Lý do nên theo học ngành Ngôn ngữ Trung tại Trường Đại học Đông Á

Ngôn ngữ là kho tạo lập văn minh của nhân loại. Việc học tập và nắm vững một ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Trung hay học một ngành ngôn ngữ Trung thì cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho bạn. Theo đó, nhiều trường đại học đã đào tạo ngành học này mở ra cơ hội tiếp cận tiếng Trung Quốc cho nhiều bạn trẻ đam mê và muốn làm chủ ngôn ngữ này. Vậy lý do gì nên theo học ngành Ngôn ngữ Trung tại Đại học Đông Á, cùng tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về Ngành Ngôn ngữ Trung

Hiện nay, Trung Quốc đang là quốc gia dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng kinh tế không chỉ tại Châu Á mà trên toàn cầu. Vì vậy, tiếng Trung đã trở thành một trong những ngôn ngữ được nhiều bạn trẻ lựa chọn để học và sử dụng trong cuộc sống. Do đó, ngành Ngôn ngữ Trung được xem là một lĩnh vực đầy tiềm năng.

Ngành ngôn ngữ Trung tại Đại học Đông Á

Ngành Ngôn ngữ Trung là ngành nghiên cứu và sử dụng ngôn ngữ Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: Kinh tế, thương mại, du lịch hay ngoại giao,…. và cơ hội việc làm ở mức cao.  

Học ngành Ngôn Ngữ Trung tại Đại học Đông Á có gì khác biệt?

=

Ngành ngôn ngữ Trung chào đón sinh viên

Ngành ngôn ngữ Trung tại Đại học Đông Á đang được săn đón vì thế chương trình đào tạo ngành này của trường luôn tập trung vào việc rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ, từ vựng chuyên ngành, nghiên cứu văn hoá, lịch sử và địa lý Trung Quốc cũng như nắm vững kiến thức về kinh tế và thương mại của đất nước này.  Các chuyên môn trong ngành tại Đại học Đông Á như sau: 

  • Biên – Phiên dịch (Việt – Trung; Trung – Việt)
  • Phương pháp giảng dạy tiếng Trung
  • Nghiệp vụ thư ký – trợ lý
  • Hướng dẫn viên quốc tế
  • Thương mại

Ngoài ra, sinh viên còn có năng lực chuyên môn đa dạng: biên dịch chuẩn xác nhiều lĩnh vực như dịch sách báo, tài liệu,….; phiên dịch thông thạo các buổi hội thảo, buổi họp,… Bên cạnh đó, trường sẽ bồi dưỡng những sinh viên có năng lực nghiên cứu và tự học để tiếp tục học lên trình độ cao hơn, có cơ hội nhận học bổng Chính phủ tại Trung Quốc và Đài Loan ở bậc học thạc sĩ, tiến sĩ.

Học bổng hấp dẫn dành cho tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung

Đại học Đông Á cũng cung cấp cho sinh viên từ năm 3 có cơ hội đi thực tập hưởng lương tại Đài Loan theo hợp tác giữa Đại học Đông Á và các đơn vị doanh nghiệp và đại học tại Đài Loan. Với sự áp dụng thực tế này, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung có thể áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn và nâng cao kỹ năng làm việc. 

Trải nghiệm hoạt động hấp dẫn tại Đại học Đông Á

Bên cạnh chương trình đào tạo chất lượng cũng như cung cấp trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại để phục vụ việc học tập thật tốt thì sinh viên của Trường Đại học Đông Á cũng được tạo điều kiện để có thể trải nghiệm những hoạt động hấp dẫn và đa dạng. Đại học Đông Á tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa như sau: 

  • Đa dạng chuyên đề, seminar học thuật: Luyện tiếng Trung “mọi lúc mọi nơi”
  • Cuộc thi viết thư pháp tiếng Trung: Sân chơi so tài nét chữ SV được đón chờ hằng năm
  • Nhịp cầu Hán ngữ: Đấu trường ngôn ngữ dành cho sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Đại học Đông Á so tài về đa dạng kỹ năng. 
  • Chương trình Open Day hàng năm cũng được tổ chức dành cho sinh viên 

Sự kiện Open Day ngành Ngôn ngữ Trung tại Đại học Đông Á

Có thể nói sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung tại Đại học Đông Á được rèn luyện tiếng tại bất kỳ thời điểm và địa điểm nào thông qua việc tham gia các hoạt đồng cùng giảng viên bản xứ, đặc biệt sinh viên được kiến tập/ thực tập thực tế tại Đài Loan hoặc Trung Quốc. Đặc biệt hơn nữa Đại học Đông Á là đơn vị chính thức được Bộ GD&ĐT cấp phép phối hợp tổ chức kỳ thi năng lực Hán ngữ HSK. Sinh viên có điều kiện thuận lợi khi theo học và lấy chứng chỉ ngoại ngữ Quốc tế ngay tại trường. 

Với những lý do trên, ngành ngôn ngữ Trung tại Đại học Đông Á chắc hẳn là một trong những lựa chọn hấp dẫn cho những ai yêu thích và muốn học sâu về văn hoá và ngôn ngữ của Trung Quốc, cũng như muốn có cơ hội phát triển sự nghiệp trong môi trường quốc tế. Bạn hãy theo dõi nhiều bài viết hơn của chúng tôi để tìm hiểu cho mình hướng đi phù hợp cho tương lai nhé!

Mọi thông tin chi tiết mời quý phụ huynh và các bạn liên hệ qua:

  • Địa chỉ: 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Hải Châu - Đà Nẵng
  • SĐT: 0236.3519.929 - 0236.3519.991
  • E-mail: vanthu@donga.edu.vn

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí