Học Ngôn ngữ Anh - Bảo bối cho việc làm lương cao

Việt Nam ký Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương TPP, tham gia hiệp định tự do mậu dịch với Châu Âu và Hàn Quốc, cộng đồng kinh tế ASEAN đã chính thức vận hành, đồng nghĩa với những cơ hội nghề nghiệp của các cử nhân tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh đang khởi sắc từng ngày

Giữa hàng trăm ngôn ngữ khác nhau, tiếng Anh mặc nhiên được lựa chọn trở thành loại phương tiện được lưu thông - hòa nhập, là chìa khóa hữu hiệu tiếp cận kiến thức, bắt nhịp với sự phát triển nền kinh tế thế giới

Bởi lý do đó nên thật dễ hiểu rằng tại sao ngành Ngôn ngữ Anh là lựa chọn đầu tiên cho các bạn trẻ hiện nay, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc các bạn đã hiểu cặn kẽ về ngành học? Công việc sau này là gì?

Học Ngôn ngữ Anh có phải là Bảo bối cho việc làm lương cao? Chúng ta hãy cùng nhau đến với bài viết này nhé…

1. Ngành Ngôn ngữ Anh là gì ?

Hiểu một cách đơn giản, Ngôn ngữ Anh là ngành học nghiên cứu về các phương pháp học tập loại ngôn ngữ phổ biến là tiếng Anh, đồng thời đây còn là   ngành học nghiên cứu về lịch sử, con người, văn hóa của các quốc gia, dân tộc sử dụng tiếng Anh trên thế giới.

2. Chương trình đào tạo như thế nào?

Hội thảo quốc tế về Khoa học và nhân văn tại Đại học Đông Á

Chương trình đào tạo của ngành Ngôn ngữ Anh được xây dựng phù hợp với nền giáo dục thế giới. SV được trang bị các kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa, xã hội và văn học Mỹ; thông thạo nghề nghiệp chính là Ngôn ngữ Anh, Biên - phiên dịch; phát triển năng lực chuyên môn kết hợp với kiến thức nghề nghiệp liên quan đến ngành Du lịch để phát triển toàn diện cá nhân, tự tin làm việc ở nhiều vị trí khác nhau, đáp ứng được nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp và xã hội trong quá trình hội nhập quốc tế.

Đối với ngành Ngôn ngữ Anh, nhà trường áp dụng phương pháp đào tạo dựa trên mô hình của bài kiểm tra TOEIC, tổ chức cho sinh viên thực hành giao tiếp với giáo viên bản xứ.Với chuẩn đầu ra C1 theo khung tham chiếu châu Âu (tương đương IELTS 6.5 hoặc TOEIC 750).

3. Vị trí và công việc trong tương lai?

Ngôn ngữ Anh là ngành học bão hòa bởi tính thông dụng của nó trong tất cả các lĩnh vực, do vậy luôn có nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, hoặc thậm chí là một “công việc toàn cầu”.

Đặc biệt với việc Việt Nam ký Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương TPP, tham gia hiệp định tự do mậu dịch với Châu Âu và Hàn Quốc, cộng đồng kinh tế ASEAN đã chính thức vận hành thì cơ hội nghề nghiệp đối với các cử nhân tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh luôn luôn rộng mở.

Với những gì được trang bị, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có thể làm các công việc:

  • Công việc ở các văn phòng đại diện của nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ
  • Công việc hợp tác quốc tế ở các cơ quan, trường học
  • Lễ tân trong nhà hàng, khách sạn, hàng không
  • Biên - phiên dịch trong doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài, các toàn kinh tế
  • Hướng dẫn viên tiếng Anh
  • Nhà hàng, khách sạn, cảng hàng không quốc tế
  • Các công ty lữ hành
  • Các tổ chức phi chính phủ
  • Các công ty liên doanh
  • Các sở Ngoại vụ

4. Những tố chất để theo đuổi ngành Ngôn ngữ Anh

  • Có năng khiếu về ngoại ngữ, yêu thích tiếng Anh
  • Năng động, có tư duy hướng ngoại.
  • Tự tin, bản lĩnh, giải quyêt linh hoạt các tình huống phát sinh trong nghề
  • Trau dồi bản thân, kỹ năng làm việc nhóm
  • Khả năng giao tiếp
  • Diễn đạt thuyết phục

5. Lựa chọn môi trường uy tín cho sự phát triển thành thạo ngôn ngữ mới

Để trả lời cho câu hỏi nên học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu?, trước tiên cần tìm hiểu xem ngành hiện đang được đào tạo tại những trường đại học nào. Ngôn ngữ Anh hiện đang được đào tạo tại rất nhiều. Tuy nhiên, đối với trình độ đại học, có thể kể ra một số trường uy tín đào tạo như:

Mỗi trường sẽ xây dựng và định hướng chương trình đào tạo với thế mạnh riêng, nhưng tựu chung, sinh viên khi theo học ngành trước tiên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản, chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Anh để làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo.

Ngoài ra, một số trường còn chú trọng đến việc trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm cần thiết khác bên cạnh chương trình đào tạo chính khóa.

Description: Kết quả hình ảnh cho KHOA NGOẠI NGá»® ĐẠI HỌC ĐÔNG Á 

Khoa Ngoại ngữ tham dự Hội nghị khoa học sinh viên cấp trường năm học 2017 - 2018

Chẳng hạn như Đại học Đông Á sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh sẽ được tiếp nhận chương trình đào tạo tiên tiến và cập nhật những kiến thức mới:

  • Kiến thức về tiếng Anh: ngành học chuyên sâu về Anh ngữ nên kiến thức chủ yếu gắn liền với các môn học tiếng Anh như: Nghe, Nói, Đọc, Viết, Ngữ âm – ngữ pháp, Biên – Phiên dịch 
  • Kỹ năng về nghiệp vụ: Được đào tạo các nghiệp vụ kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà hàng khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế,..
  • Kiến thức về văn hóa, xã hội: Để có thể giới thiệu và quảng bá một cách chính xác không thể thiếu kiến thức của các môn học như: Cơ sở văn hóa Việt Nam, Lịch sử văn minh thế giới, Văn học Anh, Văn hóa Mỹ
  • Kỹ năng mềm: thường xuyên xây dựng các hoạt động gắn kết, giao lưu văn hóa quốc tế thông qua nhiều chương trình để sinh viên được phát triển toàn diện về năng lực chuyên môn và kỹ năng cần thiết. 

6. Học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu để có cơ hội trúng tuyển cao?

Mức điểm trúng tuyển cũng là một vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm khi tìm câu trả lời nên học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu? Để đạt được giấc mơ đại học, các bạn cần tham khảo kỹ để có lựa chọn phù hợp

Dưới đây là thông tin về điểm trúng tuyển của các trường uy tín trong những năm gần đây:

  • Đại học Đông Á - Đà Nẵng: lấy 15.5 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển
  • Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP.HCM: 21,2 – 23,2 đối với tất cả các tổi hợp môn xét tuyển
  • Đại học Sư phạm TP.HCM: là 21,55 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển (trong đó điểm môn tiếng Anh nhân hệ số 2)

Được biết thông tin tuyển sinh 2019, Đại học Đông Á còn có áp dụng hình thức tuyển sinh xét tuyển học bạ lớp 12 THPT đối với ngành Ngôn ngữ Anh để thí sinh có thêm lựa chọn. Điều kiện xét tuyển  điểm trung bình năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

Với bài viết trên, chắc hẳn “Học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu?” đã không còn là dấu chấm hỏi lớn trong mối bận tâm của các bạn.

Việc bạn lựa chọn Ngôn ngữ Anh sát cánh trong hành trình theo đuổi hòa bão, cũng đồng nghĩa với việc xác định mục tiêu trong cuộc đời, bởi mục tiêu giống như nam châm, chúng sẽ hấp dẫn những thứ khiến chúng trở thành hiện thực.

Chúc các bạn hiện thực hóa được mục tiêu tại ngôi trường mơ ước!

Xem thêm thông báo tuyển sinh đại học

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí