Học gì để trở thành Người sáng tạo nội dung?

Sự phát triển của mạng xã hội đã trở thành chất xúc tác cho nghề Sáng tạo nội dung bùng nổ vượt bậc, trở thành một trong những khái niệm được quan tâm nhiều nhất trên các công cụ tìm kiếm. Vậy thế nào là một Người sáng tạo nội dung và để trở thành Người sáng tạo nội dung - Content Creator chuyên nghiệp cần những yếu tố gì, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu nhé!

Người sáng tạo nội dung là ai và họ làm gì?

Để biết về công việc của một Người sáng tạo nội dung thì trước tiên cần phải hiểu rõ “nội dung” là gì. “Nội dung” chính là những thông tin có ý nghĩa được trình bày dưới nhiều hình thức từ hình ảnh, chữ viết đến âm thanh. Như vậy công việc của một Content Creator chính là sản xuất các video, ảnh, bài viết hay bất kỳ nội dung nào phục vụ mục đích truyền thông. Vì sản phẩm cuối cùng có thể được giới thiệu bằng nhiều hình thức nên nghề Sáng tạo nội dung chính là một nghề nghiệp đa năng, thỏa sức sáng tạo và không bị giới hạn.

Một Content Creator có thể hoạt động dưới tư cách thương hiệu cá nhân như Youtuber, Tiktoker, KOL, Influencer với những nội dung mang đặc trưng riêng của bản thân hoặc trở thành nhân viên marketing, truyền thông trong các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, vị trí được khá nhiều các bạn trẻ theo đuổi ngành nghề này lựa chọn chính là trở thành Content Creator làm việc tại các agency, studio sản xuất những nội dung phục vụ nhu cầu của từng khách hàng.

Những kỹ năng cần có để trở thành một Content Creator chuyên nghiệp

Không có sự thành công nào ngay trước mắt, bất cứ nghề nào cũng phải mài giũa qua thời gian. Cho nên nếu muốn theo đuổi công việc này cần phải rèn luyện kỹ năng sẵn có và chưa có:

Kỹ năng quan sát

Quan sát giúp bạn có cái nhìn đa chiều, nhìn nhận sự việc một cách nhanh chóng và khách quan nhất. Cái hay của người làm content là nhìn thấy những khía cạnh khác nhau của một sự vật sự việc đơn giản. Muốn như vậy phải tập cho bản thân thói quen quan sát, phân tích những sự việc xung quanh.

Kỹ năng viết lách

Nếu người viết content sai, công chúng sẽ hiểu sai. Viết sao cho dễ hiểu, xúc tích, truyền đạt được ý tưởng cũng là một kỹ năng tưởng đơn giản nhưng không hề dễ. Bên cạnh đó, chính tả, cũng là một phần rất quan trọng trong các ấn phẩm truyền thông. Vì vậy, Người sáng tạo nội dung phải luôn rèn luyện khả năng ngôn ngữ qua từng ngày.

Kỹ năng tư duy hình ảnh

Hình ảnh luôn gây ấn tượng mạnh về thị giác hơn chữ viết. Có những câu chuyện kể qua hình ảnh sẽ thu hút và gây dấu ấn sâu đậm cho công chúng. Cho nên tự trau dồi khả năng thẩm mỹ, tư duy hình ảnh, khả năng truyền thông thị giác luôn là điều cần thiết đối với người làm công việc sáng tạo.

Truyền thông thị giác là kỹ năng cần thiết của một Content Creator

Kỹ năng sáng tạo

Mỗi cá nhân đều có óc sáng tạo khác biệt nhưng sáng tạo cũng là một kỹ năng và sẽ phát triển qua từng ngày nếu được rèn luyện. Bạn nên đọc, xem những chiến dịch truyền thông trước đó, phân tích chúng và rút ra những điều hay. Từ đó sẽ tạo nên tư duy sáng tạo, nhạy bén với các vấn đề.

Ngoài ra, Người sáng tạo nội dung cần phải có kiến thức đa dạng lĩnh vực: thiết kế đồ họa, dựng video, kiến thức về marketing quảng cáo, khả năng làm việc nhóm, thành thạo tin học, biết quản lý thời gian…

Học ngành gì để trở thành Content Creator chuyên nghiệp?

Bất cứ ai cũng có thể trở thành Content Creator nhưng để sản phẩm tạo ra đảm bảo chất lượng và chuyên nghiệp, Người sáng tạo nội dung cần phải học hỏi và trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng thuộc nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, khả năng sáng tạo mỗi người mỗi khác, nhưng phải sáng tạo thế nào để phù hợp với yêu cầu của từng chiến dịch truyền thông thì lại là câu hỏi mà chỉ trường đại học mới có thể giải quyết.

Từ những thông tin được nêu ra ở trên, hiện nay có một ngành học đáp ứng được nhu cầu của những ai muốn theo đuổi nghề này đó chính là Truyền thông đa phương tiện - ngành học mới mẻ, năng động, phù hợp với người trẻ thời đại 4.0 dám thử thách bản thân.

Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện sẽ được đào tạo những kiến thức về truyền thông kết hợp với những kỹ năng công nghệ thông tin, đồ họa, khả năng tư duy và phân tích vấn đề. Đây là ngành học buộc sinh viên phải liên tục phát triển, luôn làm mới cả về kiến thức, óc sáng tạo lẫn cách nhìn của bản thân qua từng ngày.

Truyền thông đa phương tiện tại Đại học Đông Á

Ngành Truyền thông đa phương tiện tại Đại học Đông Á đào tạo năng lực chuyên môn nghề nghiệp tích hợp giữa Báo chí, Truyền thông, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và Marketing nhằm trang bị cho sinh viên một nền tảng vững chắc cả về kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành, tư duy sáng tạo, nhạy bén với xu hướng, đây được xem như là điều thu hút người trẻ ở ngành này.

Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện tại ĐH Đông Á được đào tạo kỹ năng viết sáng tạo, khả năng sử dụng các phần mềm đồ họa, sản xuất và phát triển những ấn phẩm truyền thông mang bản sắc cá nhân. Ngoài ra, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo của nhà trường, sinh viên còn nắm bắt thêm nhiều kỹ năng chuyên môn phục vụ công việc trong tương lai như: kỹ năng xin tài trợ, nghiệp vụ xử lý khủng hoảng truyền thông, kỹ năng tạo mối quan hệ với báo chí.

Có thể thấy rõ rằng với những kỹ năng chuyên môn và tư duy sáng tạo được đào tạo bài bản, Truyền thông đa phương tiện tại ĐH Đông Á là một lựa chọn hoàn hảo đối với các bạn trẻ muốn theo đuổi các công việc liên quan đến truyền thông, marketing, thiết kế và đặc biệt là nghề Content Creator.

Điều kiện để đăng ký xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện:

Năm 2022, trường Đại học Đông Á dự kiến xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện với 3 phương thức:

- Xét điểm thi TN THPT 

- Xét điểm học bạ THPT 

- Xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Để tìm hiểu thêm các thông tin có liên quan đến ngành như: Phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển, cơ hội việc làm,… bạn có thể vào website, fanpage của trường để xem xét chi tiết hơn nhé!

Đăng ký trực tuyến tại đây:

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC

Đề án tuyển sinh ĐH Đông Á năm 2022

Lý do bạn nên học Truyền thông đa phương tiện tại ĐH Đông Á

Cơ hội việc làm ngành truyền thông đa phương tiện

Bùng nổ nhu cầu tuyển dụng ngành Truyền thông đa phương tiện

THAM KHẢO HỌC PHÍ NĂM 2021 THEO NGÀNH

 

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí