Du lịch và lữ hành - Ngành học dành cho bạn trẻ thích “XÊ DỊCH”

Nếu bạn muốn thỏa mãn đam mê “dịch chuyển” cũng như khám phá những vùng đất và văn hoá mới thì Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành có thể là sự lựa chọn của bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành là gì, cơ hội việc làm như thế nào. Ngay sau đây, với từ khóa “Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành review” sẽ giúp bạn tìm hiểu và đánh giá đúng chất lượng của ngành nghề này. Hãy cùng UDA tìm hiểu nhé!

Khái niệm về du lịch, lữ hành và khác nhau giữa du lịch và lữ hành

Để hiểu sâu sắc ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành thì bạn cần phải hiểu hoạt động du lịch là gì? Lữ hành là gì?

Du lịch là hoạt động đi lại của con người đến các địa điểm khác nhau để tham quan, nghỉ ngơi, giải trí hoặc mở rộng kiến thức và trải nghiệm văn hóa nhưng không có mục đích kiếm tiền. Chuyến đi liên tục không kéo dài quá 1 năm.

quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành uda

Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành Đại học Đông Á

Lữ hành được hiểu là chuyến đi xa và không nhất thiết phải quay về tại điểm xuất phát ban đầu, thực hiện bằng các phương tiện và có nhiều mục đích khác nhau, đặc biệt là cung cấp các dịch vụ và giải pháp để giúp khách hàng thuận tiện du lịch. 

Tóm lại, du lịch và lữ hành có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, tuy nhiên chúng có những khác biệt về định nghĩa, phạm vi và mục đích. Du lịch là hoạt động chính, trong khi lữ hành là một loại dịch vụ hỗ trợ cho du lịch. 

Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành là gì?

Hiểu một cách đơn giản, ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành là ngành học bao gồm quá trình quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch, nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết phát sinh,...

Đây được xem là ngành “thân thiện với môi trường” giàu tiềm năng nhất của thế kỷ trong xu hướng toàn cầu hoá. Theo học ngành này, sinh viên sẽ nghiên cứu và học về địa lý du lịch, văn hoá và tập quán của du khách trong nước cũng như quốc tế, các kỹ năng nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour,...

quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành uda

Du lịch và lữ hành - Ngành học ưa thích cho những bạn thích "XÊ DỊCH"

Cơ hội việc làm Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành

Theo tờ tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ - Condé Nast Traveler, người đọc của tạp chí đã bình chọn cho những điểm đến mang lại cho du khách sự vui vẻ, thoải mái. Với tiêu chí này, Việt Nam đã xếp thứ 9 trong danh sách 20 quốc gia được yêu thích nhất năm 2020, với điểm số 92,12.

Điều đó, đồng nghĩa với việc Việt Nam đã vượt qua nhiều quốc gia khác và nằm trong top 10 điểm đến hàng đầu trên toàn cầu. Với tất cả tiềm năng đó, thì ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành tại thời điểm hiện tại và trong tương lai là một hướng đi đúng đắn và chính xác nhất.

quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành uda

Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành Đại học Đông Á

Theo xu hướng hiện nay, ngành Du lịch cần tuyển thêm khoảng 40.000 lao động mỗi năm nhưng chỉ có khoảng 15.000 sinh viên chuyên ngành này ra trường hàng năm. Với mức lương khởi điểm hấp dẫn khoảng 8-10 triệu đồng/tháng cùng với các chế độ ưu đãi tốt.

Học Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành ở đâu?

Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và lữ hành được đào tạo tại nhiều trường đại học và cao đẳng trên khắp Việt Nam, bao gồm các trường đại học công lập và tư thục. Vậy thì không thể không nhắc đến Đại học Đông Á tại Đà Nẵng. Điểm mạnh của trường là cơ sở vật chất hiện đại, giảng viên có tay nghề và kinh nghiệm thực tiễn, cùng với chương trình học toàn diện và linh hoạt, giúp sinh viên có sự chuẩn bị tốt cho sự nghiệp trong ngành du lịch.

Ngành học này của trường được thiết kế với chương trình đào tạo bám sát nhu cầu thực tế của thị trường, với nhiều hoạt động thực tế và thực tập trong lĩnh vực du lịch. Vì thế, bạn có thể tha hồ thỏa mãn “đam mê” ngành Du lịch của mình.

quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành uda

Đại học Đông Á - Phương thức xét tuyển nhận hồ sơ xét học bạ ngành QTDV Du lịch và Lữ hành

Đặc biệt, trường có phân hiệu tại Đà Nẵng - Đây là địa điểm du lịch “hot” nhất tại Việt Nam, vì thế cơ hội việc làm tại đây là không thể thiếu đối với ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và lữ hành. Do đó, bạn có thể tham khảo về  Đại học Đông Á tại Đà Nẵng nhé!

Trên đây là bài viết về ngành học Du lịch và lữ hành Đại học Đông Á cung cấp cho các bạn thí sinh. Hãy tìm hiểu kỹ càng và chuẩn bị hành trang tương lai cho mình một cách tuyệt vời nhất nhé! 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí