Điều hấp dẫn giới trẻ theo đuổi ngành Ngôn ngữ Hàn

Giữa khá nhiều ngành ngôn ngữ tại các trường đại học, Ngôn ngữ Hàn "nổi lên" như một "hiện tượng". Điều này cũng dễ hiểu thôi, làn sóng văn hoá đại chúng Hàn Quốc ngày càng lan rộng và ảnh hưởng sâu tại Việt Nam. Sự giao thoa văn hoá, hợp tác kinh tế Việt - Hàn đã kích cầu nguồn nhân lực. Đây cũng là "điều hấp dẫn giới trẻ theo đuổi ngành Ngôn ngữ Hàn".

 

Điều hấp dẫn giới trẻ khi theo đuổi ngành Ngôn ngữ Hàn

Hiểu về Ngôn ngữ Hàn

Ngôn ngữ Hàn là loại ngôn ngữ nằm trong top 10 thế giới về số lượng người sử dụng và là một trong thức tiếng nhận được sự ưu ái của đông đảo người nước ngoài khi chọn học ngôn ngữ thứ 2, thứ 3. Ngành chuyên đào tạo cho sinh viên hiểu biết về tiếng Hàn và con người, văn hóa đất nước Hàn. Tuy nhiên có thể hiểu đơn giản là chuyên sâu nghiên cứu, sử dụng tiếng Hàn là ngành chuyên nghiên cứu.

Học Ngôn ngữ Hàn tại ĐH Đông Á 

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn mang tính ứng dụng, thực tiễn. Sinh viên được học trực tiếp với giảng viên Hàn, kiến tập, thực tập, giao lưu cùng doanh nghiệp… Môi trường học tập năng động, được tham gia các hoạt động giao lưu quốc tế, được trang bị kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, phỏng vấn, tìm việc. Được học với các giáo sư danh tiếng của Đại học Cyber Ngoại ngữ Hàn Quốc - cơ quan đào tạo ngoại ngữ có quy mô lớn thứ 3 trên thế giới. Từ năm 3, sinh viên được tham gia chương trình sinh viên trao đổi, du học chuyển tiếp 2+2 tại Đại học Keimyung - ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt, lọt top 10 trường đại học đẹp nhất Hàn Quốc.

Sinh viên Ngôn ngữ Hàn Đại học Đông Á giao lưu trực tiếp với Giảng viên Hàn

Các chuyên môn trong ngành

  • Biên phiên dịch: Đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ biên phiên dịch Hàn Việt, Việt Hàn từ cơ bản đến nâng cao ở nhiều lĩnh vực đa dạng như: làm việc trong các tổ chức, cơ quan ngoại giao, doanh nghiệp Hàn Quốc…
  • Phương pháp giảng dạy tiếng Hàn: Đào tạo nghiệp vụ cơ bản về giảng dạy tiếng Hàn tại các trung tâm ngoại ngữ, các cơ sở giáo dục.
  • THư ký: Đào tạo nghiệp vụ cơ bản về thư ký, tiếng Hàn văn phòng. lễ tân ngoại giao, quản trị sự kiện.
  • Hướng dẫn viên quốc tế: Đào tạo nghiệp vụ cơ bản về hướng dẫn viên du lịch, tiếng Hàn du lịch
  • Thương mại: Đào tạo nghiệp vụ cơ bản về thương mại, tiếng Hàn thương mại, marketing, kỹ năng bán hàng.

Ngôn ngữ Hàn thỏa đam mê văn hoá

Vào những năm thập niên 20, nền văn hoá Hàn quốc lan rộng sang nhiều nước châu Á và xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường kinh tế, giải trí của Việt Nam. Điều này đã thúc đẩy mối giao lưu văn hoá Việt - Hàn, làm nảy sinh nhiều giá trị văn hoá mới trong giới trẻ Việt. Qua đó, nhiều bạn trẻ đã tìm thấy tình yêu với tiếng Hàn và quyết định theo đuổi đam mê này.

Sinh viên Ngôn ngữ Hàn Đại học Đông Á tham gia cuộc thi

Theo nhận xét của hầu hết sinh viên ngành, tiếng Hàn là ngôn ngữ dễ nắm bắt, nhanh kết thân và không hề có khoảng cách. Thực chất điều này chỉ đúng khi các bạn lựa chọn đúng môi trường để phát triển và tự do khai phá bản thân. Sinh viên không chỉ dừng ở việc vững chuyên môn mà còn được bổ sung thêm kiến thức kinh tế thương mại, văn hoá, du lịch, quan hệ quốc tế cùng những kĩ năng cần thiết cho lộ trình nghề nghiệp tương lai như: giao tiếp, tư duy và giải quyết vấn đề, thuyết trình, làm việc nhóm,…

Tại ĐH Đông Á, sinh viên ngành được trang bị vốn ngôn ngữ mà còn được bổ sung thêm kiến thức về kinh tế thương mại, văn hóa, du lịch, quan hệ quốc tế cùng nhiều kỹ năng cần cho lộ trình nghề nghiệp tương lai. Sinh viên được tham gia nhiều học kỳ doanh nghiệp, lễ hội Việt - Hàn, tăng cường hội nhập, các cuộc thi học thuật.

Trải nghiệm thực tế qua nhiều sự kiện

Sau sự kiện Hội nghị Việt - Hàn cùng những mối quan hệ giao thoa văn hóa, tình hữu nghị của hai nước trở nên thân thiết và gắn bó. Hàn Quốc được xếp vào 1 trong 5 quốc gia ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế Việt Nam, là nước có vốn đầu tư doanh nghiệp vào các khu công nghiệp trọng điểm trong nước cao ngất. Vì thế sinh viên theo đuổi ngành này càng có thêm cơ hội để phát triển trong tương lai.

Sinh viên Ngôn ngữ Hàn ĐH Đông Á giao lưu quốc tế

Khi theo học Ngôn ngữ Hàn: Sinh viên được lựa chọn biên dịch viên, phiên dịch viên tại các công ty, cơ quan ngoại giao, tổ chức của Hàn đặt tại Việt Nam, chuyên viên, hướng dẫn viên, chuyên viên Marketing… Chương trình đào tạo Ngôn ngữ Hàn tại UDA được xây dựng theo sự tham vấn của các trường đại học danh tiếng xứ sở kim chi. Sinh viên sẽ học với giảng viên người Hàn hoặc giảng viên tốt nghiệp cao của Hàn Quốc, được tiếp cận với những phương pháp học tập tích cực và chủ động.

Giữa các học phần, trường sẽ thường xuyên tổ chức các khóa trải nghiệm cho sinh viên tìm hiểu về văn hóa và thực tập tiếng Hàn. Cùng với đó là chương trình giao lưu văn hóa Việt - Hàn, là điểm sáng và sân chơi giúp các bạn giao lưu, trau dồi vốn Hàn với sinh viên. Ngoài các chương trình học chính khóa, sinh viên cũng được tham gia vào các CLB Tiếng Anh, CLB Dịch thuật, CLB Tiếng Hàn,…cùng hơn 40 CLB từ học thuật, rèn luyện kỹ năng đến vui chơi, thư giãn, hoạt động Đoàn – Hội của trường, sinh hoạt văn hóa, thể thao, các cuộc thi chuyên môn nâng cao tay nghề… giúp sinh viên phát triển toàn diện kỹ năng nghề nghiệp.

Cơ hội rộng mở trong nước và quốc tế

Theo học ngành Ngôn ngữ Hàn tại ĐH Đông Á, bạn sẽ được học về ngôn ngữ, giao tiếp liên văn hoá Hàn - Việt, kỹ năng biên phiên dịch tiếng Hàn. Được đào tạo về Văn học - Văn hóa - Xã hội - Chính trị - Địa lý dân cư - Du lịch Hàn Quốc, kèm theo đó nghiệp vụ, phương pháp giảng dạy tiếng Hàn...

Để tạo điều kiện cho sinh viên được thực hành tiếng Hàn bên cạnh chương trình lý thuyết, trường còn thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu, tiếp xúc với các trường đại học, công ty Hàn Quốc. Không những thế, Ngày hội văn hóa Việt - Hàn được tổ chức hàng năm thu hút hàng trăm công ty Hàn Quốc và đối tác của Hàn Quốc tham gia giúp sinh viên có cơ hội kiến tập, thực tập và tìm kiếm việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Từ đó sinh viên dễ dàng thích nghi và đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng ngay khi tốt nghiệp. 

ĐH Đông Á mở rộng mạng lưới doanh nghiệp có sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn đang thực tập

Bên cạnh đó, sinh viên có còn cơ hội tham gia các buổi hội thảo chuyên đề, khóa du học ngắn hạn, học kỳ trao đổi, học bổng doanh nghiệp Hàn Quốc và học bổng sau Đại học của Chính phủ Hàn Quốc. Từ năm thứ 3, sinh viên có thể thực tập tại các tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc ở Việt Nam như Samsung, Hyosung, LG, CJ, Lotte,... hoặc thực tập ngay tại Hàn Quốc.

Nhiều cách thức theo học Ngôn ngữ Hàn Quốc

Tại ĐH Đông Á, để xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, thí sinh có thể dùng điểm của các tổ hợp môn: A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh), DD2 (Toán, Văn, Tiếng Hàn), D78 (Văn, Anh, KHXH) thông qua các phương thức xét tuyển là xét điểm thi THPT quốc gia, xét điểm học bạ và kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP.HCM. Với phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh tốt nghiệp THPT và có điểm trung bình năm lớp 12 của tổ hợp 3 môn từ 18 điểm trở lên đã có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào UDA. Đặc biệt, năm 2023, thí sinh trúng tuyển vào ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại ĐH Đông Á sẽ nhận được nhiều suất học bổng trị giá trị.

Thông tin bài viết trên đây sẽ là một tiền đề quan trọng để các bạn có thể những tìm hiểu sâu hơn về ngành Ngôn ngữ Hàn chẳng hạn như những tố chất nào phù hợp với ngành, môi trường thực tập và làm việc…để có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp cho tương lai của mình. Chúc các bạn thành công!

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí