Hướng đi nào cho ngành Kế toán thời 4.0

Bạn đang theo đuổi ngành Kế toán, bạn đã sẵn sàng để “làm thân” với ngành học mang tính then chốt trong mọi doanh nghiệp, đầy tính hội nhập với môi trường quốc tế. Tuy nhiên, trước sự bùng nổ của các tiện ích công nghệ trong lĩnh vực kế - kiểm, đòi hỏi bạn cần trang bị nhiều “vũ khí tối tân” để đón đầu thách thức. Vậy đâu là hướng đi cho ngành Kế toán thời 4.0? Cùng giải mã những ẩn số qua bài viết dưới đây nhé!

Trường ĐH Đông Á - ĐH Nagasaki (Nhật Bản) - ĐH Dong-A (Hàn Quốc) - ĐH Huaqiao (Trung Quốc) đồng tổ chức Hội thảo quốc tế "Đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Châu Á"

Làm Kế toán thời 4.0: Giỏi tính toán vẫn chưa đủ!

Phát triển công nghệ, các phần mềm kế toán chuyên nghiệp ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong quá trình làm việc thiết yếu của các kế toán viên hiện đại. Yêu cầu doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở khả năng tính toán tốt, óc phân tích, phán đoán khi đối mặt với các tình huống “cần kíp”, mà còn ở việc nhanh nhạy “cập nhật” các ứng dụng công nghệ, thành thạo khi sử dụng các phần mềm kế toán chuyên nghiệp, hỗ trợ thuận lợi cho công việc.

Bên cạnh đó, sinh viên ngành Kế toán tìm đến nhiều vị trí khác như kiểm toán, tư vấn tài chính, kiểm thuế, kiểm soát giao dịch, thủ quỹ, quản lý tài chính… không chỉ trong các công ty, doanh nghiệp mà trong bất kỳ cơ quan, tổ chức xã hội nào. Để làm tốt công việc trong một tập thể, cần kỹ năng đàm phán, thương lượng… khi thực hiện những nhiệm vụ cấp cao. Và tất nhiên, ngay khi khẳng định được năng lực bản thân, bạn cũng cần “bước ra” môi trường quốc tế.

Thực hành thực tế - Giải pháp hiệu quả để chinh phục ngành Kế toán

Nền kinh tế hội nhập mạnh mẽ đòi hỏi các nhà tuyển dụng khắt khe hơn về nguồn nhân lực. Đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng, trường Đại học Đông Á uy tín trong đào tạo nhóm ngành Kế toán - Tài chính tại Đà Nẵng đã ngày càng cải tiến chương trình lẫn phương thức đào tạo, nhằm trang bị cho sinh viên một hành trang “đủ đầy” nhất khi bước vào thị trường tuyển dụng ngành Kế toán.

Tại Đại học Đông Á - chương trình đại học chuẩn được đào tạo theo hướng ứng dụng với nhiều hoạt động học tập thú vị: thực hành với các phần mềm kế toán chuyên nghiệp, sinh viên được trải nghiệm nắm vững quy trình làm việc thực tế, tích lũy kinh nghiệm chuyên môn, lập tức gia nhập “guồng máy” của các doanh nghiệp ngay khi tốt nghiệp.

Tiết học “kích thích” của sinh viên khoa Kế toán - ĐH Đông Á

Phát triển toàn diện kỹ năng mềm: Yêu cầu cần thiết

Sinh viên khoa Kế toán trao đổi “trực tiếp” với các nhà tuyển dụng trong Tọa đàm

Nhu cầu nhân lực ngành Kế toán không chỉ đáp ứng các doanh nghiệp trong nước mà cả ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia… là “điểm đến” hứa hẹn của không ít sinh viên ngành Kế toán. Lựa chọn một môi trường học tập hiệu quả, hỗ trợ phát triển cả về trình độ chuyên môn lẫn kỹ năng mềm là phương án tốt để các bạn trẻ theo đuổi và chinh phục ngành học.

Đặc biệt, Đại học Đông Á - nơi cung cấp nguồn nhân lực được đối tác Nhật Bản tin cậy, tập đoàn 7-Eleven tuyển dụng SV làm trong chuỗi 19.423 cửa hàng tại Nhật, sinh viên theo học chương trình có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp, chương trình internship tại Nhật trau dồi kỹ năng làm việc theo tác phong người Nhật, nâng cao vốn tiếng Nhật của bản thân và trải nghiệm nền văn hóa Nhật Bản

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây:

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí