗi năm của trường ĐH Đông Á vào làm việc tại hệ thống của các doanh nghiệp thực phẩm lớn ở Nhật.

Năm 2018, Trường ĐH Đông Á tuyển sinh ngành Công nghệ thực phẩm-sinh học theo 02 phương thức: Xét tuyển theo học bạ THPT với Điểm TBC lớp 12>=6.0 và Xét tuyển theo kết quả thi THPT QG. Nhà trường khuyến khích thí sinh nên đăng ký cả 2 phương thức để mở rộng cơ hội trúng tuyển Đại học vào ngành yêu thích.

Thông tin chi tiết: tuyensinh.donga.edu.vn - Hotline: 0901.955.855 - 0981.488.889

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí