Lý do Đại học Đông Á tại UDA "hot và hút" các bạn trẻ

Dược luôn on top nhóm ngành học danh giá trong hệ thống giáo dục, đào tạo bởi điểm đầu vào cao ngất ngưởng, tính ứng dụng cao vào đời sống và cũng là ước mơ theo đuổi của rất nhiều bạn trẻ. Cùng theo dõi bài viết “Ngành Dược tại ĐH Đông Á hot và hút thí sinh” để bạn có những nắm bắt tốt nhất cho cơ hội nghề nghiệp này nhé.

 

ngành dược đại học đông áHiểu khái quát về ngành Dược

Ngành Dược là lĩnh vực khoa học chuyên về nghiên cứu, sản xuất về thuốc trên hai lĩnh vực chính là chế tạo nguyên liệu làm việc cho quá trình nghiên cứu mối liên hệ giữa thuốc và cơ thể; cách ứng dụng thuốc trong điều trị bệnh, cách sử dụng chất hóa học lấy từ tự nhiên hoặc tổng hợp để kháng lại bệnh tật, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe con người. 

Các chuyên môn trong ngành

  • Nghiên cứu bào chế và sản xuất thuốc: thực hiện được nghiên cứu bào chế, sản xuất, kiểm nghiệm và công tác đảm bảo chất lượng thuốc trong quá trình sản xuất, tồn trữ theo các nguyên tắc GPs. Sinh viên có được sản phẩm do mình bào chế từ dạng thô.
  • Dược bệnh viện (Dược lâm sàng): Am hiểu sâu về hoạt lực và tác dụng của các loại thuốc. Thực hiện tư vấn sử dụng thuốc an toàn, phù hợp. Am hiểu về dự trù và cung ứng thuốc đáp ứng được nhu cầu điều trị cho các Phòng/Khoa lâm sàng.
  • Quản lý và cung ứng thuốc (Kinh tế dược): Người học am hiểu các chức năng quản lý Dược, tồn trữ và phân phối thuốc do nhu cầu cộng đồng tuân thủ các nguyên tắc GPs, có thể tham gia vào mạng lưới bán thuốc tại nhà thuốc, cung ứng thuốc.

Tại sao theo đuổi ngành Dược?

Là một ngành mang tính ứng dụng cao

Dược đang có sự phát triển mạnh mẽ trên toàn quốc và thế giới, tạo nhiều cơ hội nghề nghiệp cho những bạn ngay khi ra trường. Các cơ sở y tế, công ty dược phẩm, các tổ chức y tế, nhà thuốc đều luôn cần những chuyên gia trong lĩnh vực để giúp họ nghiên cứu, sản xuất, cung cấp và quản lý các loại thuốc.

Nói như vậy không có nghĩa ai cũng hiểu đúng và đủ về ngành, nhiều quan điểm cho rằng, học Dược chỉ có thể mở quầy thuốc, rồi tự kinh doanh và phát triển. Thực chất, việc có được những sản phẩm để kinh doanh phải qua một quá trình sản xuất, bào chế, rồi sau đó được phân phối đến tay người tiêu dùng trải qua rất nhiều giai đoạn. Do đó mà việc học Dược rất đa dạng, nhiều thách thức và thú vị. 

Theo đuổi ngành Dược đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều cơ hội để khẳng định bản thân, phát triển khả năng kinh doanh độc lập, mở rộng mối quan hệ. Một trong những xu hướng được ưu tiên lựa chọn thành lập nên công ty dược phẩm, thực phẩm chức năng, mở nhà thuốc tự sở hữu.

Mức lương hấp dẫn

Theo Tổ chức  Y tế thế giới, Dược hiện đang là một trong những ngành nghề có mứa thu nhập đáng ngưỡng mộ và thuộc top dẫn đầu về chế độ đãi ngộ tốt. Với sự nổi lên của nhóm ngành Sức khỏe, cùng nhu cầu về chăm sóc sức khỏe thì các loại thuốc, dược phẩm, mỹ phẩm ngày càng tăng lên, do vậy mà sinh viên ngành trong lĩnh vực này luôn được đánh giá cao, có mức thu nhập ổn định.

ngành dược đại học đông á

Sinh viên ngành Dược Đại học Đông Á

Đóng góp vào giá trị cộng đồng

Dược đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu, phát triển các loại thuốc để cải thiện sức khỏe, chữa trị bệnh tật và nâng cao đời sống của người dân. Với sự nghiệp này, bạn có thể tự hào rằng bản thân đã có những đóng góp vô giá vào việc chăm sóc sức khỏe cho mọi nhà.

Tìm kiếm sự phù hợp với ngành Dược 

Dược là ngành học mang lại giá trị cao cho bản thân và cộng đồng, đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với đời sống con người. Với nhiều triển và luôn đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng, ngành học tìm kiếm những bạn trẻ thật sự yêu nghề và có lòng quyết tâm. Bên cạnh đó, kiến thức khoa học của ngành này rất rộng lớn, mang tính ứng dụng cao và mở mang tầm mắt cho người học rất nhiều.

Để biết ngành Dược có phải là ngành học khó, sự phù hợp như thế nào, thì bước đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ, rõ, về cả thị trường, lộ trình thăng tiến, nhu cầu nhân lực hiện nay, chương trình đào tạo, điều kiện tài chính để thật sự chắc chắn với lựa chọn của mình.

Ngành Dược không hề khó như bạn nghĩ 

Chỉ có người trong cuộc mới hiểu là điều mà hầu như sinh viên nào cũng nói, bởi với đặc thù của ngành Dược, đa phần nhận định rằng kiến thức cốt lõi về khoa học cơ bản, sinh học phân tử, công nghệ nano…. sẽ làm cho người học dễ chùn bước, khô khan và thiếu động lực học. Để tiếp cận và tham gia nghiên cứu, sáng tạo trong lĩnh vực khoa học công nghệ y dược, đồng thời hiểu biết đầy đủ về quá trình chuyển hóa thuốc trong cơ thể, những phản ứng bất lợi của thuốc, tương tác qua lại giữa các loại thuốc, công thức phối hợp thuốc để tạo hiệu quả chữa bệnh tối ưu và an toàn cho người dùng.

ngành dược đại học đông á

Sinh viên khoa Dược Đại học Đông Á trải nghiệm thực tập

Bên cạnh việc học sâu kiến thức chuyên môn, trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt kỹ năng, rèn luyện ngoại ngữ… sẽ giúp sinh viên tích lũy nhiều kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân trước khi bước vào môi trường làm việc của doanh nghiệp. Chẳng hạn như tại ĐH Đông Á, sinh viên được đầu tư vào kiến thức chuyên ngành, thực hành thường xuyên, tham gia các học kỳ doanh nghiệp và điều quan trọng không kém là luôn tạo sân chơi kỹ năng để sinh viên cứng cáp hơn trong hành trình chinh phục nghề nghiệp. Từ việc tổ chức nhiều cuộc thi, sự kiến, dự án thuộc lĩnh vực Y tế, kỹ năng nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích.

Học ngành Dược có dễ xin việc không?

Vì sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao nên ngành Dược đang trở thành một trong những ngành hút nhiều bạn trẻ. Trước khi chọn học lĩnh vực này, bạn phải có đam mê, xác định rõ mục tiêu để có định hướng chuẩn cho nghề nghiệp sau này.  Trong quá trình học, các bạn cần trang bị nền tảng kiến thức vững vàng từ cơ bản đến chuyên sâu. Rèn luyện kiến thức và trau dồi kỹ năng. Không ngừng tiếp nhận kiến thức và học hỏi mỗi ngày. ĐH Đông Á, bạn sẽ có điều kiện để phát huy hết khả năng của bản thân. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, chương trình đào tạo có sự tham vấn của nhiều doanh nghiệp uy tín, cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu người học. Điều quan trọng, sinh viên ngành tận dụng được lợi thế của môi trường đào tạo chất lượng với sự cố gắng của bản thân để thạo nghề, chuyên nghiệp, bài bản và vững vàng vào nghề.

ngành dược đại học đông á

Sinh viên Khoa Dược trò chuyện trực tiếp cùng chuyên gia

Ngay khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có nhiều định hướng cho bản thân, có thể học lên thạc sĩ, làm dược lâm sàng, quản ký và cung ứng thuốc trong các khoa Dược bệnh viện. Nghiên cứu bào chế, giám sát sản xuất, kiểm nghiệm chất lượng, đảm bảo chất lượng trong quá trình sản xuất và tồn trữ ở các doanh nghiệp chuyên sản xuất thuốc. Trình dược viên tại phòng Marketing/ phòng bán hàng, chi nhánh phân phối sản phẩm của các công ty chuyên về kinh doanh dược phẩm. ĐH Đông Á là một trong số trường đại học đào tạo ngành Dược và được đánh giá cao về chất lượng, mức học phí phù hợp. Mạng lưới doanh nghiệp rộng lớn, đây cũng là một lợi thế vô cùng tốt bởi tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngay khi ra trường. Nguồn nhân lực được đào tạo tại Đông Á cũng được nhiều tập đoàn đánh giá và đặt cọc ngay khi ra trường.

ngành dược đại học đông á

ĐH Đông Á mở rộng mạng lưới doanh nghiệp

Mong rằng những thông tin được tổng hợp và chia sẻ qua bài viết “Lý do ngành Dược tại ĐH Đông Á hot và hút thí sinh” sẽ giúp bạn có thêm những điều quan trọng khi theo đuổi ngành Dược. Nếu thật sự yêu thích và tìm kiếm sự phù hợp của ngành tại ĐH Đông thì liên hệ ngày ban tư vấn để được hỗ trợ thêm bạn nhé. Chúc bạn có những trải nghiệm đáng nhớ khi theo học ngành này.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí