Lý do ngành Luật Đại học Đông Á luôn “hút” sinh viên?

Theo Zingnew.vn, sinh viên khoa Luật Đại học Đông Á đã chứng minh khả năng biến hoá linh hoạt của mình trong các phiên tòa giả định và các buổi kiến tập tại toà, cùng với thời gian thực hành trên giảng đường. Điều này chứng tỏ rằng: Luật không chỉ là một mớ lý thuyết khô khan mà còn là một ngành học đầy thú vị và hấp dẫn dành cho những người có tư duy sắc sảo và nhạy bén.

“Phiên tòa giả định” - “sản phẩm định danh” của sinh viên Luật Đại học Đông Á

Vào ngày 23/4 vừa qua, khoa Luật trường Đại học Đông Á đã tổ chức "Phiên toà giả định" lần 1 về vụ án ma tuý trực tiếp tại trường. Hoạt động này được phối hợp tổ chức bởi chi đoàn Sở Tư pháp, Chi đoàn Toà án nhân dân thành phố và Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng cùng với sự góp mặt tham gia của gần 100 sinh viên khoa Luật Đại học Đông Á. Tình huống trong phiên toà giả định được mô phỏng dựa trên các vụ án có thật và được hướng dẫn trực tiếp bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm và đại diện từ các cơ quan tố tụng, toà án và sở tư pháp. Tất cả đã tạo nên một chương trình đầy thực tế và hấp dẫn cho sinh viên.

 

Sinh viên Luật Đại học Đông Á phát biểu nhận định về vụ án vừa được xét xử tại “phiên tòa giả định”

Sinh viên Luật trường Đại học Đông Á phát biểu nhận định về vụ án vừa được xét xử tại "Phiên toà giả định"

Ngoài các chuyến kiến tập thực tế tại toà án, sinh viên khoa Luật Đại học Đông Á còn được trực tiếp trải nghiệm "cảm giác" ngồi toà và thử sức ở từng vị trí khác nhau trong phiên toà. Các phiên toà giả định cấp Khoa cũng là dịp cho sinh viên thể hiện khả năng "biến hoá" linh hoạt trong các vai trò như: Luật sư, công tố viên, thẩm phán, thư ký,... với các bản án có thật. Điều này giúp các sinh viên rèn luyện khả năng ứng biến và xử lý tình huống tại phiên toà dựa trên kiến thức pháp luật và góc nhìn của sinh viên Luật. Từ đó giúp sinh viên khoa Luật Đại học Đông Á củng cố kiến thức, rèn luyện sự nhạy bén cũng như bản lĩnh khi đối mặt với các tình huống thực tế.

Chuyến kiến tập tại Tòa án của sinh viên Luật Đại học Đông Á

Chuyến kiến tập tại Toà án của sinh viên Luật Đại học Đông Á

Trong một phiên toà giả định giải quyết tranh chấp đất đai, sinh viên sẽ được trải nghiệm các thủ tục xét hỏi, tranh luận nghị án và tuyên án theo đúng thể thức của phiên toà thực tế. Các sinh viên sẽ đưa ra những phương án xử lý tình huống hợp lý và phù hợp với luật pháp. Đồng thời thể hiện khả năng khéo léo trong việc điều tiết các mối quan hệ. Đây là cơ hội để các sinh viên phát triển bản lĩnh nghề nghiệp và "ghi điểm" trong thời kỳ hội nhập kinh tế.

Thực học thực nghiệp – điểm tâm đắc khi sinh viên chọn ngành Luật Đại học Đông Á

Một cuộc khảo sát được tiến hành mới đây cho thấy rằng: "Một trong các ưu thế của sinh viên tâm đắc nhất khi chọn ngành Luật Đại học Đông Á đó chính là được trải nghiệm tới 3 kỳ thực tập tại những có quan, doanh nghiệp có bộ phận pháp lý."

Chuyến kiến tập tại Tòa án của sinh viên Luật Đại học Đông Á

Sinh viên khoa Luật Đại học Đông Á thực hành "phiên toà giả định" cấp khoa.

Chương trình đào tạo của ngành Luật và Luật Kinh tế tại Đại học Đông Á, trường đã tối ưu hoá để phát huy tối đa khả năng của từng sinh viên thông qua việc cập nhật các module nghề nghiệp thực tế. Sinh viên sẽ có cơ hội trải qua các chuyến thực tập tại toà án, viện kiểm sát và các bộ phận pháp lý của doanh nghiệp trên địa bàn để nâng cao kỹ năng và hiểu biết về thực tế nghề nghiệp.

Những hội thảo chuyên ngành, các chuyên đề đối thoại với luật sư và văn phòng luật, cùng với các chương trình rèn luyên kỹ năng mềm cũng là môi trường giúp sinh viên khoa Luật Đại học Đông Á hoàn thiện kỹ năng nói, trau dồi kiến thức chuyên môn và tiếp cận gần nhất về chuyên ngành. Mới đây vào tháng 5, khoa Luật Đại học Đông Á sẽ tham gia lần thứ 2 cuộc thi "Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ lần III năm 2023", đại diện cho 1 trong 7 trường Đại học khu vực miền Trung - Tây Nguyên tham gia sân chơi bổ ích này.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngành Luật chưa bao giờ hết "HOT". Bởi đây là một ngành học có tiềm năng cao vì tất cả các công ty và doanh nghiệp trong và ngoài nước đều cần đến bộ phận pháp lý, không chỉ riêng các cơ quan chuyên trách khối Nhà nước. Điều này tạo ra nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực có chuyên môn cao và năng lực thực hành tốt trong lĩnh vực này. Nhiều nhà tuyển dụng sẽ luôn săn đón các ứng viên có năng lực chuyên môn tốt với mức lương cực kỳ hấp dẫn.

Ngành Luật luôn được xem là một lựa chọn hàng đầu trong danh sách nghề nghiệp mà các sĩ tử yêu thích mỗi khi tham gia tuyển sinh. Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng đây là một ngành học "đầy quyền lực và tiềm năng" và "không bao giờ lỗi thời". Vì thế bạn có thể lựa chọn ngành Luật Đại học Đông Á để được khám phá cũng như trải nghiệm những giờ học bổ ích nhé.

Năm 2023, trường Đại học Đông Á nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt đầu tiên từ 02/2023 cho 41 ngành đào tạo tại trường. Thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ qua 2 cách: Xét điểm theo 3 học kỳ (HK1 L11 + HK2 L11 + HK1 L12 >= 18 điểm) hoặc TBC cả năm lớp 12 >= 6.0 điểm, bên cạnh phương thức xét tuyển theo điểm thi TN THPT và ĐGNL. Hàng ngàn suất học bổng giá trị đang chờ thí sinh xét tuyển online sớm nhất.

Xem chi tiết tại: https://donga.edu.vn/tuyensinh/tu-van/xet-tuyen-dai-hoc

Mọi thông tin chi tiết mời quý phụ huynh và các bạn liên hệ qua:

  • Địa chỉ: 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Hải Châu - Đà Nẵng
  • SĐT: 0236.3519.929 - 0236.3519.991
  • E-mail: vanthu@donga.edu.vn

 

 

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí