Hơn 5.000 lượt sinh viên tham dự lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật lần thứ 6 tại Đà Nẵng

Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021 lần thứ 6 tại Đại học Đông Á đã diễn ra với sự tham dự của Hội hữu nghị Việt - Nhật, Lãnh sự quán Nhật tại Đà Nẵng và hơn 5.000 lượt người

Màn nghệ thuật giao lưu văn hóa Việt - Nhật

Sáng ngày 24/4, tại Đại học Đông Á (Đà Nẵng), Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021 lần thứ 6 đã diễn ra với sự tham gia của hơn 5.000 lượt người đến từ Hội hữu nghị Việt - Nhật, Lãnh sự quán Nhật tại Đà Nẵng, cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản và học sinh, sinh viên trên địa bàn TP Đà Nẵng.

GS.TS Trần Văn Nam - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nhật thành phố Đà Nẵng, trao quyết định thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng - Chi hội trường Đại học Đông Á.

Đây là chương trình được tổ chức bởi Đại học Đông Á, hướng đến kỷ niệm 48 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2021).

Tham dự chương trình có Văn phòng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA), Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng, Hội hữu nghị Việt - Nhật tại Đà Nẵng, các sở ban ngành TP Đà Nẵng cùng các doanh nghiệp liên kết trong và ngoài nước.

Bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hóa Việt - Nhật đan xen, chương trình còn có các phiên phỏng vấn tuyển dụng diễn ra xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021 tại Đại học Đông Á năm 2021 được mở cửa tự do dành cho tất cả sinh viên, học sinh THPT trên địa bàn TP và thu hút hơn 5.000 lượt tham dự chương trình.

Ông Yakabe Yoshinori - Trưởng văn phòng lãnh sự Nhật Bản tại TP Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện

“Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản đã trở thành chương trình truyền thống của Đại học Đông Á, với mong muốn sinh viên tại trường và trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có không gian giao lưu, tìm hiểu về văn hóa và ngôn ngữ Nhật Bản đồng thời được tiếp xúc với các nhà tuyển dụng từ Nhật Bản, nhất là các đối tác chiến lược của Đại học Đông Á. Năm nay, chương trình diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, nên các nội dung Ngày hội việc làm Nhật Bản được diễn ra song song cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.” - ThS. Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á chia sẻ.

Màn đồng diễn flashmob vũ điệu rửa tay trên nền nhạc Ghen cô Vy của hơn 700 giảng viên, sinh viên ĐH Đông Á mở đầu chuỗi hoạt động giao lưu, gắn kết tình hữu nghị Việt - Nhật tại lễ hội.

Cũng theo ThS.Lương Minh Sâm, các doanh nghiệp Nhật Bản đã nhanh chóng khắc phục những khó khăn trong thời kỳ nền kinh tế bị suy giảm do dịch bệnh COVID-19 gây ra để tiếp tục tiếp nhận Sinh viên Đại học Đông Á làm việc. Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản như Tập đoàn y tế Aijinkai, Công ty Heisei,… vẫn phái cử các chuyên gia trực tiếp đào tạo và hướng dẫn thực hành cho sinh viên tại trường để đảm bảo tiến độ chương trình đào tạo và lộ trình thực tập nghề nghiệp cũng như làm việc của sinh viên các ngành tại Nhật.

Ký kết trực tuyến đào taok nhân lực trong ngành Sư phạm mầm non giữa Tập đoàn AZALEE (Nhật Bản) với ĐH Đông Á.

Lần thứ 2 tham dự Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản tại Đại học Đông Á, ông Yakabe Yoshinori - Trưởng văn phòng lãnh sự Nhật Bản tại TP Đà Nẵng đánh giá cao nỗ lực tổ chức các hoạt động giao lưu Nhật - Việt nhưng vẫn bảo đảm phòng, chống dịch của Đại học Đông Á trong bối cảnh nhiều hoạt động trong nước phải tạm dừng hay bị trì hoãn vì đại dịch COVID-19 bùng phát.

ThS. Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á phát biểu tại sự kiện

“Tăng cường hợp tác Nhật - Việt trên lĩnh vực văn hóa và kinh tế cũng là lĩnh vực mà Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản đặc biệt nỗ lực. Mối quan hệ Nhật Bản và TP Đà Nẵng chắc chắn sẽ được gắn kết chặt chẽ hơn nữa về sau. Sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và kết thúc hoàn toàn, số lượng doanh nghiệp đầu tư và khách du lịch đến Đà Nẵng được dự đoán sẽ tăng hơn nữa. Giao lưu Nhật Việt càng lớn mạnh, nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thông thạo ngôn ngữ Nhật Bản của Đại học Đông Á càng quan trọng. Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản mong muốn tăng cường liên kết với Đại học Đông Á trong thời gian sắp đến, đóng góp vào công tác phát triển mối quan hệ hai nước”- Trưởng văn phòng lãnh sự Nhật Bản tại TP Đà Nẵng nhấn mạnh

Cũng trong khuôn khổ chương trình, phát biểu qua màn hình trực tuyến từ Nagasaki, ông Ozaki Masahide - Trưởng ban Trường thọ xã hội, Sở Y tế tỉnh Nagasaki cho biết: “Tỉnh Nagasaki và thành phố Đà Nẵng, Việt Nam đã có mối quan hệ lịch sử lâu đời và đang ngày càng phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị sâu sắc trên nhiều lĩnh vực. Cùng với hợp tác trong việc giao lưu và tiếp nhận nhân sự ngành Điều dưỡng giữa tỉnh Nagasaki và Đại học Đông Á được ký kết vào tháng 11/2020, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ xây dựng môi trường làm việc dễ dàng và hiệu quả cho các bạnsinh viên với các hoạt động giao lưu, các lớp nâng cao tiếng Nhật, tìm hiểu văn hóa Nagasaki được thường xuyên tổ chức cho các bạn sinh viên Đại học Đông Á sang làm việc trong các cơ sở y tế của tỉnh Nagasaki, Nhật Bản từ năm 2021.”

Được biết, tại chương trình Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021, các hợp tác chiến lược với đối tác Nhật Bản như: tập đoàn Shidax, Azalee, công ty Heisei,… cũng được ký kết bên cạnh các phiên phỏng vấn tuyển dụng sinh viên theo hình thức trực tiếp tại và trực tuyến qua màn hình online.

Ký kết hợp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên ngành Xây dựng giữa Công ty HEISEI (Nhật Bản) và ĐH Đông Á trong khuôn khổ Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021 tại ĐH Đông Á ngày 24/4/2021.

Dù ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng vẫn có thêm 14 đối tác là các địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản đăng ký tuyển dụng từ Nhật Bản và Việt Nam với 450 vị trí tuyển dụng đến 4/2022. Riêng tại Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021 tại Đại học Đông Á, hơn 300 sinh viên đăng ký làm việc tại Nhật Bản ở các ngành: Điều dưỡng, Du lịch, Quản trị kinh doanh, Xây dựng, Điện-Điện tử, Công nghệ thông tin, Ô tô… tham gia phỏng vấn trực tiếp và online để “giành suất” chính thức thực tập nghề nghiệp (internship) và làm việc tại Nhật từ các đối tác Nhật.

Tập đoàn Y tế Aijinkai (Nhật Bản) phỏng vấn tuyển dụng sinh viên ĐH Đông Á.

Trong khuôn khổ Ngày hội việc làm Nhật Bản năm 2021 cũng diễn ra các hoạt động đồng hành đa dạng dành cho sinh viên các ngành như diễn đàn Trải nghiệm và học hỏi từ văn hóa Nhật Bản “Câu chuyện của một người trong cuộc”, Huấn luyện kỹ năng làm hồ sơ và phỏng vấn thử với các doanh nghiệp Nhật Bản, Hội thảo “Cơ hội thực tập và làm việc trong các công ty Nhật Bản”,... Đồng thời, Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP Đà Nẵng - Chi hội trường Đại học Đông Á cũng chính thức thành lập và ra mắt tại chương trình.

Thông tin chương trình trên báo chí:

  1. VietTimes: Hơn 5.000 lượt sinh viên tham dự lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật lần thứ 6 tại Đà Nẵng
  2. DanangTV: Thời sự trưa 24-04-2021
  3. NCDN: Thêm 216 sinh viên Đại học Đông Á được tiếp nhận làm việc tại Nhật
  4. Tổ Quốc: Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2021 diễn ra tại Đà Nẵng
  5. VietTimes: Toàn cảnh lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021 tại Đà Nẵng
  6. DNVN: Đà Nẵng: 216 sinh viên ĐH Đông Á được tuyển sang Nhật trong Ngày hội việc làm
  7. NDĐT: Hơn 200 sinh viên Đà Nẵng được tiếp nhận làm việc tại Nhật Bản
  8. Công Thương: Giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản tại Đại học Đông Á
  9. DanangTV: Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật
  10. GD&TĐ: Sinh viên ngành Giáo dục mầm non được huấn luyện kỹ năng chuẩn Nhật Bản
  11. TTXVN: Đà Nẵng: Giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản năm 2021
  12. DNVN: Chính phủ Nhật Bản coi trọng Đà Nẵng một cách “chưa từng có tiền lệ”!
  13. GDVN: 216 sinh viên vượt qua vòng phỏng vấn trực tuyến để đến Nhật làm việc
  14. Báo Mới: Toàn cảnh lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021 tại Đà Nẵng
  15. CAO: Giao lưu văn hóa Việt – Nhật và ngày hội việc làm Nhật Bản
  16. DSA: Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 6 tại Đại học Đông Á
  17. enternews.vn: Nhật Bản tiếp nhận thêm 216 sinh viên Việt Nam sang làm việc
  18. Báo Mới: Hơn 200 sinh viên Đà Nẵng được tiếp nhận làm việc tại Nhật Bản
  19. nguoiduatin.vn: Đà Nẵng: Sôi động lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2021
  20. MK - ASEAN: Đà Nẵng: Tổ chức Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm
  21. Thời Đại: Ra mắt Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TP Đà Nẵng - Chi hội trường Đại học Đông Á
  22. Báo CAND: Hơn 200 sinh viên được tiếp nhận vừa học vừa làm tại Nhật Bản
  23. Thời sự 18h VTV8 - 24/4/2021
  24. Thời báo Ngân hàng: Thêm 216 sinh viên Việt Nam được làm việc tại Nhật
  25. DanangTV: Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật
  26. DNVN: 4 tố chất mà nhà tuyển dụng Nhật Bản yêu cầu đối với sinh viên Việt Nam
  27. VNS: Japan upgrades office to General Consulate in Đà Nẵng
  28. Báo Tuổi trẻ: 216 sinh viên ĐH Đông Á được tiếp nhận làm việc tại Nhật

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí