Kiến trúc - Ngành học của sáng tạo và đam mê

Bạn có muốn tự tay thiết kế cho mình một ngôi nhà đẹp với không gian sống hoàn hảo và tiện nghi bậc nhất? Bạn có thích kiến tạo những công trình kiến trúc độc đáo, sáng tạo cho cộng đồng… Đơn giản thôi, theo học ngành kiến trúc sẽ giúp bạn thăng hoa và thiết kế ra những sản phẩm ấn tượng nhất.

Được mệnh danh là ngành học thời thượng của những nghệ sĩ tài tình. Sức hấp dẫn từ cơ hội việc làm và mức thu nhập ổn định đã làm xiêu lòng nhiều thế hệ học sinh THPT. Hãy cùng ĐH Đông Á tìm hiểu về ngành học này để xem bạn có nên duyên với ngành học kiến trúc không nhé!

Kiến trúc là gì? Chương trình đào tạo có gì đặc biệt

Kiến trúc là một ngành nghệ thuật và khoa học về tổ chức sắp xếp không gian, lập hồ sơ thiết kế các công trình kiến trúc, xây dựng.

Trong kiến trúc, kỹ năng vẽ là một kỹ năng cực kỳ quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cần có khả năng tính toán và có khiếu tổ chức thẩm mỹ nghệ thuật để mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho tác phẩm kiến trúc mà không bỏ qua yếu tố kinh tế.

Theo học chương trình kiến trúc, bạn sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng để có thể hoạt động độc lập hoặc phối hợp trong một tổ chức hoạt động ở các lĩnh vực: Thiết kế kiến trúc các loại công trình, thiết kế nội thất, thiết kế đô thị, thiết kế quy hoạch; đặc biệt chú trọng về thiết kế nhà ở và các công trình dịch vụ Du lịch; Giám sát thi công công trình, Tư vấn đầu tư, Quản lý dự án, Quản lý đô thị.

Chương trình còn có các học phần giúp sinh viên nắm bắt các xu hướng kiến trúc quốc tế hiện nay như các xu hướng vật liệu mới, kiến trúc xanh, kiến trúc thích ứng với biến đổi khí hậu, kiến trúc tiết kiệm năng lượng, kiến trúc nhà đô thị diện tích nhỏ

Vị trí và việc làm sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp ngành Kiến trúc, bạn có thể đảm nhận nhiều vai trò vị trí khác nhau như

  • Là kiến trúc sư trong các công ty tư vấn, thiết kế, giám sát, thi công kiến trúc - xây dựng.
  • Là nghiên cứu viên trong các trường đại học và các viện nghiên cứu liên quan đến chuyên ngành kiến trúc - xây dựng.
  • Là chuyên viên trong các cơ quan quản lý liên quan đến lĩnh vực kiến trúc - xây dựng.
  • Tham gia giảng dạy trong các cơ sở đào tạo có liên quan đến chuyên ngành kiến trúc - xây dựng.
  • Khởi nghiệp thành công khi thành lập công ty tư vấn và thiết kế xây dựng chuyên nghiệp cho riêng mình. Thêm vào đó, những dự án ngoài cùng những khoản thu nhập không giới hạn luôn nằm trong tầm tay của những kiến trúc sư giỏi và năng động.

Học Kiến trúc ở đâu tốt nhất?

Làm thế nào để có được địa chỉ ngôi trường phù hợp có đào tạo ngành kiến trúc, chất lượng tốt, trường lớp hiện đại mà học phí lại phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình. Mách nhỏ cho các bạn Đại học Đông Á là một gợi ý tốt cho bạn để xét tuyển đại học ngành này nha.

Tiết học ký họa của sinh viên ngành kiến trúc - Đại học Đông Á

Tại Đại học Đông Á, các ký kết hợp tác quốc tế, các chương trình trao đổi SV được tổ chức thường xuyên làm tăng cơ hội cho SV theo học ngành Kiến trúc được chia sẻ học thuật, trải nghiệm thực tế nghề nghiệp trong môi trường quốc tế. Mới đây, ĐH Đông Á và Học viện Taiken (Nhật Bản) vừa đạt được thỏa thuận mỗi năm tiếp nhận từ 20-30SV ngành Xây dựng-Kiến trúc thực tập hưởng lương 1 năm tại Nhật. Trước đó, Tập đoàn Route-Inn (Nhật Bản) cũng ký kết tuyển dụng SV Xây dựng-Kiến trúc ĐH Đông Á vào làm việc tại hệ thống khách sạn tại miền Trung và Nhật Bản.

Nếu bạn có những tố chất phù hợp với ngành học này, còn chờ gì nữa, nhanh tay đăng ký giữ chỗ 1 suất trước thôi!

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây:

Thông tin tuyển sinh:

Năm 2020, ngành Kiến trúc ĐH Đông Á tuyển sinh theo 2 phương thức:

  • Xét tuyển theo học bạ THPT với điểm TBC các môn lớp 12 từ 6.0 trở lên và đạt điểm thi Vẽ Mỹ thuật.
  • Xét tuyển theo kết quả thi THPT QG với điểm tổ hợp môn (trong đó điểm môn Vẽ hệ số 2) và điểm ưu tiên từ 18 điểm trở lên.

Trường tổ chức 2 đợt thi Vẽ Mỹ thuật gồm: đợt 1: 02-03/7/2020, đợt 2: 30-31/07. Thí sinh có thể dùng kết quả môn thi Vẽ Mỹ thuật hoặc Vẽ hình họa tại các trường đại học có tổ chức thi để xét tuyển vào trường.

Xem thêm:

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí